Trị mụn cho làn da nhờn - những điều không phải ai cũng biết

17/04/2018 12:26 GMT+7

Da nhờn là một trong những làn da nhạy cảm, dễ kích ứng và nổi mụn gấp hơn 10 lần so với những làn da khác.

Da bị nhờn và không được chăm sóc đúng cách sẽ làm bít lỗ chân lông và tạo điều kiện cho việc hình thành những nốt mụn xấu xí. Việc trị mụn đã khó, trong khi trị mụn cho da nhờn lại càng khó khăn hơn do đặc tính của loại da này là trên da liên tục tiết ra nhiều chất nhờn (dầu), lỗ chân lông to là nguyên nhân khiến mụn xuất hiện và tái phát. Biết cách xử lý những vùng da nhờn này, bạn sẽ không còn e ngại mụn xuất hiện. Vậy làm thế nào để có thể chăm sóc làn da “khó chiều” này?
Làm sạch làn da nhờn của bạn
Có vô vàn loại sữa rửa mặt có sẵn trên thị trường, trong đó có chứa các sản phẩm để ngăn ngừa mụn trứng cá và bùng phát mụn. Một số loại thực chất chỉ làm khô da của bạn trong khi khẳng định đó là cách trị mụn dành cho da nhờn tốt nhất. Một trong những quan niệm sai lầm nhất là nếu bạn có làn da nhờn thì bạn phải làm mọi cách để khiến da thật khô để ngăn ngừa mụn trứng cá xuất hiện. Các chất tẩy trong sữa rửa mặt bạn sử dụng để làm khô da của bạn, lại càng khiến da tiết thêm chất nhờn và làm tồi tệ thêm tình trạng mụn. Các bã nhờn dư thừa cùng với các tế bào da chết gây ra tình trạng mụn trứng cá. Tốt nhất nên giữ cho làn da của bạn sạch sẽ và khô ráo nhưng chỉ đến một mức độ nào đó. Làm sạch thái quá và chà da để tẩy tế bào chết không chỉ gây kích thích da; nó cũng dẫn đến mụn trứng cá thêm bùng phát.
Bảo vệ da khỏi tia UV
Luôn phải sử dụng SPF trước khi đi ra ngoài, ngay cả khi trời nhiều mây, râm mát. Hãy sử dụng kem chống nắng dành riêng cho da dầu, nhờn. Sản phẩm không gây kích ứng da sẽ giúp bạn bảo vệ làn da nhạy cảm khỏi các tia UV và UVA, đồng thời tạo lớp trang điểm mỏng mịn.
Bảo vệ da tránh khỏi tia UV
Bảo vệ da tránh khỏi tia UV
Dưỡng ẩm cho da nhờn thường xuyên
Da dầu không có nghĩa là da có đủ độ ẩm cần thiết, vì đơn giản dầu không phải là độ ẩm. Rõ ràng chúng ta không thể hòa tan dầu với nước, vì vậy, bạn hãy tin rằng, làn da không thể có được lượng nước mà nó cần cho dù bề mặt da luôn bị phủ một lớp dầu bóng. Độ ẩm có nghĩa là lượng nước và việc da hấp thụ được độ ẩm này có nghĩa là da sẽ tăng được lượng nước trong các lớp biểu bì của da và giữ chúng không bị bay hơi mất. Nếu bạn là một trong những người có làn da bóng nhờn, bạn có thói quen dưỡng ẩm cho da dầu không? Hãy nhớ rằng, một khi tuổi tác kéo đến, việc dưỡng ẩm cho da sẽ là bí quyết tối thượng.
Đừng chích hoặc chạm vào mụn
Nếu bạn chạm hoặc chích vào vết mụn sẽ chỉ làm cho nó tồi tệ hơn. Ngay cả những sản phẩm điều trị mụn trứng cá rất tốt cho da nhờn cũng sẽ không đạt được hiệu quả nếu bạn chạm vào mụn quá thường xuyên. Các nhiễm trùng lây lan nhanh hơn sẽ khiến da mặt của bạn mẩn đỏ bất thường.
Sử dụng nước ấm vừa phải
Khi rửa mặt bằng nước ấm nóng có thể làm khô da của bạn nhanh hơn và cũng rửa sạch thuốc trị mụn gây cản trở trong việc điều trị mụn cho da nhờn. Thay vì sử dụng một chiếc khăn để lau khô và chà xát da của bạn trong quá trình rửa thì bạn có thể vỗ nhẹ làn da để khô nhanh hơn.
Sử dụng sản phẩm trị mụn cho da nhờn
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc uống, kem trị mụn trứng cá hiệu quả. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, sẽ rất dễ bị lạc trong “ma trận” các loại sản phẩm này. Theo các chuyên gia da liễu, quan trọng nhất là cần lựa chọn sản phẩm thực sự phù hợp với làn da của mình, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, lành tính và hiệu quả cao. Đặc biệt nên quan tâm đến các sản phẩm được bào chế từ thảo dược thiên nhiên.
Kem ngăn ngừa mụn White Doctors Acne Pro đã được thử nghiệm lâm sàng và công nhận hiệu quả bởi người sử dụng.
Kem ngăn ngừa mụn White Doctors Acne Pro
Kem ngăn ngừa mụn White Doctors Acne Pro
Chúng tôi hiểu những nguyên nhân khiến bạn bị mụn và đánh bay mụn hiệu quả bằng những công thức cải tiến mới và những thành phần độc quyền có trong kem ngăn ngừa mụn White Doctors.
Không những có khả năng hỗ trợ trong việc ngừa được các loại mụn, bao gồm cả mụn thể nặng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm… mà còn rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa mụn tấn công trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.