Khám phá những nguyên nhân bất ngờ khiến da chảy xệ sớm

04/07/2019 09:50 GMT+7

Thời gian qua đi, chẳng mấy chốc phụ nữ bước vào giai đoạn lão hóa. Làn da chính là nơi tiết lộ dấu hiệu lão hóa rõ rệt nhất. Cùng khám phá những nguyên nhân bất ngờ khiến da bạn chảy xệ sớm sau đây nhé!

Mải chạy theo thời gian, mà chị em phụ nữ quên rằng chính lối sống cùng thói quen sinh hoạt hằng ngày không lành mạnh, đã là nguyên nhân khiến cho làn da của bạn sớm chảy xệ kém săn chắc. Mời bạn nhanh chóng điểm qua một số thói quen xấu làm hại đến da dưới đây, để kịp thời “hồi sinh” làn da nhé!

1. Ánh nắng mặt trời

Không cần phải nói, bạn cũng thừa biết tia cực tím từ ánh nắng là yếu tố tổn hại nghiêm trọng đến da. Vì trong ánh nắng có chứa luồng bức xạ UVA rất dễ xâm nhập vào hạ bì, và làm suy giảm collagen trầm trọng.
Do đó, bạn tránh để làn da tiếp xúc với ánh nắng quá lâu, không đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Nếu không qua thời gian, làn da của bạn sẽ xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim và kém săn chắc đấy.
Để hạn chế sự tổn hại từ ánh nắng mặt trời, cách tốt nhất là bạn nên dùng kem chống nắng và che chắn cẩn thận khi ra ngoài với mũ, áo khoác, khẩu trang, kính râm...

2. Mất cân bằng hormone

Bạn sẽ thật sự ngỡ ngàng khi biết được một trong những yếu tố khiến da chạy xệ và nhanh lão hóa không ai khác là hormone trong cơ thể. Nói theo cách đơn giản, dễ hiểu là khi tuổi càng cao, cơ chế sản sinh collagen và elastin sẽ suy giảm dần. Từ đó, cơ thể thiếu hụt estrogen dẫn đến tình trạng da chảy xệ sớm và xuất hiện nếp nhăn.

3. Ăn nhiều đường

Đường không hẳn là một loại gia vị hay ho cho cả cân nặng và làn da của bạn. Tiêu thụ đường quá nhiều, bạn sẽ vô tình gây cản trở và làm hao hụt lượng lớn collagen và elastin tự nhiên của da.
Tiêu thụ nhiều đường khiến bạn nhanh lão hóa, da chảy xệ, nhăn nheo

Tiêu thụ nhiều đường khiến bạn nhanh lão hóa, da chảy xệ, nhăn nheo

4. Giảm cân đột ngột

Mong ước của hầu hết phụ nữ là sở hữu thân hình thon gọn, mảnh mai. Nhưng không phải vì điều này mà các chị em lại tìm đến những phương pháp giảm cân cấp tốc để đạt được kết quả.
Vì hệ lụy của việc này sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến làn da của bạn. Khi cân nặng thay đổi đột ngột, cơ thể chưa kịp thích nghi với lượng thực phẩm nạp vào dẫn đến tình trạng nhăn nheo và chảy xệ.
Để duy trì sức khỏe và làn da đẹp, bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống và tập luyện thay vì lạm dụng thuốc giảm cân. Bên cạnh đó, hãy nhớ sử dụng thêm các loại kem dưỡng giúp da săn chắc và đàn hồi hơn.

5. Thường xuyên căng thẳng

Thiếu ngủ, tư thế ngủ nằm sấp, thường xuyên căng thẳng,… đều là những yếu tố làm ảnh hưởng đến làn da của bạn. Thói quen hay nhăn nhó và cau mày sẽ hình thành nếp nhăn, vết chân chim và khóe miệng trên gương mặt. Vì vậy, hãy mau chóng tìm cho mình giải pháp thư giãn như đắp mặt nạ, xông hơi,… vào thời gian rảnh nhé.

6. Lạm dụng điện thoại

Có thể thấy, điện thoại là vật dụng thiết yếu trong cuộc sống. Nhưng, bạn không nên lạm dụng điện thoại quá nhiều. Bởi điều này sớm muộn cũng sẽ làm ảnh hưởng đến làn da của bạn.
Khi làn da tiếp xúc trực tiếp với màn hình điện thoại, cũng là lúc hàng ngàn vi khuẩn đang tấn công da, mà bằng mắt thường bạn không thể nhìn thấy được. Chưa kể ánh sáng xanh từ điện thoại còn gây ra mụn, khiến da sạm đen đi nhanh chóng.
Thói quen cúi mặt xuống thường xuyên để bấm điện thoại cũng làm da chạy xệ sớm và xuất hiện nếp nhăn trên da. Nên nếu muốn sở hữu nhan sắc luôn tươi trẻ, bạn hãy hạn chế sử dụng điện thoại thường xuyên nhé.
Vậy là bạn đã khám phá xong những nguyên nhân bất ngờ khiến da chảy xệ sớm rồi đấy. Giờ thì hãy mau chóng điều chỉnh lại những thói quen xấu này, cộng thêm việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ chống lão hóa da, để chị em sớm sở hữu làn da đẹp hoàn hảo.
Sản phẩm gợi ý dành cho bạn:
Serum chống lão hóa Paula’s Choice

Serum chống lão hóa Paula’s Choice

Paula’s Choice Hyaluronic Acid Booster là dòng sản phẩm serum chống lão hóa đến từ Mỹ, thuộc thương hiệu nổi tiếng Paula’s Choice Skincare. Với công thức đặc biệt từ hyaluronic acid đậm đặc sẽ cung cấp, bổ sung lượng ẩm cần thiết cho những vùng da khô, thiếu nước, giúp da mịn, căng và cải thiện nếp nhăn li ti trên gương mặt hiệu quả.
Sản phẩm sở hữu các phức hợp đặc biệt như: Tinh chất HA hoàn hảo kết hợp với các chất chống lão hóa hàng đầu như ceramide phục hồi lớp “rào chắn” tự nhiên trên bề mặt biểu bì, ngăn cản mất nước. Chất liên kết tế bào phytosphingosine, adenosine, cholesterol, panthenol làm da căng mịn, khôi phục các nếp nhăn và giảm dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, hyaluronic acid cung cấp độ ẩm, duy trì sự căng mọng tự nhiên.
Paula’s Choice Hyaluronic Acid Booster có kết cấu dạng lỏng, với thiết kế dạng serum dùng ống thủy tinh thông thường, và tích hợp đầu pump cho bạn dễ sử dụng và bảo quản. Điểm nổi bật của sản phẩm là có thể sử dụng một mình hoặc trộn cùng kem dưỡng ẩm/serum ưa thích để đạt hiệu quả tốt nhất.
Qua bài viết trên, hy vọng bạn sẽ sớm khắc phục được những thói quen xấu ảnh hưởng đến làn da, và chăm bẵm làn da ngày một đẹp hơn nhờ vào Paula’s Choice Hyaluronic Acid Booster.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.