Chăm sóc đôi mắt bằng khoai tây - Bí quyết trị quầng thâm vô cùng hiệu quả

13/05/2019 16:05 GMT+7

Bạn đã bao giờ biết khoai tây ngoài là thực phẩm bổ dưỡng cho bữa ăn hằng ngày, còn có tác dụng vô cùng hữu ích trong quá trình chăm sóc sắc đẹp, chữa trị quầng thâm, bọng mắt một cách hữu hiện?

Khoai tây vốn là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn mỗi gia đình với hàm lượng dinh dưỡng cao, được dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên, ít ai biết được khoai tây còn mang lại rất nhiều công dụng khác nhau trong việc làm đẹp da.
Có thể nói, khoai tây được xem là bạn đồng hành thân thiết của phụ nữ trong việc chống lão hóa da, quét sạch vi khuẩn, dưỡng da trắng mịn, mềm mướt, không còn thâm nám, mụn nhọt. Đặc biệt, khoai tây sẽ chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn trong việc hỗ trợ làm mờ thâm quầng mắt một cách hiệu quả, nhanh chóng nhất.
Cách đơn giản nhất: Bạn lấy 1 củ khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, sau đó đem xay nhuyễn hoặc thái lát mỏng rồi đắp lên vùng da bị thâm quầng. Cuối cùng, bạn chỉ việc nhắm mắt thư giãn trong 30 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước.
Ngoài ra, việc kết hợp khoai tây với những sản phẩm tự nhiên có cùng công dụng sẽ mang lại hiệu quả giảm thâm quầng mắt cao gấp nhiều lần mà vẫn đảm bảo được an toàn cho làn da.

Khoai tây kết hợp dầu dừa trị thâm quầng mắt

Từ xa xưa, dầu dừa đã nổi tiếng là một loại nguyên liệu có khả năng chăm sóc sắc đẹp một cách toàn diện từ dưỡng tóc, vóc dáng cho đến làm đẹp da. Dầu dừa rất giàu vitamin E và tinh dầu, có tác dụng dưỡng ẩm, cho da căng mịn, sáng hồng, sạch thâm, hết mụn. Dầu dừa còn rất hữu ích trong việc trị thâm quầng mắt. Khoai tây kết hợp với dầu dừa sẽ là gợi ý tuyệt vời, bạn nên áp dụng nếu muốn lấy lại làn da vùng mắt sáng mịn, tươi trẻ.
Kết hợp khoai tây và dầu dừa
Kết hợp khoai tây và dầu dừa
Cách thực hiện:
• Khoai tây đem gọt vỏ, rửa sạch rồi ép lấy nước cốt.
• Sau đó lấy 1 muỗng nước ép khoai tây trộn với 1 muỗng dầu dừa.
• Dùng tăm bông thấm hỗn hợp rồi thoa lên vùng da quanh mắt.
• Thực hiện đều đặn vào mỗi tối, để qua đêm rồi rửa sạch mặt lại với nước vào sáng hôm sau.

Khoai tây kết hợp với sữa tươi

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, sữa tươi rất tốt cho sức khỏe, được nhiều người ưa thích. Trong sữa tươi chứa rất nhiều protein, vitamin, khoáng chất, nên nó còn được biết đến với công dụng làm đẹp da toàn diện. Sữa tươi giúp bạn dưỡng da trắng mịn, hồng hào, loại bỏ thâm nám, mụn nhọt, tái tạo làn da vùng mắt, làm mờ quầng thâm hiệu quả. Sự kết hợp tuyệt vời giữa khoai tây và sữa tươi sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại đôi mắt sáng đẹp, cuốn hút nhất.
Khoai tây kết hợp với sữa tươi trị quầng thâm và cực sáng da
Khoai tây kết hợp với sữa tươi trị quầng thâm và cực sáng da
Cách thực hiện:
• Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, luộc chín rồi đem nghiền nát.
• Trộn khoai tây đã được nghiền nhỏ với sữa tươi không đường sao cho tạo thành hỗn hợp sáng mịn.
• Sau đó thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị thâm quầng.
• Rửa sạch lại bằng nước ấm sau khoảng 30 phút.
Ngoài 3 cách trị thâm quầng mắt bằng khoai tây trên, bạn có thể lấy nước ép khoai tây trộn với mật ong, rồi thoa lên vùng mắt bị thâm quầng đều đặn 2-3 lần/tuần để thu được kết quả trị thâm quầng tốt nhất.
Song song với việc kết hợp dùng các phương pháp tự nhiên dân gian như kể trên, bạn nên nhớ rằng, mọi vấn đề về da cần có sự can thiệp của mỹ phẩm để quá trình điều trị được hiệu quả và triệt để hơn. Gel chống nhăn vùng mắt Paula’s Choice Resit Anti - Aging Eye Gel là một trong những sản phẩm vô cùng hữu ích cho những ai đang gặp vấn đề về quầng thâm, bọng mắt.
Gel chống nhăn vùng mắt Paula’s Choice Resit Anti - Aging Eye Gel
Gel chống nhăn vùng mắt Paula’s Choice Resit Anti - Aging Eye Gel
Với kết cấu dạng gel siêu nhẹ, giúp thẩm thấu nhanh chóng, không dính, không nặng mắt. Khi apply lên vùng mắt, vòi đầu massage đẩy phần dưỡng chất vào sâu trên da mà vẫn an toàn cho vùng da mắt mỏng manh.
Nếu bạn đang tìm cách cải thiện các dấu hiệu quanh vùng mắt như: thâm quầng, bọng mắt... hoặc đơn giản chỉ muốn thư giãn vùng mắt, đem tới cảm giác thoải mái sau khi ngồi máy tính nhiều giờ thì RESIST Anti-Aging Eye Gel chính là sự lựa chọn hoàn hảo.
Để các phương pháp trị thâm quầng mắt bằng khoai tây diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn, bạn nên kết hợp với chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và lành mạnh nhé. Chúc bạn sớm lấy lại đôi mắt tươi trẻ với làn da sáng mịn của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.