Bí quyết giúp bạn luôn khỏe đẹp trong những ngày hè nóng bức

23/04/2019 16:40 GMT+7

Thời tiết oi bức mùa hè cùng với độ ẩm cao và môi trường nhiều khói bụi gây nên nhiều vấn đề về da như da nhờn, da mụn, da rám nắng... Vậy, bí quyết giúp da khỏe đẹp cho những ngày nè này là gì?

Đối với những ngày nắng nóng, làn da sẽ tiết ra nhiều dầu và bã nhờn hơn bình thường. Đây cũng là nguyên nhân gây ra mụn khi các lỗ chân lông bị tắc nghẽn nếu không được làm sạch. Vì thế, để bảo vệ làn da, bạn cần tìm hiểu ngay một số cách chăm sóc da cần thiết cho mùa hè.

Làm sạch da hằng ngày

Bước chăm sóc da mặt vào mùa hè cơ bản không thể bỏ qua chính là giữ gìn da sạch sẽ bằng cách tẩy trang và rửa mặt với sữa rửa mặt. Vì vậy hãy chọn đúng sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và lành tính nhé.
Sửa rửa mặt giúp đánh bay bã nhờn, bụi bẩn trên da, giúp da tránh bị nhiễm khuẩn. Tuy nhiên việc lạm dụng sữa rửa mặt quá nhiều lần trong một ngày cũng không tốt. Chỉ nên sử dụng 1-2 lần một ngày để giữ da sạch sẽ và thoáng mát. Để tăng độ hiệu quả, các bạn nên rửa mặt trước bằng nước ấm và rửa lại sau khi sử dụng sữa rửa mặt bằng nước lạnh.
Sữa rửa mặt cân bằng da hoàn hảo Resist Perfectly Balanced Foaming Cleanser
Sữa rửa mặt cân bằng da hoàn hảo Resist Perfectly Balanced Foaming Cleanser

Dùng nước hoa hồng sau khi rửa mặt

Một bí quyết chăm sóc da sạch mà bạn không được bỏ qua, đó là dùng nước hoa hồng sau khi rửa mặt vì những thành phần làm se da trong nước hoa hồng sẽ hấp thụ đáng kể lượng dầu dư thừa trên da, làm thu nhỏ lỗ chân lông và mang đến cảm giác dễ chịu trong thời tiết mùa hè nóng bức. Bạn cũng phải lưu ý chọn nước hoa hồng chuyên dụng cho từng da để phù hợp với làn da của mình để tăng hiệu quả làm sạch như mong muốn.

Không trang điểm hoặc dùng quá nhiều mỹ phẩm

Trang điểm là một việc làm không thế thiếu đối với phái đẹp. Nhưng vào mùa hè, dầu và mồ hôi sản xuất nhiều nên khi chúng ta trang điểm quá thường xuyên, trang điểm dày sẽ làm bít lỗ chân lông, da dễ nổi mụn và nhanh có các dấu hiệu lão hóa sớm. Bởi vậy, tốt nhất bạn hãy hạn chế trang điểm vào thời gian này, nếu bắt buộc phải trang điểm thì chỉ đánh một lớp phấn mỏng và dùng phấn nền loại dạng lỏng, có chứa chất chống nắng để bảo vệ da. Lưu ý, sau mỗi lần trang điểm cần tẩy trang thật kỹ, tránh nguyên khuôn mặt đầy phấn đi ngủ.

Chống nắng khi ra ngoài

Chống nắng bên ngoài bằng các vật dụng che chắn như ô dù, mũ nón, quần áo có thể làm giảm khả năng bỏng nắng cho da. Tuy nhiên, nó không thể giúp bảo vệ làn da của bạn toàn diện trước tia UV.
Kem chống nắng bảo vệ da
Kem chống nắng bảo vệ da
Biện pháp chống nắng hữu hiệu nhất là sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số chống tia UV cao. Kem chống nắng có tác dụng như một lớp màng chắn vô hình, loại bỏ những tác động tiêu cực từ tia cực tím. Các chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng kem chống nắng cả những ngày trời mát mẻ hay mùa đông để đạt hiệu quả phòng ngừa tốt nhất.
Nhiều chị em không biết rằng, kem chống nắng mất khoảng 30 phút để các thành phần hóa chất bắt đầu có tác dụng bảo vệ làn da của bạn. Không nên ra ngoài ngay sau khi thoa kem.

Dưỡng ẩm cho da

Phần lớn chị em đều hiểu là chỉ da khô mới cần dưỡng ẩm, còn các loại da khác thì không cần vì nó sẽ gây dầu và mụn, điều này hoàn toàn sai, dù da khô, da dầu hay da tổng hợp đều cần dưỡng ẩm mỗi ngày để cung cấp lượng nước cần thiết. Nếu da bạn là da dầu thì nên chọn những loại dưỡng ẩm dạng gel, chúng thấm nhanh vào da, cung cấp nước và độ ẩm mà không gây nhờn. Còn các loại da khác thì những loại mặt nạ từ thiên nhiên như trái cây, sữa tươi, sữa chua không đường cũng là nguồn cung cấp độ ẩm và dinh dưỡng vô cùng tuyệt vời để cho bạn một làn da khỏe đẹp trong mùa nóng.

Đắp mặt nạ cho da

Để dưỡng da hiệu quả cho ngày hè, bạn sẽ cần chuẩn bị một số loại mặt nạ phù hợp với loại da của mình. Mặt nạ dành cho da dầu tốt nhất là: mặt nạ đất sét, mặt nạ bột gạo và bột nghệ… cho da khô là: mặt nạ hoa quả, như bơ, sữa chua, chanh mật ong… Mặt nạ hoa quả phù hợp cho da hỗn hợp, thực hiện đắp mặt nạ 2 lần/tuần, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ ràng với làn da của mình.
Trên đây là một vài bí quyết cơ bản giúp nuôi dưỡng và bảo vệ da trong những ngày nắng nóng, ngoài những nguyên tắc này thì bạn cũng cần có chế độ ăn uống, luyện tập và vận động thích hợp. Hãy bảo vệ làn da bạn luôn khỏe và đẹp để thỏa sức tự tin trong hè này nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.