Hướng dẫn cách massage đá nóng tại nhà hiệu quả, an toàn

Thay vì phải đi spa thì bạn có thể tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và các thành viên trong gia đình bằng phương pháp massage đá nóng tại nhà dễ thực hiện, hiệu quả dưới đây.

Hiện nay, massage đá nóng đã trở thành một dịch vụ rất được ưa chuộng tại các spa, trung tâm chăm sóc sức khỏe, trị liệu… Đi massage tuần 1 - 2 lần để thư giãn cơ bắp, phục hồi sức khỏe, giải tỏa stress đã trở thành thói quen của khá nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhiều thời gian, tiền bạc để đi spa thường xuyên.
Vậy nên tự massage đá nóng tại nhà trở thành một giải pháp hữu hiệu để tất cả mọi người đều được trải nghiệm cảm giác nghỉ ngơi, hưởng thụ tuyệt vời. Không những thế, việc massage cho nhau còn tạo thêm sự gắn kết, thắt chặt tình cảm yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Cách massage đá nóng tại nhà khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Làm nóng đá
Thông thường tại các spa, đá sẽ được làm nóng bằng nồi hấp đá chuyên dụng giúp nhiệt độ đá được điều hòa và dễ chịu hơn. Nếu có điều kiện thì bạn nên trang bị thêm sản phẩm này để tiện lợi và dễ dàng hơn. Nếu không, bạn chỉ cần đun một nồi nước sôi rồi thả đá vào khoảng 5 - 10 phút. Sau đó vớt đá ra và để một lúc cho đá nguội bớt.
Tốt nhất bạn nên sử dụng các thiết bị chuyên dụng để làm nóng đá massage
Tốt nhất bạn nên sử dụng các thiết bị chuyên dụng để làm nóng đá massage
Bạn có thể kiểm tra nhiệt độ của đá bằng cách đặt viên đá nóng massage vào phần da bên trong cổ tay. Nếu cảm thấy ấm nóng, dễ chịu và không quá rát là nhiệt độ đã đạt chuẩn và an toàn với làn da.
Bước 2: Đặt đá lên các huyệt đạo
Khi đá đã đạt được nhiệt độ phù hợp bạn đặt từng viên đá lên các huyệt đạo quan trọng trên cơ thể trên lưng, cánh tay, mặt, giữa các ngón chân… Lúc này sức nóng của các viên đá sẽ tác động sâu bên trong da và huyệt đạo thúc đẩy lưu thông máu, đào thải các độc tố, thư giãn các cơ bắp…
Bước 3: Kết hợp với các cộng tác massage khác
Nếu bạn massage cho người thân, sau khi đặt viên đá ở yên một vị trí trong khoảng thời gian nhất định, bạn tiếp tục di chuyển các viên đá vào các huyệt đạo đang bị đau nhức. Kết hợp với đó là các động tác xoa bóp nhẹ nhàng để tăng thêm hiệu quả cho quá trình massage.
Massage đá nóng tại nhà mang đến rất nhiều lợi ích sức khỏe cho bạn và người thân
Thời tiết hiện nay thay đổi thất thường và đang dần chuyển mùa khiến cơ thể mọi người đều rất mệt mỏi, sức đề kháng yếu. Sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi nếu được thư giãn với những viên đá nóng dưới sự chăm sóc của người thân trong gia đình bạn sẽ cảm thấy mọi cơn đau nhức dường như tan biến.
Sức nóng từ những viên đá sẽ giúp lưu thông khí huyết, giảm căng thẳng cơ bắp, các dây thần kinh, đả thông kinh mạch... Mang đến cảm giác thư thái, kích thích sự thư giãn cho bạn nguồn năng lượng sống mới. Đồng thời, massage đá nóng còn thúc đẩy cơ thể tự bài tiết chất độc hỗ trợ các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn…
Massage đá nóng tại nhà mang giúp bạn chăm sóc sức khỏe cho người thân
Massage đá nóng tại nhà mang giúp bạn chăm sóc sức khỏe cho người thân
Nếu kết hợp nguồn năng lượng từ đá nóng với các loại tinh dầu thiên nhiên còn giúp hỗ trợ điều trị một số căn bệnh như: viêm thận, thoái hóa cột sống, xóa nếp nhăn, làm tiêu mỡ và thon gọn cơ thể…
Những lưu ý quan trọng khi thực hiện massage đá nóng tại nhà
Trong quá trình massage đá nóng tại nhà để tăng cường hiệu quả, mang đến sự thư giãn tuyệt đối thì bạn phải tạo không gian có ánh sáng dịu nhẹ, ấm cúng, mở nhạc du dương… Bên cạnh đó không thể thiếu các phụ kiện như khăn, tinh dầu massage… để tạo cảm giác như đang ở một spa chuyên nghiệp ngay tại nhà.
Quan trọng nhất là bạn phải trang bị loại đá massage nóng chất lượng. Đó phải là đá bazan, mặt nhẵn, mịn màng, bề mặt đá massage phải được gia công tỉ mỉ có độ nhám, không có rỗ, lởm chởm hoặc có vết nứt. Tốt nhất bạn nên trang bị bộ đá massage loại 29 viên được thiết kế đặc biệt với những hình dạng và kích thước phù hợp với từng vị trí huyệt đạo trên cơ thể.
Bạn nên lựa chọn những nhà sản xuất, nhà cung ứng đá nóng massage chất lượng. Các loại đá nóng massage do Mai Hân cung cấp đều được gia công sản xuất và phân phối trực tiếp với những ưu điểm vượt trội sẽ là lựa chọn tốt nhất cho spa, các hộ gia đình.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Spa - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.