Làm thế nào để bảo vệ làn da khỏi cháy nắng khi đi du lịch ?

02/04/2019 17:26 GMT+7

Bạn biết không, da cháy nắng khi đi du lịch biển là triệu chứng thường mắc phải của rất nhiều chị em phụ nữ. Vậy làm thế nào để bảo vệ da khỏi cháy nắng khi đi du lịch? Khám phá ngay 4 bí kíp dưới đây nhé!

Mùa hè, thời tiết thường trở nên nắng nóng gay gắt khiến cho làn da chị em phụ nữ chịu không ít ảnh hưởng. Đặc biệt, khi đi du lịch biển ánh nắng ở những vùng này lại hoạt động mạnh, mà chị em phụ nữ hay diện quần áo ngắn và bikini vào mùa hè, nên tia bức xạ có cơ hội chiếu thẳng vào da gây nên cháy nắng.
Cho nên, bạn cần bỏ túi gấp 4 “bí kíp” dưới đây để bằng mọi cách bảo vệ làn da vàng ngọc của mình, khỏi bị cháy nắng khi đi du lịch vào mùa hè nhé!

1. Hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Nếu không muốn làn da bạn bị cháy nắng khi đi du lịch, thì rõ ràng điều bạn cần làm đầu tiên chính là hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Vì chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp trên da, khiến da trở nên nhăn nheo, ửng đỏ, nóng rát.
Cho nên nếu cảm thấy bất cứ vùng da nào trên cơ thể bạn bị ửng đỏ, đau rát thì bạn hãy tìm cách chữa cháy ngay vùng đó, và đi vào trong bóng râm để khu vực cháy nắng không bị lan rộng ra.

2. Bôi kem chống nắng

Kem chống nắng là một trong những “vũ khí” lợi hại không thể thiếu cho làn da bạn mỗi khi ra ngoài, nhất là vào mùa du lịch giúp chống cháy nắng khi đi biển.
Chống nắng là biện pháp bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím hiệu quả
Chống nắng là biện pháp bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím hiệu quả
Hiện nay, trên thị trường có hai loại kem chống nắng: dạng chống nắng vật lý và dạng chống nắng hóa học. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhu cầu và đặc tính riêng của từng loại da mà bạn cần nên chọn sản phẩm kem chống nắng sao cho phù hợp, có chỉ số SPF tối thiểu là từ 30 - 50 để bảo vệ da tối ưu hơn nhé.
Thời gian hợp lý để phát huy tối đa hiệu quả kem chống nắng, là 30 phút trước khi ra ngoài nắng. Và trung bình cứ hai tiếng thì bạn nên bôi thêm kem chống nắng nếu phải ra ngoài tiếp hoặc sau khi đổ mồ hôi và khi bơi lội.

3. Diện trang phục có tông màu tươi sáng

Thường thì vào mùa hè, chị em phụ nữ có sở thích diện những bộ quần áo ngắn hoặc bikini ôm sát. Thế nhưng, bạn cũng nên ghi nhớ một điều là đừng nên chọn những trang phục có tông màu sẫm nhiều quá cho chuyến du lịch hè của mình nhé. Bởi điều này sẽ giúp chúng hấp thụ được các tia tử ngoại đang chiếu vào người bạn.
Cho nên, chúng mình khuyến khích bạn vào mùa hè nên chọn lựa những trang phục có màu sắc tươi sáng, chẳng hạn như đỏ, cam, vàng, xanh dương… để vừa tránh được các tia tử ngoại mà vừa tạo cho bạn một diện mạo năng động, cá tính.

4. Bảo vệ mắt và đầu

Đừng quên rằng ngoài làn da, vùng da quanh mắt và đầu của bạn cũng cần được bảo vệ đấy nhé. Bởi da đầu có thể bị nóng khá nhanh nếu phải tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời. Thế nên, một chiếc mũ rộng vành có thể giúp bạn vừa che phủ tốt phần đầu, mà vừa che phủ bờ vai của bạn.
Bạn nên sắm ngay cho mình một chiếc kính râm để bảo vệ tốt vùng da mắt
Bạn nên sắm ngay cho mình một chiếc kính râm để bảo vệ tốt vùng da mắt
Cuối cùng, là vùng da xung quanh mắt nơi được cho là khu vực mỏng manh, yếu đuối dễ tổn thương nhất trên cơ thể. Vì vậy, hãy đầu tư ngay cho mình một chiếc kính râm với những kiểu dáng phù hợp gương mặt, sở thích thời trang của bạn để ngăn những tia UV chiếu vào “cửa sổ tâm hồn” của bạn nhé.
Mùa hè chính là khoảng thời gian lý tưởng để bạn có dịp nghỉ ngơi cùng gia đình, bạn bè và “nửa kia” của mình, sau những ngày làm việc học tập mệt mỏi, căng thẳng. Chính vì vậy, mà đừng để làn da cháy nắng khiến cho cuộc chơi của bạn trở nên gián đoạn.
Hi vọng với 4 “bí kíp” mà chúng mình vừa bật mí trên đây, giúp chị em hoàn toàn có thể yên tâm và tự tin đón nắng mùa hè, mà không phải lo làn da mình bị cháy nắng khi đi du lịch nhé.
Chúc bạn luôn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.