Cách xử lý làn da nổi mụn khi dùng kem dưỡng?

Hỏi: Mình 32 tuổi, da hơi sạm đen, nhờn nhiều và lỗ chân lông to. Sau một thời gian sử dụng kem dưỡng thì da xuất hiện mụn bọc nhỏ. Nhờ chuyên gia tư vấn giúp mình, nên sử dụng tiếp hay thay đổi? (Minh Ngọc)

Đáp: Thân chào bạn Minh Ngọc,
Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi những thắc mắc của mình đến chuyên mục làm đẹp. Với tình trạng của bạn, chúng tôi xin được trả lời tư vấn cũng như có một vài lời khuyên dành cho bạn như sau:
Đầu tiên, chúng ta cùng xem nguyên nhân khiến bị nổi mụn có phải là do kem dưỡng không nhé!
Đây có phải là nguyên nhân gây mụn cho da không?
Đây có phải là nguyên nhân gây mụn cho da không?
Dòng kem White Doctors dưỡng trắng da là một sự kết hợp hoàn hảo của công thức độc quyền từ thiên nhiên được nhập khẩu cao cấp được nhập khẩu trực tiếp Pháp, Mỹ, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Đức, Tây Ban Nha với hàm lượng cân đối. Bên cạnh đó, hoạt chất Artemia Extract được sản xuất theo công nghệ GP4G từ Pháp cho làn da bạn luôn căng mịn và sáng khỏe tự nhiên, se khít lỗ chân lông ngăn ngừa lão hóa một cách hiệu quả và lâu dài chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.
Kem dưỡng trắng da White Doctors Skin Lightening thích hợp với tất cả các loại da, kể cả da nhạy cảm. Bởi lẽ, sản phẩm không chỉ chắt lọc bằng những nguyên liệu thiên nhiên nhập khẩu mà còn được nghiên cứu kĩ lưỡng, sản xuất trên công nghệ làm đẹp hiện đại đến từ Mỹ. Trên mỗi sản phẩm đều có tem chống hàng giả của Bộ Công an.
Với một số những ưu điểm nổi bật mà kem dưỡng White Doctors sở hữu thì hẳn đây là một sản phẩm mang chất lượng tốt với hiệu quả cao.
Nguyên nhân phát sinh mụn có phải do một trong những thành phần của kem dưỡng tác động hay không?
Nguyên nhân phát sinh mụn có phải do kem dưỡng tác động hay không?
Nguyên nhân phát sinh mụn có phải do kem dưỡng tác động hay không?
Chúng tôi xin trả lời là không! Theo kinh nghiệm của chúng tôi trên “thương trường” mỹ phẩm là không! Để chúng tôi giúp bạn làm rõ.
Mụn xuất hiện không phải do kem, vì nếu kem khiến da bị dị ứng, da bạn sẽ xuất hiện những chấm đỏ nhỏ li ti, nổi mẩn, ngứa chỉ sau một thời gian rất ngắn là 2-3 ngày sử dụng. Nếu bạn đã sử dụng một thời gian dài và kem đem lại hiệu quả thay đổi tốt cho da nghĩa là bạn phù hợp với chúng. Tuy nhiên, kem dưỡng White Doctors có kết cấu kem khá đặc, nếu sử dụng sai cách, da bạn sẽ bị nổi mụn khá nhiều đấy!
Chưa kể đến việc, da bạn có tính chất nhờn, lỗ chân lông to, là loại da cực kì dễ xuất hiện mụn do tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh, điều này gây hiện tượng ùn tắc lỗ chân lông cũng như sự bám bẩn dính vi khuẩn của các yếu tố bên ngoài da. Vì thế, bạn chỉ nên bôi một lớp thật mỏng nhẹ, không đắp quá dày nhé!
Để đảm bảo kem đạt hiệu quả cao, bạn cần phải tuân thủ những nguyên tắc dưỡng da và bôi kem như sau. Tình trạng mụn của bạn sẽ thuyên giảm hoàn toàn, và những lo ngại của kem dưỡng sẽ không còn nữa đâu nhé!
- Chú ý làm sạch da hoàn toàn trước khi bôi kem dưỡng: Làn da chúng ta hằng ngày chứa đầy những con vi khuẩn, bụi bẩn, bã nhờn tích tụ... chúng đều là những nguyên nhân chính khiến làn da bạn xuất hiện mụn. Vì thế, trước mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn cần làm sạch da thật tốt trước khi bôi kem dưỡng bằng cách tẩy trang và rửa mặt thật sạch với kem . Buổi tối là thời gian quan trọng và tốt nhất để làn da hấp thụ dưỡng chất cũng như tăng cường làm lành vết thương da một cách tốt nhất!
- Tẩy da chết đúng cách: Tẩy da chết bằng công thức thiên nhiên hoặc sử dụng kem tẩy chuyên dụng dịu nhẹ là cách bạn dẹp đi hoàn toàn những con virut, hóa chất trong kem chống nắng, kem trang điểm ẩn sâu bên trong bề mặt làn da. Da bạn cần sạch khỏe từ sâu bên trong mới đảm bảo được các tế bào da luôn vững chắc và căng mịn.
- Sử dụng nước cân bằng da trước mỗi lần sử dụng: Nước cân bằng da có tác dụng chính là cân bằng độ ẩm và độ pH hoàn chỉnh cho da, đồng thời đây là lời khuyên của các chuyên gia nghiên cứu làm đẹp và mỹ phẩm, việc sử dụng nước cân bằng da trước khi bôi kem dưỡng sẽ giúp chúng được thẩm thấu tốt hơn, cũng như tăng hiệu quả sử dụng mà làn da nhận được!
Sử dụng kem đúng cách, nhất là giai đoạn làm sạch da để ngăn ngừa chúng khỏi những nốt mụn xấu xí bạn nhé! Với tình trạng da đang bị mụn xuất hiện, bạn nên đắp mặt nạ tự nhiên như yến mạch, mật ong, nghệ tươi, sữa tươi, điều này giúp nốt mịn nhanh lành, là da trẻ khỏe hơn đồng thời giúp kem dưỡng “phục hồi” da bạn tốt nhất đấy!
Bạn Minh Ngọc nói chung cùng các bạn nữ qua những thông tin dưới đây có lẽ đã biết được phần nào về việc da bị nổi mụn có phải do kem dưỡng hay không, để kịp thời chuẩn chỉnh lại cách bôi kem cũng như chăm sóc da một cách đúng đắn nhất! Và tất nhiên, nếu bạn cứ gặp mãi tình trạng này thì đừng quên đi soi da và chọn cho mình loại kem phù hợp hơn nhé!
Chúc bạn thành công và xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.