Bước sang 30 tuổi, nên chăm sóc da như thế nào thì tốt nhất?

Hỏi: Tôi 30 tuổi, vùng khóe mắt đã xuất hiện các nếp nhăn li ti, da khô và hai bên má có một số vết đốm nâu nhỏ. Theo các chuyên gia, tôi nên chăm sóc da như thế nào thì tốt nhất? ( Xuân Đào - Gia Lai)

Đáp: Thân chào bạn Xuân Đào, cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi thư về chuyên mục Làm đẹp. Theo các nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh, quá trình lão hóa âm thầm xuất hiện từ những năm 20 tuổi và đến năm 30 tuổi thì bắt đầu bùng phát mạnh mẽ, nếp nhăn, da khô thiếu nước, lỗ chân lông to, da sần sùi, sạm, nám... ồ ạt phát triển rõ rệt. Chính vì vậy, làn da của bạn xuất hiện nhiều nếp nhăn, da khô và có đốm nâu không phải là điều đặc biệt, mà đây là tình trạng chung của phần lớn chị em phụ nữ khác.
Mặc dù lão hóa da là quy luật tất yếu của tự nhiên, song bạn hoàn toàn có thể níu giữ vẻ đẹp và sự tươi trẻ của làn da mình lâu hơn bằng cách bắt tay vào chăm sóc, bảo vệ đúng ngay từ bây giờ, để càng lâu thì khả năng khắc phục càng khó do da đang yếu đi từng ngày.
Bước sang 30 tuổi, nên chăm sóc da như thế nào thì tốt nhất?
Bước sang 30 tuổi, nên chăm sóc da như thế nào thì tốt nhất?

Đối với độ tuổi 30, chúng tôi khuyên bạn nên chăm sóc và bảo vệ da như sau:
Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C: Vitamin C không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn vô cùng hữu ích với làn da. Bởi vì, thực chất vitamin C là một chất chống ô xy hóa, có tác dụng kích thích cơ thể sản xuất collagen và chống lại những dấu hiệu lão hóa, giúp làn da tươi trẻ, mịn màng, lâu hình thành nếp nhăn. Do đó, bạn đừng quên bổ sung vào bữa ăn của mình các loại thực phẩm nhiên có hàm lượng vitamin C cao gồm có dâu tây, cam, quýt, ớt chuông và kiwi…
Bên cạnh đó, cần uống đủ 2 lít nước/ngày và đặc biệt phải hạn chế ăn đồ ăn cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ, uống rượu bia, nước có gas bởi chúng sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa da.
Ngủ đủ giấc và luôn thoải mái: Muốn trẻ lâu, ngoài việc ăn uống hợp lý thì bạn hãy ngủ đủ giấc, đi ngủ trước 23 giờ, giữ tinh thần luôn thoải mái, suy nghĩ tích cực. Việc thức khuya, ít ngủ, buồn phiền, lo lắng thường xuyên và không ngủ đủ giấc sẽ khiến nhịp sinh học trong cơ thể rối loạn, dẫn đến da xuống cấp nghiêm trọng, hình thành nếp nhăn, thậm chí còn bị thâm quầng mắt, có bọng mắt.
Dùng sữa rửa mặt có khả năng cân bằng độ pH cho da: Giữ da mặt luôn sạch sẽ là điều vô cùng cần thiết, hàng ngày bạn hãy rửa mặt 2 - 3 lần bằng sữa rửa mặt có khả năng cân bằng độ pH cho da. Loại sữa rửa mặt này vừa giúp làm sạch da nhưng vẫn giữ được “hàng rào bảo vệ” trên bề mặt da, giữ cho da đủ ẩm và không bị khô căng.
Tích cực chống nắng để chăm sóc da tuổi 30: Ánh nắng mặt trời là tác nhân hàng đầu gây ra lão hóa da, thô ráp, sần sùi, đen sạm, khô, nhăn... và nguy hiểm nhất là ung thư da. Thế nên, bạn phải hạn chế ra ngoài trời nắng giờ cao điểm (đặc biệt từ từ 9 giờ - 15 giờ hàng ngày), thoa kem chống nắng và sử dụng khẩu trang, mũ rộng vành, váy - áo chống nắng, găng tay, tất chân, kính mát… mỗi khi phải tiếp xúc với ánh nắng. Có thực hiện đầy đủ các bước bảo vệ như vậy da mới khỏe mạnh, trắng sáng và trẻ trung được.
Đầu tư kem chống lão hóa chất lượng: Khi bước sang tuổi 30, kem chống lão hóa là một sản phẩm không thể thiếu, giúp ngăn ngừa và hạn chế tối thiểu những dấu hiệu của sự già nua như nếp nhăn, khô sần, thâm sạm... Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn bạn cần chọn những sản phẩm có chất lượng đảm bảo, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như hỗn hợp dưỡng trắng da chống lão hóa Sakura Super White Complex của Nhật Bản.
Hỗn hợp dưỡng trắng da chống lão hóa Sakura Super White Complex
Hỗn hợp dưỡng trắng da chống lão hóa Sakura Super White Complex

Hỗn hợp dưỡng trắng da chống lão hóa Sakura Super White Complex là sự kết hợp hoàn hảo các dưỡng chất từ thiên nhiên (collagen, hyaluronic acid, sữa ong chúa, nhau thai cừu…) cùng công nghệ dưỡng trắng da hiện đại từ Nhật Bản.
Với công thức bào chế đặc biệt, dòng sản phẩm này rất hữu hiệu trong việc cung cấp dưỡng chất giúp da tái tạo collagen, nuôi dưỡng làn da, tăng độ đàn hồi, chống lại các dấu hiệu lão hóa da, làm mờ các nếp nhăn giúp da săn chắc. Đồng thời, hỗn hợp dưỡng trắng da chống lão hóa Sakura còn xóa mờ vết thâm, nám, tàn nhang tiềm ẩn từ sâu bên trong, cho làn da trắng sáng mịn màng.
Chất lượng của kem dưỡng siêu trắng da chống lão hóa Sakura đã được Bộ Y tế chứng nhận và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc. Kem dưỡng thích hợp với hầu hết mọi loại da và không bết dính.
Xem chi tiết tại: http://www.maihan.vn/my-pham-sakura/

Mong rằng, qua những thông tin trên bạn có thể biết bước sang 30 tuổi, nên chăm sóc da như thế nào thì tốt nhất?
Chúc bạn mãi xinh đẹp và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.