5 sai lầm dưỡng da mùa hè cần phải tránh xa ngay lập tức

08/04/2019 13:40 GMT+7

Nhiều bạn gái quan niệm mùa hè nóng bức không cần dưỡng ẩm, đây là sai lầm phổ biến khiến làn da trở nên tệ hơn. Và nếu bạn không biết cách chăm sóc làn da đúng cách sẽ gây ra những tổn thương trên da.

Dưới đây là 5 sai lầm chăm sóc da mùa hè phổ biến mà bạn cần tránh nếu muốn sở hữu một làn da mịn màng, chắc khỏe.

Không uống đủ nước

Được xem là vị thần hộ mệnh” hết sức quan trọng cho cả cơ thể và làn da của bạn. Nếu như bạn không tin điều đó, thì hãy cùng chúng mình khám phá 12 lợi ích đến từ nước. Để từ đó, bạn sẽ nhận ra sự thiếu xót của mình khi để làn da thường xuyên đối mặt với tình trạng mất nước nhé.
Bổ sung đầy đủ lượng nước cần thiết
Bổ sung đầy đủ lượng nước cần thiết
Nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc chăm sóc da vào mùa hè bởi ánh nắng mặt trời làm thoát hơi ẩm khỏi da, làm cho da bạn bong tróc giống vảy cá. Các loại kem dưỡng ẩm cung cấp nhiều dưỡng chất cho da nhưng lại không làm ẩm da từ trong ra ngoài. Uống nhiều nước lọc, nước dừa và ăn trái cây có chứa nhiều nước như dưa hấu, dưa leo để bù đắp lượng nước bị mất cho cơ thể.

Không thoa kem chống nắng hoặc thoa kem chống nắng không đúng cách

Những người làm việc tại văn phòng thường không sử dụng kem chống nắng khi hè đến, bởi vì họ nghĩ không tiếp xúc với ánh nắng thì việc bôi kem là dư thừa. Tuy nhiên Zeichner đã chỉ ra sai lầm: “Tia cực tím có thể xuyên qua cửa kính. Vì vậy bạn có thể cháy nắng ngay cả khi ở văn phòng nếu bàn làm việc gần cửa sổ. Tôi luôn khuyên bệnh nhân của mình nên dùng kem chống nắng thường xuyên”.
Đừng quên sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài
Đừng quên sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài
Một điều lưu ý nữa chính là việc thoa kem chống nắng không đủ liều lượng vì sợ… tốn. Nhưng hãy nghĩ đến làn da lão hóa nhanh chóng nếu bạn cứ bỏ bê chúng mỗi ngày và thay đổi suy nghĩ từ hôm nay. Bạn có thể tiết kiệm kem nền, kem dưỡng đắt tiền… nhưng với kem chống nắng thì không nên!

Không dưỡng da

Vào mùa hè, nhiệt độ cao kết hợp với khói bụi ô nhiễm, đổ mồ hôi thường xuyên sẽ khiến da dễ tổn thương. Để tránh làn da trở nên khô ráp, mất đàn hồi và bị nám, bạn nên dưỡng và chăm sóc làn da của mình sau một ngày dài tiếp xúc với ánh nắng, tránh tình trạng bị lão hóa.
Lời khuyên hữu ích cho bạn đó là sử dụng 1 loại kem dưỡng ẩm giàu các dưỡng chất, nhưng quan trọng hơn bạn phải giữ ẩm cho cơ thể từ bên trong. Hãy uống nhiều nước hoặc các thức uống có công dụng giữ ẩm khác như nước dừa, và ăn các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao, như dưa hấu và dưa chuột.

Không tẩy trang sau khi bôi kem chống nắng/ mỹ phẩm

Đa số mọi người thường nghĩ chỉ tẩy trang khi trang điểm còn dùng kem chống nắng thì chỉ cần rửa mặt là đủ. Việc bạn chỉ rửa mặt và tin rằng như vậy là đủ làm sạch da là hoàn toàn sai lầm. Bởi điều này khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, da dễ nổi mụn và kích ứng. Vì thế, luôn nhớ làm sạch da bằng sữa rửa mặt và toner sau khi sử dụng sản phẩm để đảm bảo cho làn da sạch khỏe nhé.
Chắc hẳn bạn chẳng muốn làn da của mình lão hóa nhanh chóng đâu phải không! Vì vậy, hãy điều chỉnh một vài sai lầm khi dùng kem chống nắng, việc bảo vệ làn da của bạn sẽ đơn giản, hiệu quả hơn.

Một điều cực quan trọng nữa là… không dùng khăn khô để lau

Dùng khăn lâu khô da khi vừa tắm hay rửa xong là điều mà hầu như ai cũng từng làm. Tuy nhiên, nếu bạn dùng khăn lau mạnh có thể làm da bị kích ứng ửng đỏ. Tốt nhất là bạn nên dùng khăn vỗ nhẹ nhàng để da khô một cách tự nhiên.
Với những sai lầm chăm sóc da mùa hè thường gặp bạn gái nên tham khảo trên đây các bạn gái sẽ biết được những sai lầm của mình để có phương pháp chăm sóc da đúng đắn phù hợp hơn. Chúc các bạn gái luôn xinh đẹp cuốn hút với làn da sáng mịn sạch mụn của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.