Sự thật áo chống nắng có thể giúp bạn chống nắng?

20/04/2019 17:24 GMT+7

Thời tiết trong những ngày gần đây, nắng nóng như đổ lửa và bạn không thể nào tránh được ánh nắng mặt trời. Vậy sử dụng áo chống nắng có thể giúp bạn chống nắng bảo vệ da an toàn trước tác hại của tia UV?

“Ra đường” trong thời tiết nóng đỉnh điểm là câu chuyện kinh dị mà bất kể ai cũng phải hãi hùng. Không chỉ cảm nhận được từng thớ da thịt như đang bị “thiêu đốt”, mà thậm chí cơ thể bạn cũng trở nên uể oải trong những ngày này. Thế thì, chỉ có những vật dụng che chắn mới có thể giúp bạn “chiến đấu” với cái nắng gay gắt ngoài kia. Tuy nhiên, chúng hiệu quả đến đâu thì vẫn chưa biết được bạn nhé!
Áo chống nắng hiện đang là vật dụng được rất nhiều chị em ưa chuộng. Nhưng, áo chống nắng lại chỉ giúp bạn phần nào bảo vệ da không bị rát đỏ, và hạn chế lượng tia UV tiếp xúc trực tiếp lên da mà thôi.
Tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời khi tiếp xúc với da
Trong khi đó, tính đến thời điểm hiện tại nhiệt độ ngoài đường đo được ở TP.HCM và Hà Nội đã lên tới hơn 40 độ C, và tình trạng này vẫn kéo dài trong những ngày sắp tới. Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết bức xạ tia UV (tia cực tím) tại TP.HCM đang ở mức 10 (rất cao). Đây là mức nguy cơ làm bỏng nắng đối với da không được bảo vệ nếu tiếp xúc khoảng 25 phút.
Loại tia UV này còn tác động vào lớp da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, tấn công lớp thượng bì làm da bạn sạm đen, và gây hiện tượng rám nắng da. Chưa hết đâu, việc tiếp xúc với nắng ở cường độ cao sẽ gây tổn thương và dẫn đến ung thư da.
Theo các chuyên gia da liễu, cách tốt nhất để bảo vệ da bạn khỏi tia UVA và UVB các tác nhân phá hủy hệ thống tế bào, gây bỏng da, lão hóa và ung thư da là sử dụng kem chống nắng. Vì bên trong thành phần kem chống nắng, có chứa avobenzone - chất hóa học giúp bảo vệ da trước tia UVA. Một thành phần khác của kem chống nắng là lớp lọc tia UVB octocrylene.
Tùy theo loại da mà bạn lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp, có thể là kem chống nắng vật lý hoặc hóa học. Một số sản phẩm kem chống nắng ngay sau khi được thoa lên da, sẽ tạo ra lớp màng chống nắng, trong khi vài thành phần khác hấp thụ tia UV.
Kem chống nắng vật lý chứa zinc oxide và titanium dioxide phản xạ và tán xạ tia UV, trong khi các thành phần như octyl methoxycinnamate (OMC), oxybenzone… trong kem chống nắng hóa học lại hấp thụ tia UV rồi phân giải chúng thành nhiệt.
Sự tàn phá của tia UV đối với làn da
Sự tàn phá của tia UV đối với làn da
Với tình trạng nắng nóng đang ở mức báo động như vậy, chỉ có kem chống nắng mới là “lá chắn” tốt nhất bảo vệ làn da khỏi các tia tử ngoại gây hại. Vậy hãy đầu tư ngay cho mình 1 sản phẩm kem chống nắng phù hợp với làn da của bạn.
Hiện nay, Mai Hân mỹ phẩm đang phân phối các dòng sản phẩm kem chống nắng cao cấp đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và đang được chị em tin tưởng sử dụng như: Sakura, Paula’s Choice, Murad, White Label, White Doctors...phù hợp với mọi làn da châu Á.
Đặc biệt, Mai Hân mỹ phẩm hiện đang có chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành riêng dòng sản phẩm chống nắng “Da vẫn khỏe đẹp - Bất chấp nắng hè”, với ưu đãi 15% và tặng kèm 1 ly sứ giải nhiệt mùa hè. Chú ý, chương trình ưu đãi chỉ diễn ra duy nhất trong tháng 4.2019.
Chương trình giảm giá 15% cùng 1 ly sứ giải nhiệt mùa hè chỉ dành riêng cho dòng chống nắng
Chương trình giảm giá 15% cùng 1 ly sứ giải nhiệt mùa hè chỉ dành riêng cho dòng chống nắng
Hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn đã biết được “sự thật áo chống nắng có thể giúp bạn chống nắng” thật sự hay không.” Từ đó, bạn lựa chọn cho mình những phương án chống nắng hiệu quả, đảm bảo làn da được an toàn dưới cái ánh nắng gay gắt mùa hè năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.