Đón nắng hè cùng 5 bí quyết giúp mái tóc óng mượt, bồng bềnh và khỏe đẹp

28/03/2019 11:31 GMT+7

Bạn mong muốn có được mái tóc óng mượt, bồng bềnh và khỏe đẹp ngay trong mùa hè này? Vậy thì nhất định không được bỏ qua 5 bí quyết chăm sóc tóc mùa hè “chuẩn nhất” ngay sau đây nhé!

Người xưa có câu “Cái răng, cái tóc là gốc con người”, vẻ ngoài sẽ phần nào quyết định nên tính cách tiềm tàng bên trong con người bạn. Chỉnh vì vậy, mà ngoài việc tích cực chăm sóc da mặt, bạn cũng nên lưu tâm đến mái tóc của mình nhất là vào mùa hè nắng nóng. Để “tút tát” lại bản thân và “tân trang” mình với một diện mạo hoàn toàn mới nhé.

1. Cắt tỉa phần tóc xơ

Để có một mái tóc khỏe đẹp, điều đầu tiên bạn cần làm là cắt bỏ ngay những phần tóc chẻ ngọn và có phần đuôi khô xơ, để kích thích mọc tóc mới và giúp tóc đẹp hơn. Theo lời khuyên của các chuyên gia làm đẹp, bạn nên cắt tỉa tóc 2 tuần/lần.
Đừng quên cắt tỉa tóc để sở hữu mái tóc khỏe, đẹp
Đừng quên cắt tỉa tóc để sở hữu mái tóc khỏe, đẹp
Bên cạnh đó, bạn cũng đừng ngần ngại gì mà không tận dụng mùa hè này để thử các kiểu tóc mới theo xu hướng đang “hot” hiện giờ. Bởi biết đâu chừng một lần chơi lớn, mà khiến bao người phải trầm trồ trước vẻ đẹp trông mới lạ này của bạn?

2. Thay đổi dầu gội cho tóc

Dầu gội đầu cũng là một trong những yếu tố quyết định mái tóc của bạn. Bởi nếu ngay cả sản phẩm chăm sóc da còn phải thay đổi theo mùa, thì hà cớ gì mà dầu gội đầu cho tóc không được thừa hưởng đặc quyền đó nhỉ?
Thời tiết nắng nóng của mùa hè, sẽ dễ làm cho mái tóc của bạn trở nên xơ rối và khô ráp. Vì thế chăm sóc và cung cấp độ ẩm cho tóc là vô cùng quan trọng. Hãy chọn những loại dầu gội có chức năng phục hồi và chăm sóc tóc dễ gãy rụng bao gồm các dưỡng chất đặc biệt dành cho tóc.

3. Thay đổi cách gội đầu

Hầu hết, chị em phụ nữ đều có thói quen dùng dầu xả sau khi gội đầu. Tuy nhiên, điều này cần phải được thay đổi một chút khi thời tiết bắt đầu chuyển mùa. Đó chính là phương pháp “gội đầu ngược”, hiện đang được nhiều tín đồ làm đẹp tích cực thực hiện.
Trước khi sử dụng dầu gội, bạn có thể dùng dầu xả và massage nhẹ nhàng ở phần đuôi tóc trước rồi xả đi. Điều này giúp cho tóc bạn không bị khô rối, hay rụng nhiều và tất nhiên là sẽ trở nền bồng bềnh ngay sau khi gội đầu xong.
Thay đổi dầu gội đầu cho tóc khi thời tiết bắt đầu vào hè
Thay đổi dầu gội đầu cho tóc khi thời tiết bắt đầu vào hè
Trông phương pháp “gội đầu ngược” này lợi hại như thế thôi, nhưng không phải loại tóc nào cũng có thể áp dụng được đâu. Bởi đây chỉ là cách gội đầu dành cho các loại tóc mỏng, tóc dẽ gãy rụng để sau đó tóc có độ bồng bềnh hơn. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu mái tóc uốn, mau xù thì bạn vẫn có thể sử dụng dầu xả sau khi gội đầu nhé.

4. Siêng năng đắp mặt nạ cho tóc

Vào những ngày cuối tuần rảnh rỗi, bạn hãy dành ra chút thời gian ít ỏi của mình để đắp mặt nạ cho tóc. Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà để dùng, chẳng hạn như hỗn hợp mật ong và nước cốt chanh, bơ và dầu ô liu hay dâu tây kết hợp cùng dầu dừa. Đây đều là những loại mặt nạ đem lại cho bạn mái tóc mượt, nhiều độ ẩm, phục hồi hư tổn và giữ mái tóc sạch lâu hơn chưa từng thấy.
Đừng quên đắp mặt nạ cho tóc, để mái tóc của bạn có một “sức khỏe” tốt
Đừng quên đắp mặt nạ cho tóc, để mái tóc của bạn có một “sức khỏe” tốt

5. Bảo vệ tóc cẩn thận

Cũng tương tự như việc chăm sóc da, nếu bạn đã ra sức chăm sóc cho mái tóc của mình nhưng lại “đánh rơi” chúng ở bước bảo vệ cuối cùng, thì mái tóc của bạn sẽ chẳng thể nào khỏe đẹp như ý bạn mong muốn đâu.
Bởi môi trường nắng nóng, khói bụi và thời tiết thất thường sẽ rất dễ làm cho lớp màng bảo vệ tóc yếu đi, cấu trúc tóc bị hư tổn. Cho nên, hãy luôn thường xuyên đội nón khi đi ra ngoài và làm sạch tóc ngay sau khi quay trở về nhà, đặc biệt là những cô nàng sở hữu mái tóc dầu sẽ dễ dàng tích tụ nhiều vi khuẩn có hại cho mái tóc của mình.
Hy vọng rằng với 5 bí quyết trên đây sẽ giúp bạn sớm sở hữu mái tóc óng mượt, bồng bềnh và khỏe đẹp, để tự tin đón nắng mùa hè tại những vùng đất tuyệt đẹp trong chuyến du lịch sắp tới nhé. Và đừng quên chia sẻ bí kíp chăm sóc tóc này cho hội chị em của bạn nhé.
Chúc bạn luôn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.