Mách bạn cách chăm sóc da mụn dành cho nam giới đơn giản, hiệu quả

22/03/2019 14:45 GMT+7

Đâu phải chỉ riêng phụ nữ mới có quyền làm đẹp cho bản thân. Thời bây giờ, ngay cả nam giới cũng cần phải chăm sóc da, nhất là đối với các chàng da mụn thì càng chăm sóc nghiêm ngặt hơn. Cùng chúng mình tìm hiểu nhé!

Nếu ngay từ đầu bạn biết cách chăm sóc da hàng ngày, thì những nốt mụn li ti chẳng có cơ gì xuất hiện trên gương mặt điển trai của bạn. Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân gây mụn khác như do ảnh hưởng của tuổi dậy thì, rối loạn nội tiết tố, nặn mụn không đúng cách hoặc, sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá…
Vì vậy, nếu đã trót lỡ bị “kết đôi” với mụn thì hãy lập tức tìm cho mình cách chăm sóc da ngay nhé. Nếu để lâu ngày không chăm sóc và làm lơ, mụn chỉ sẽ càng trầm trọng và nguy cơ sẹo mụn rỗ mặt càng cao mà thôi.
Hãy cùng chúng mình tìm hiểu cách chăm sóc da mụn ở nam giới, để giúp các chàng sớm lấy lại phong độ của mình trong thời gian sớm nhất nhé.

1. Luôn giữ cho da sạch

Với nam giới, chăm sóc da hay không cũng không cần thiết là mấy. Vì với họ, chỉ cần rửa mặt sơ qua với nước là đủ. Thế nhưng, tiềm ẩn trong đó là hàng ngàn mối nguy hại đang âm thầm tấn công làn da của bạn.
Chính vì thế, mà chúng mình khuyên các chàng nên dành chút ít thời gian vào buổi sáng và tối, để làm sạch da với sữa rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, chất bả nhờn, lượng dầu thừa ra khỏi da.
Riêng đối với các chàng da mụn, nên chọn sản phẩm sữa rửa mặt có chứa thành phần Salicylic Acid hoặc Benzoyl Peroxide, giúp làm sạch sâu và trị mụn đạt hiệu quả cao.
Thành phần Salicylic Acid chính là thành phần trị mụn hiệu quả nhất
Thành phần Salicylic Acid chính là thành phần trị mụn hiệu quả nhất

2. Cạo râu cẩn thận

Thường thì nam giới sẽ ít để ý tới việc chăm sóc da kỹ lưỡng hơn chị em phụ nữ. Cho nên, hẳn là các chàng sẽ không biết được rằng hành động cạo râu của mình, cũng ảnh hưởng ít nhiều đến tình trạng da và mau sinh ra mụn.
Vì vậy, cách tốt nhất để bảo vệ làn da của bạn là trong quá trình cạo râu, bạn nên cạo nhẹ nhàng và thuận theo chiều râu mọc. Thời điểm thích hợp để cạo râu là sau khi tắm, và đừng quên sử dụng gel cạo râu nhằm giảm khả năng tổn thương da.
Cuối cùng, bạn hãy sử dụng thuốc trị mụn có chứa thành phần Salicylic Acid hoặc Benzoyl Peroxide ngay sau khi bạn cạo râu để có thể kiểm soát mụn.
Bạn nên cạo râu đúng cách để tránh tổn thương da
Bạn nên cạo râu đúng cách để tránh tổn thương da

3. Sử dụng toner cho da

Đừng quên sử dụng toner giúp se khít lỗ chân lông, cung cấp đủ vitamin cho làn da của nam giới. Bạn có thể tìm mua các loại toner phù hợp cho da ở các cửa hàng mỹ phẩm, siêu thị,… và đừng quên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng nhé.

4. Sản phẩm đặc trị mụn

Đây chính là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong quá trình trị mụn của nam giới. Khắc phục tình trạng mụn trên da với sản phẩm đặc trị mụn, sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ mụn ra khỏi da, lấy lại làn da điển trai, khỏe đẹp như thuở ban đầu.
Bạn nên tìm mua các loại sản phẩm đặc trị mụn có chứa thành phần AHA hoặc BHA. Bởi đây chính là những thành phần hỗ trợ rất tốt cho việc điều trị mụn, tuy nhiên đối với những bạn có làn da nhạy cảm cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng, để tránh gây kích ứng cho da nhé.
Paula’s Choice Clear Regular Strength Anti-Redness Exfoliating Solution
Paula’s Choice Clear Regular Strength Anti-Redness Exfoliating Solution

5. Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm

Làn da của bạn luôn cần được cung cấp đầy đủ độ ẩm, để hạn chế lượng dầu nhờn tiết ra trên bề mặt da, khiến da dễ sinh ra mụn. Chưa kể việc dùng kem dưỡng ẩm còn giúp bạn bảo vệ làn da khỏi những bụi bẩn từ môi trường bên ngoài. Chính vì vậy, dù là nam giới hay nữ giới thì đều cần sử dụng kem dưỡng ẩm cho da.
Đối với da mụn, bạn nên chọn những sản phẩm dưỡng ẩm có ghi Oil Free, Non-comedogenic hoặc Non-acnegenic, giúp bạn kiểm soát nhờn và tránh gây mụn đầu đen. Còn nếu bạn thuộc loại da nhạy cảm, dễ viêm và sưng đỏ, thì bạn nên chọn những sản phẩm có ghi Fragrance-Free (không mùi thơm) và Hypoallergenic (không gây dị ứng).
Cuối cùng, là đừng quên bảo vệ làn da bạn khỏi bức xạ tia cực tím bằng cách thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài. Và sử dụng một số vật dụng cần thiết để che chắn cho làn da, tránh cho da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhé.
Và để giúp cho nam giới dễ dàng tìm mua các sản phẩm chăm sóc da, chúng mình gợi ý đến bạn địa điểm mua sắm lý tưởng và đáng tin cậy, đó chính là Mai Hân mỹ phẩm. Sẵn nhân dịp “Grand Opening” Mai Hân mỹ phẩm tại “nhà mới” 166 Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ) P.25, Q.Bình Thạnh.
Từ ngày 20.3 đến 27.3.2019, khi đến với Showroom Mai Hân mỹ phẩm bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn. Cơ hội tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với quà tặng trị giá lên đến 2.250.000 VNĐ.
Các chàng trai nhanh tay đăng ký “tại đây” để kịp đến chung vui, cùng Mai Hân mỹ phẩm trong buổi “Grand Opening” sắp tới nhé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.