Bật mí cách chăm sóc da trước sự ô nhiễm ngày càng nặng của môi trường

28/03/2019 16:34 GMT+7

Ô nhiễm môi trường là tác nhân gây nguy hại đến sức khỏe, cũng như làn da mà bạn không thể nào tránh khỏi. Nhưng điều bạn cần làm là bảo vệ làn da, tạo cho làn da một “bức tường đề kháng” những chất độc hại.

Một trong những những nguyên nhân khiến cho môi trường sống xung quanh bạn bị ô nhiễm, là bởi do khói bụi từ xe cộ cho đến khói thuốc lá và tệ hại hơn là chất thải của các khu công nghiệp… Hậu quả là các chất độc hại này ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn da của chúng ta.
Vậy nên, thay vì ngồi yên ở đó và để làn da cũng như sức khỏe của bạn hứng chịu mọi hệ quả do môi trường ô nhiễm gây ra. Thay vào đó, chúng ta hãy tự bảo vệ lấy làn da của mình với 5 bí quyết chăm sóc da dưới đây trước khi quá muộn.

1. Làm sạch sâu

Giữ da sạch khỏe mỗi ngày là điều cần thiết mà bạn nên làm để bảo vệ làn da khỏi ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, nếu chỉ thực hiện những bước chăm sóc da cơ bản thôi thì vẫn chưa đủ. Bạn nên cần đến sự hỗ trợ của các dụng cụ làm sạch da chuyên sâu như máy massage mặt bằng đầu cọ (clarisonic) hay bằng silicon (foreo), miếng silicon, hoặc bọt xốp conjac.
Công dụng của những thiết bị hỗ trợ này, là giúp bạn tác động lực mạnh hơn lên da mặt làm sạch sâu lỗ chân lông. Thế nhưng, bạn cũng không nên vì thế mà lạm dụng sử dụng quá nhiều, để tránh ma xát mạnh gây tổn thương da nhé.

2. Thanh lọc làn da

Bởi do làn da thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, nên các lớp bụi bẩn, chất bã nhờn, vi khuẩn sẽ có cơ hội tích tụ ngay trên da. Vì vậy, mà bạn không thể nào bỏ qua bước tẩy tế bào chết cho da, giúp làm sạch lỗ chân lông và thải hết các chất độc tố còn tồn đọng nằm sâu trong da.
Tẩy tế bào chết Paula’s Choice Resist Daily Smoothing Treatment With 5% AHA
Tẩy tế bào chết Paula’s Choice Resist Daily Smoothing Treatment With 5% AHA
Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều sản phẩm loại bỏ tế bào chết với các thành phần AHA, BHA hay PHA (dành cho da nhạy cảm) rất tốt cho da. Tùy thuộc vào đặc tính của từng loại da, mà bạn lựa chọn sản phẩm tẩy da chết phù hợp. Một lưu ý nhỏ cho bạn là chỉ nên tẩy da chết 1 - 2 lần/tuần cho da là đủ nhé.

3. Cung cấp độ ẩm cho da

Dù trong mọi hoàn cảnh, hay thời tiết thì làn da của bạn vẫn luôn cần được cung cấp cấp độ ẩm để da luôn khỏe mạnh, láng mịn. Hơn thế nữa, lớp màng ẩm trên da còn là “vũ khí” lợi hại, là hàng rào bảo vệ da bạn tốt nhất.
Nếu không muốn các tác nhân của môi trường ô nhiễm dễ dàng tấn công, và gây nguy hại đến làn da của bạn, thì ngay hôm nay hãy tìm kiếm cho mình sản phẩm kem dưỡng ẩm chứa nhiều vitamin C, E hoặc Retinol. Để các thành phần này có thể chống oxy hóa, làm lành những tổn thương da bởi các gốc tự do gây ra, và tạo cho làn da hệ thống rào cản miễn dịch vững chắc

4. Detox cho da

Đừng quên đắp mặt nạ cũng là một cách để cấp ẩm cho da, bên cạnh việc thải độc tố ra khỏi da hiệu quả. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ chứa thành phần than hoạt tính có sẵn ở ngoài thị trường để dùng. Nếu có thời gian, bạn vẫn có thể tự chế các loại mặt nạ detox cho da
Đắp mặt nạ dưỡng da cấp tốc cho làn da của bạn
Đắp mặt nạ dưỡng da cấp tốc cho làn da của bạn

5. Ăn uống đúng cách

Sau cùng, là bạn cần có một chế độ ăn uống hợp lý và giờ giấc sinh hoạt khoa học, để giúp cho cơ thể luôn có sức đề kháng, vừa bảo vệ sức khoẻ, vừa bảo vệ làn da. Nếu không thì bạn sẽ mắc phải sai lầm nghiêm trọng đấy, bởi đã chăm sóc da thì phải chăm cả bên trong lẫn bên ngoài, không kẻo chúng lại tị nạnh nhau đấy.
Bạn nên bổ sung nhiều rau xanh trong mỗi bữa ăn của mình, cũng như những thực phẩm chứa nhiều vitamin, collagen để bổ sung cho cơ thể. Hạn chế sử dụng những chất kích thích, rượu bia, nước ngọt có ga hay vào đó là uống những thứ bổ béo hơn như sinh tố, nước ép hoa quả nhé.
Chúc bạn sớm có làn da tuyệt vời!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.