Liệu trình chăm sóc da mặt đúng chuẩn trong ngày hè

25/03/2019 20:39 GMT+7

Ngày hè thời tiết luôn trở nên nóng bức và khó chịu, làn da của bạn hẳn cũng sẽ có cớ để 'nhõng nhẽo' khó chiều cho mà xem. Vậy, cùng chúng mình tham khảo liệu trình chăm sóc da mặt 'đúng chuẩn' ngay sau đây nhé!

1. Làm sạch da

Đừng quên làm sạch da mỗi ngày, để làn da của bạn lúc nào cũng trong tình trạng sạch sẽ, ẩm mướt. Và nhớ tuân thủ đúng các thứ tự chăm sóc da cơ bản “đúng chuẩn” chuyên gia, cụ thể như sau: Tẩy trang, sữa rửa mặt 2 lần/ngày (sáng - tối), tẩy da chết, toner, serum, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng.

2. Tẩy tế bào chết

Tẩy da chết luôn là một trong những bước chăm sóc da cực kỳ quan trọng, mà bạn cần phải thường xuyên thực hiện từ 1 - 2 lần/tuần, để loại bỏ các lớp tế bào da chết già cằn cỗi, chất bã nhờn, lớp trang điểm còn sót lại, hay vi khuẩn do da tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài. Ngoài ra, quá trình này còn giúp đẩy nhanh sự tái tạo da, làm giảm đốm nâu và sạch lỗ chân lông cho da.
Bạn nên tẩy da chết từ 1 – 2 lần/tuần
Bạn nên tẩy da chết từ 1 - 2 lần/tuần
Hiện nay, trên thị trường đã có bán rất nhiều loại sản phẩm tẩy tế bào chết đến từ các thương hiệu nổi tiếng khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên chọn những sản phẩm có chứa thành phần tẩy da chết hóa học AHA, BHA hay PHA (dành cho da nhạy cảm), để làn da trở nên mịn đẹp, ngay sau khi công dụng của các sản phẩm này phát huy tối đa nhé.

3. Dưỡng ẩm

Nếu không muốn làn da của bạn rơi vào trạng thái khô rát, bong tróc và xỉn màu vào mùa hè, thì nên nhớ dưỡng ẩm cho da luôn là điều cần thiết bạn nhé. Bởi một làn da đẹp là làn da luôn đủ độ ẩm, vì chỉ khi đủ độ ẩm làn da mới căng bóng và mềm mượt.
Bạn nên chọn những loại kem giữ ẩm không chứa dầu, cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết, đồng thời ngăn chặn quá trình thoát hơi ẩm bên trong da. Một vài loại kem giữ ẩm dạng serum có thể ngăn chặn sự bài tiết quá nhiều dầu.

4. Lựa chọn sản phẩm dưỡng da

Từ trước đến nay, dưỡng da là một vấn đề không hề dễ dàng. Bởi việc đầu tiên bạn cần làm là lựa chọn loại kem dưỡng thích hợp cho da mặt, nếu không thì công trình dưỡng da của bạn chẳng khác gì “đổ sông đổ biến” đấy.
Bạn nên tham khảo của các chuyên gia làm đẹp, hoặc chuyên viên tư vấn mỹ phẩm để họ có thể hướng dẫn bạn lựa chọn những loại sản phẩm kem dưỡng da phù hợp, tránh “tiền mất tật mang”. Vì làn da của mỗi người đều có đặc tính riêng, thế nên chúng mình không thể sử dụng chung sản phẩm dưỡng da được đâu bạn nhé!

5. Làm mát da bằng đá lạnh

Thường thì vào mùa hè, thời tiết rất dễ nóng bức làn da bạn cũng từ đó mà “khó chịu” hơn những ngày bình thường. Giải pháp cho bạn ngay trong lúc này là sử dụng đá lạnh để làm mát hiệu quả cho da.
Bạn có thể sử dụng đá lạnh để làm mát tức thời cho da vào mùa hè
Bạn có thể sử dụng đá lạnh để làm mát tức thời cho da vào mùa hè
Nếu có thời gian, bạn có thể sử dụng đá viên từ các loại nước lá trà xanh, bạc hà đun sôi để nguội, ngay cả khi dùng những nguyên liệu tự nhiên rồi ép lấy nước và bỏ vào khay làm đông trong tủ lạnh để sử dụng dần.
Những viên đá lạnh buốt này có tác dụng làm cho da được thư giãn, mát hơn, trẻ hóa làn da, xóa đi những vết nhăn, và làm ửng hồng đôi má của bạn. Cách sử dụng là lấy một cục đá viên kích cỡ vừa phải, chà vào mặt và cổ theo các hướng khác nhau, sau đó lau khô bằng khăn lông mềm và bôi kem dùng cho ban ngày mà bạn vẫn sử dụng. Da bạn sẽ được thư giãn sâu và làm mát đến tận cùng.
Bên cạnh việc chăm sóc da mỗi ngày, bạn cũng đừng quên thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài, uống đủ 2 lít nước (tương đương 8 cốc nước) và thiết lập một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý cho da.
Vậy là chúng mình đã tìm hiểu xong liệu trình chăm sóc da vào ngày hè rồi đấy. Giờ thì còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng nó ngay thôi. Đừng để mùa hè của bạn bị gián đoạn bởi làn da “xuống cấp” trầm trọng nhé.
Chúc bạn sớm có làn da tuyệt vời!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.