3 thói quen chăm dưỡng gây hại làn da mà bạn cần tránh xa

Luôn có những thói quen sai khi chăm dưỡng làn da mà bạn vô tình thực hiện, điều đó gây ảnh hưởng xấu đối với vẻ đẹp bên ngoài cũng như tác động không tốt đến sức khỏe bên trong.

Những thói quen đó chắc chắn không phải do chúng ta cố ý, nhưng những vô tình khi chưa hoàn thành đúng các bước làm sạch, không tuân thủ đúng lượng kem dưỡng ẩm sử dụng hay thậm chí sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng da cũng là nguyên nhân chính gây nên những tổn thương và vấn đề xấu cho da. Trong chuyên mục Làm đẹp ngày hôm nay, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhận diện 3 thói quen xấu gây hại cho da mà nhiều bạn nữ phạm phải nhất, điều này sẽ giúp chúng ta chú tâm và thực hiện đúng hơn trong mỗi bước, giảm đi những vấn đề tình trạng da xấu thường gặp. Cùng khám phá chi tiết nhé.
Bạn đã làm sạch da đúng cách hay chưa?
Làm sạch làn da là công đoạn đầu tiên trong mỗi quy trình dưỡng da, chúng giúp làn da bạn tươi sạch tinh khiết và tăng cường khả năng hấp thụ tốt hơn những dưỡng chất được đưa vào. Tuy nhiên, chúng ta thường làm sạch da không đúng cách. Có rất nhiều bạn làm sạch da quá kỹ khiến lớp màng bọc lipid “chuyên giữ” độ ẩm, bảo vệ và đem đến khả năng tái tạo da tự nhiên bị mất dần đi, ngược lại, làm sạch da không kỹ, khi bụi bẩn và vi khuẩn vẫn còn bám dính trên bề mặt, thì vô số những tác hại và vấn đề da sẽ nảy sinh nhiều hơn.
Đầu tiên, bạn cần chú trọng đến việc chọn sữa rửa mặt cho da. Không chọn những loại có chứa chất tẩy vì chúng sẽ lấy đi lượng dầu nhờn thừa trên da và khiến làn da nhanh bắt nắng. Rửa mặt cho da 2 lần/ngày (sáng và tối), nếu có làm sạch da trong những khoảng thời gian khác thì nên chọn những nguyên liệu như yến mạch, nước vo gạo để làm sạch da nhé.
Bên cạnh sữa rửa mặt, bạn cũng cần “dàn xếp” sao cho thật cân bằng giữa việc thải độc da, xông hơi trà xanh, tẩy da chết để tăng khả năng làm sạch da chuyên sâu, giúp da đào thải ra mọi chất độc hại và giữ chúng luôn sáng khỏe tự nhiên nhé.
Đừng quên tẩy trang cho da nhé
Đừng quên tẩy trang cho da nhé
Bạn có đang bỏ mặc làn da trong thời gian ngủ?
Bạn có biết ban đêm là thời điểm “vàng” để làn da được tái tạo, phục hồi và hấp thụ nhiều nhất những dưỡng chất được đưa vào. Lúc này đây, hãy tẩy trang thật kỹ và cung cấp nước, vitamin, khoáng chất để da chữa lành những tổn thương, đồng thời nuôi dưỡng chuyên sâu cho da luôn căng mịn và tươi trẻ.
Cho dù bạn có trang điểm hay chỉ sử dụng kem chống nắng, bạn cũng cần phải tẩy trang. Chúng ta hay lầm tưởng chỉ khi trang điểm, việc tẩy trang mới cần thực hiện. Thật chất nếu không trang điểm, bạn cũng nên tẩy trang 2-3 lần/tuần, những bụi bẩn, vi khuẩn ẩn chứa mà sữa rửa mặt không thể lấy đi hoàn toàn thì tẩy trang sẽ giúp bạn. Đừng coi thường nhé, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng làn da mình tươi sạch và nhẹ nhàng hơn rất nhiều đấy. Nếu bạn lo sợ kem tẩy trang sẽ khiến da khô ráp hơn, hãy tận dụng và chọn cho mình loại sữa tẩy trang Candes, với hàm lượng cao chất dưỡng da tự nhiên, đồng thời đem đến hiệu quả nâng cơ, làm mịn, khử trùng và kháng viêm, chắc chắn đây sẽ là sản phẩm tuyệt vời dành cho bạn, phù hợp và an toàn, kể cả da bạn thuộc tính chất nhạy cảm.
Một sai lầm nữa đó chính là việc, chúng ta thường ngủ không đúng cách. Trong trường hợp bao gối của bạn quá dơ và dính quá nhiều vi khuẩn vì việc tích tụ và kết hợp giữa kem dưỡng, bụi bẩn và cả bã nhờn sẽ rất dễ gây tình trạng mụn lên da. Vì thế, để đảm bảo hiệu quả cho việc dưỡng da mặt ban đêm, bạn đừng nên nằm úp mặt vào gối hoặc chỉ nằm nghiêng một bên (vì chúng sẽ khiến làn da bạn bị chảy xệ), bên cạnh đó, hãy làm sạch bao gối thường xuyên cũng như những vật dụng thường xuyên tiếp xúc lên da.
Không nên sử dụng quá nhiều mỹ phẩm
Không nên sử dụng quá nhiều mỹ phẩm
Thử quá nhiều loại mỹ phẩm
Với sự cám dỗ bạt ngàn của những dòng mỹ phẩm làm đẹp sẽ khiến bạn muốn thử chúng ngay, bởi bạn nghĩ đây là cách tốt nhất để nhận định rằng liệu đây có phải loại dưỡng phù hợp nhất đối với bạn? Tuy nhiên, thực tế cho thấy bạn nên trung thành và chỉ sử dụng những loại sản phẩm thực sự phù hợp với tính chất làn da theo lời của tư vấn viên mỹ phẩm giàu kinh nghiệm và không nên bôi trét vô tội vạ lên mặt, điều đó sẽ khiến làn da bị mỏng, dễ nhạy cảm và bị dị ứng hơn đấy.
Chúc bạn luôn xinh đẹp và chăm dưỡng làn da mình thật tốt nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.