Bật mí cách ‘cấp cứu’ làn da cháy nắng do đi biển trong kỳ nghỉ lễ

13/05/2019 16:11 GMT+7

Kỳ nghỉ lễ tại biển vừa qua, đã khiến cho làn da của bạn bị “cháy nắng”? Vậy, chúng mình sẽ bật mí cho bạn cách “cấp cứu” làn da cháy nắng, để sớm phục hồi làn da trở lại nhanh chóng và hiệu quả nhé!

Hiện tượng làn da bị “cháy nắng” là điều mà bạn thường gặp phải mỗi khi chúng ta không chăm sóc da dẻ kỹ lưỡng, hoặc không thoa kem chống nắng bảo vệ da khi ra ngoài, hay đi biển. Vậy ngay khi có những dấu hiệu như nóng, đỏ và cảm giác đau rát xuất hiện trên da, các nàng hãy áp dụng 5 cách “cấp cứu” làn da cháy nắng cực hiệu quả sau đây nhé.

5 cách “cấp cứu” làn da bị cháy nắng

1. Ngâm mình trong nước lạnh

Khi nhận thấy làn da của mình bị cháy nắng, bạn hãy cố gắng ngâm vùng da đó vào nước lạnh càng sớm càng tốt, ít nhất là trong vòng 15 phút. Ngay lập tức, nước lạnh sẽ làm giảm nhiệt nhanh chóng, chống sưng và hạn chế tổn thương cho làn da.
Ngoài ra, bạn cần lưu ý hai điều sau:
Thứ nhất, tuyệt đối không được tắm với nước nóng khi làn da bị “cháy nắng”. Vì điều này sẽ khiến cho làn da của bạn dễ bị kích ứng hơn.
Thứ hai, bạn không được dùng nước đá chà xát vào vùng da bị “cháy nắng” ngay lúc đó. Bởi nó có thể dẫn đến tình trạng sốc nhiệt cho da, ảnh hưởng xấu tới tình trạng da.

2. Tận dụng vỏ dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây phổ biến, dễ tìm thấy nhất tại các điểm du lịch. Và vì trong vỏ dưa hấu có chứa hàm lượng nước cực cao, giúp cấp ẩm nhanh chóng xoa dịu những vùng da cháy nắng. Thế cho nên, đây là cách “cấp cứu” tức thời nhanh chóng nhất cho làn da bị cháy nắng.
Cách thực hiện: Dùng vỏ dưa hấu ép lấy nước, thêm vào 1 - 2 thìa cà phê mật ong và trộn đều. Đắp hỗn hợp này lên vùng da bị “cháy nắng” hàng ngày trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Chính các vitamin cần thiết trong mật ong, kết hợp với nguồn nước tự nhiên từ dưa hấu sẽ làm dịu da, mờ vết cháy nắng hiệu quả.
Tận dùng vỏ dưa hấu để làm dịu vùng da, mờ vết cháy do da bị “cháy nắng”
Tận dùng vỏ dưa hấu để làm dịu vùng da, mờ vết cháy do da bị “cháy nắng”

3. Ngâm mình trong baking soda

Ngoài cách ngâm vùng da bị “cháy nắng” trong nước lạnh, bạn cũng có thể sử dụng bột baking soda để phục hồi làn da trở lại trạng thái ban đầu. Bằng cách đổ trực tiếp baking soda vào bồn nước có độ nóng vừa phải, sau đó ngâm mình trong khoảng từ 10 - 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.
Một điều mà bạn nên lưu ý chính là nếu đã sử dụng baking soda thì không nên dùng thêm sữa tắm hay xà bông gì sau đó nữa nhé.

4. Sử dụng túi trà lọc

Bạn biết không trong túi trà lọc có chứa các chất chống ô xy hóa, với tác dụng chống lão hóa và chống viêm nên cực kỳ hiệu quả trong việc làm dịu vùng da bị “cháy nắng” đấy. Vậy nên, chớ mà vội vàng vứt bỏ em ấy đi ngay nhé.

5. Bôi kem dưỡng làm dịu da

Sau khi ngâm mình trong nước lạnh, bạn hãy sử dụng kem dưỡng để thoa lên vùng da bị “cháy nắng” giúp làm dịu và phục hồi làn da. Và nhớ dùng loại kem dưỡng có chiết xuất từ các thành phần dịu nhẹ như lô hội, đậu nành,… tránh gây tổn thương cho da 1 lần nữa bạn nha.
Nếu như bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn kem dưỡng da nào phù hợp, để khắc phục làn da bị “cháy nắng” thì hãy tham khảo qua sản phẩm gợi ý của chúng mình dưới đây nhé!

Bí kíp làm dịu da bị “cháy nắng” an toàn, hiệu quả

Với công thức cải tiến đến từ Nhật Bản kết hợp cùng dưỡng chất từ thiên nhiên như lô hội, tinh chất keo ong, dầu hạnh lanh chứa nhiều omega 3, các thảo mộc và vitamin C, vitamin A… Kem dưỡng dành cho da nhạy cảm Sakura Botanical Sensitive Cream chính là giải pháp hoàn hảo giúp bạn làm dịu da, giảm viêm, dưỡng da mịn màng và sáng khỏe.
Bí kíp làm dịu da bị “cháy nắng” an toàn, hiệu quả
Bí kíp làm dịu da bị “cháy nắng” an toàn, hiệu quả
Những ưu điểm “nổi bật” mà kem dưỡng Sakura Botanical Sensitive Cream mang lại cho bạn, đó chính là: Làm dịu và phục hồi da, giảm tình trạng ửng đỏ trên da, tăng cường bảo vệ da trước các yếu tố từ môi trường. Dưỡng ẩm giúp da sáng mịn và mềm mại. Cung cấp vitamin C và E giúp chống lại các gốc tự do và kích thích sự hình thành collagen. Cuối cùng là bảo vệ da chống ô xy hóa giúp da căng và láng mịn.
Ngoài ra, để tránh việc da bị cháy nắng thêm 1 lần nữa bạn cũng đừng quên thoa kem chống nắng và che chắn da cẩn thận nhé. Nếu không thì hiện trạng này sẽ cứ lặp đi lặp lại và ảnh hưởng xấu đến tình trạng da bạn đấy.

Mua kem dưỡng Sakura chính hãng ở đâu?

Mai Hân mỹ phẩm hiện đang là điểm mua hàng uy tín, chất lượng, chuyên cung cấp cho bạn các sản phẩm chăm sóc da tốt nhất đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng.
Đặc biệt, từ ngày 1.5 - 30.5.2019, Mai Hân mỹ phẩm có chương trình “Cơn mưa” ưu đãi tháng 5 với quà tặng hấp dẫn lên tới 1.455.000 VNĐ.
Hy vọng với 5 cách “cấp cứu” làn da bị cháy nắng do đi biển trong kỳ nghỉ lễ trên đây, sẽ giúp chị em mau chóng lấy lại làn da và chuẩn bị đủ “bảo bối” chăm sóc da cho những du lịch hè tiếp theo nhé.
Chúc bạn luôn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.