Bác sĩ da liễu tư vấn cách chống tia UV trong mùa nắng nóng kỷ lục

24/04/2019 11:01 GMT+7

Tính đến thời điểm hiện tại, thời tiết nắng nóng tại TP.HCM và Hà Nội đã vượt ngưỡng báo động với chỉ số tia UV từ 10-12. Vậy phải làm gì để 'cứu lấy' làn da trong những ngày thời tiết nắng nóng đỉnh điểm?

Trong những ngày qua, thời tiết nắng nóng tại TP.HCM và Hà Nội vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Tính đến thời điểm hiện tại, nhiệt độ đo được ngoài trời vẫn lên đến 40 độ. Theo trang Weatheronline của Anh ghi nhận chỉ số UV tại TP.HCM dao động ở mức từ 10-12, nguy cơ làm bỏng da rất cao.
Bởi theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), chỉ số tia UV từ mức 11, nguy cơ làm da bị bỏng nếu tiếp xúc ánh nắng mặt trời khoảng 10 phút; UV mức 8-10, thời gian gây bỏng da khoảng 25 phút nếu không được bảo vệ.
Bức xạ tia cực tím (tia UV) càng cao thì nguy cơ gây tổn thương cơ thể càng lớn, có thể gây sạm da, lão hóa da,viêm da cơ, ung thư da và nặng hơn là những bệnh có liên quan đến ánh sáng như đục thủy tinh thể, thoái hóa hoàng điểm, lupus ban đỏ... Vì vậy, việc bảo vệ làn da trước tác hại của tia UV là rất cần thiết trong thời điểm này và cần phải thực hiện ngay.
Các chuyên gia da liễu khuyến cáo người dân sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ và khả năng chống tia UVA/UVB bất kể khi nào tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, đặc biệt những người thường xuyên làm việc dưới ánh nắng trực tiếp. Các bạn cũng nên sử dụng thêm các vật dụng như áo chống nắng, mũ rộng vành, kính râm, khẩu trang… để bảo vệ cơ thể và làn da.
Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da an toàn khỏi tác hại của tia UV
Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da an toàn khỏi tác hại của tia UV
Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình những “lá chắn” chống nắng bảo vệ da cực tốt, trước các tia UV từ ánh nắng mặt trời. Hãy đến với Mai Hân mỹ phẩm, tại đây bạn có thể lựa chọn các sản phẩm kem chống nắng phù hợp với mọi loại da, từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Paula’s Choice, Sakura, White Label, White Doctors...
Đặc biệt, Mai Hân mỹ phẩm hiện đang có chương trình khuyến mãi “Chống nắng mùa hè - Vi vu du hý” với mức ưu đãi “nóng hổi” lên đến 30% + Tặng 1 ly sứ giải nhiệt “siêu cool”. Chương trình khuyến mãi chỉ diễn ra duy nhất trong tháng 4 này.
Chương trình khuyến mãi tháng 4 “Chống nắng lâu trôi – Vi vu du hý”
Chương trình khuyến mãi tháng 4 “Chống nắng lâu trôi - Vi vu du hí”
Và để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn tuýp kem chống nắng phù hợp, chuyên gia tư vấn gợi ý cho bạn sản phẩm kem chống nắng đang “hot” của nhà Paula’s Choice nhé.
Là một trong những cái tên “đình đám” của nhà Paula’s Choice lọt vào “mắt xanh” của chị em phụ nữ. Kem chống nắng Paula’s Choice Extra Care Non - Greasy Sunscreen SPF 50 xuất xứ tại Mỹ và được đánh giá cao bởi các chuyên gia hàng đầu của Mỹ, hàng triệu người trên thế giới tin dùng.
Thần hộ mệnh ngày hè của phụ nữ Phương Tây
"Thần hộ mệnh ngày hè" của phụ nữ Phương Tây
Vốn được mệnh danh là “Thần hộ mệnh ngày hè của phụ nữ Phương Tây”, kem chống nắng Paula’s Choice Extra Care Non - Greasy Sunscreen SPF 50 sở hữu những điểm mạnh “đáng gờm” như:
- Chống nắng phổ rộng với SPF 50, giúp bảo vệ da mà không gây bí, cảm giác bóng dầu.
- Cấu trúc mềm mại và siêu nhẹ lại có khả năng chịu nước cực tốt, giúp bạn tha hồ bơi lội hàng giờ liền mà vẫn được bảo vệ tối ưu.
- Không vệt trắng, không khô da do giàu thành phần dưỡng ẩm chống lão hóa. Đồng thời đóng vai trò như một lớp base bên dưới lớp make up.
- Công thức lâu trôi rất lý tưởng cho việc sử dụng cho các hoạt động ngoài trời tại bất cứ thời gian nào.
Đặc biệt, nếu bạn đang có ý định sẽ đi du hí trong kỳ nghỉ lễ dài ngày 30.4 và 1.5 sắp tới thì đây chính là “bảo bối” mà bạn đang tìm kiếm. Vì khả năng “chịu được nước” của sản phẩm này là “vô hạn”, nên rất phù hợp cho các nàng đấy.
Ngoài việc thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia UV từ ánh nắng mặt trời, bạn cũng đừng quên uống đủ nước (2-2,5 lít nước mỗi ngày), bổ sung rau xanh và hoa quả tươi vào thực hơn mỗi ngày, để hoạt động của cơ thể được diễn ra suôn sẻ đồng thời làn da cũng từ đó khỏe mạnh theo.
Mong rằng với những thông tin cung cấp trên đây, sẽ giúp bạn bảo vệ thật tốt làn da ngay trong những ngày nắng nóng, và tận hưởng mùa hè thật trọn vẹn.
Chúc các bạn luôn có làn da khỏe đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.