‘Giải nhiệt’ mùa hè cho da với đá viên trái cây, rau củ

18/04/2018 14:46 GMT+7

Bạn biết không những viên đá viên tuy nhỏ nhưng “cực kỳ có võ”. Chỉ cần sử dụng massage mỗi ngày bạn sẽ thấy làn da trở nên mình màng, tươi trẻ hơn bao giờ hết.

Mùa hè là thời điểm mà làn da của bạn dễ gặp phải các vấn đề như nhờn, mụn, lỗ chân lông to, sạm da, cháy nắng… Để khắc phục những vấn đề trên thì ngoài việc chăm sóc da đúng liệu trình bằng các sản phẩm rửa mặt, kem dưỡng da, trị mụn… Thì chỉ cần kết hợp đá viên với một số nguyên liệu thiên nhiên sẽ giúp tăng cường hiệu quả làm đẹp, bảo vệ làn da.
Hãy cùng khám phá và bỏ túi ngay những công thức “giải cứu” làn da mùa hè dưới đây nhé!
Đá viên kết hợp dưa leo và chanh
Như chúng ta đã biết từ trước đến nay chanh là nguyên liệu làm trắng sáng da cực kỳ nổi tiếng với hàm lượng vitamin C cao. Kết hợp với dưa leo giàu nước, vitamin cấp ẩm, cân bằng độ pH cho da sẽ tạo nên nguồn dưỡng chất mang đến cho da vẻ trắng hồng, tươi tắn.
Bạn chỉ cần chuẩn bị 3 trái dưa leo gọt sạch vỏ, 1 quả chanh vắt lấy nước cốt rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, dùng hỗn hợp này để làm đá viên.
Đá viên bạc hà thu nhỏ lỗ chân lông
Để làm loại đá viên này bạn cần chuẩn bị thêm 1 quả chanh, 1 nhánh sả cũng như vài lát gừng và nước khoáng. Sau đó cho tất cả các nguyên liệu trên vào máy xay xay nhuyễn. Cuối cùng đổ hỗn hợp trên vào khay làm đá để sử dụng dần.
Với thành phần salicylic axit có trong bạc hà, loại đá viên này sẽ giúp kháng khuẩn, làm sạch da, giảm nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông. Trong khi đó sả gừng sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu.
Đá viên từ trái khổ qua
Đây chính là phương pháp tự nhiên giúp hỗ trợ điều trị mụn, làm dịu mát da trong những ngày hè. Với tính hàn giải nhiệt, đào thảo độc tố, khổ qua có tác dụng giảm sưng mụn, sát khuẩn, hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da khác nhau.
Bạn chỉ cần chuẩn bị một trái khổ qua và một chút nước khoáng rồi làm tương tự như trên là có ngay loại đá viên trị mụn đẹp mắt.
Chống lão hóa bằng đá viên trà xanh
Bạn cần mua một ít lá trà xanh tươi rồi rửa sạch và nấu thành nước. Sau khi trà nguội thì cho vào khay để làm đá viên. Có thể thay thế bằng trà khô hoặc trà túi lọc.
Đá viên trà xanh chống lão hóa, trị thâm mắt
Đá viên trà xanh chống lão hóa, trị thâm mắt
Trà xanh chính là nguyên liệu chống ô xy hóa vô cùng hiệu quả, tuyệt vời. Đặc biệt là chất EGCG rất hiệu quả trong việc giảm sự hình thành gốc tự do, bảo vệ tế bào da mang đến cho bạn làn da tươi trẻ.
Đá viên từ nha đam phục hồi làn da cháy nắng
Nha đam được xem là phương pháp cấp ẩm, làm dịu và phục hồi làn da bị cháy nắng, dị ứng, mụn viêm. Đó là nhờ các thành phần như a xít amin, vitamin B1, B2, a xít folic… có khả năng tái sinh tế bào, mô mới. Đây là giải pháp giúp bạn chăm dưỡng làn da khô, mẫn cảm.
Để làm đá viên nha đam, bạn cần chọn lá còn non, tươi màu xanh nhạt. Sau đó làm sạch vỏ ngoài, rửa hết nhựa rồi ép lấy nước cốt nha đam đổ vào khay đá.
Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng đá viên để làm đẹp
- Sử dụng đá viên để massage mặt 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối sau bước làm sạch da.
- Dùng đá viên lên các vùng da bị lỗ chân lông to, mắt thâm quầng khoảng 30s.
- Không lăn đá trực tiếp lên da, đặc biệt là da mỏng hay da nhạy cảm. Bạn hãy bọc đá vào một miếng vải mỏng hoặc khăn sữa trẻ em rồi mới massage lên mặt.
- Chọn nguyên liệu làm đá viên sạch sẽ, không bị hư hỏng, nhiễm thuốc trừ sâu.
- Bảo quản đá trong hộp sạch kín để không bị ám mùi thực phẩm.
- Chỉ làm lượng đá đủ để sử dụng trong hai tuần.
Áp dụng ngay những cách dưỡng da đơn giản, hiệu quả mà tiết kiệm để làn da luôn khỏe đẹp nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.