Làm thế nào để giữ khăn spa/khách sạn luôn trắng?

Như đã nói, từ lâu khăn đã trở thành một vật dụng không thể thiếu cho quá trình chăm sóc tại spa. Bạn chăm sóc da, massage body hay xông hơi đá muối, kể cả nóng và lạnh... tất cả đều không thể thiếu chiếc khăn chuyên dụng.

Từ khăn lau mặt, lau tay, quấn người, trải giường... mỗi loại khăn có những chức năng riêng biệt, cách sử dụng và bảo quản cũng khác nhau. Một số chủ spa/khách sạn luôn phàn nàn rằng: Tại sao khăn sử dụng cho spa vòng đời rất ngắn, thậm chí nhanh xỉn màu, ố vàng và có mùi hôi khiến khách hàng luôn cảm thấy khó chịu, một số khách hàng không quay lại spa/khách sạn của họ chỉ vì... khăn.
Tất cả những điều đó khiến Mai Hân Group luôn trăn trở, làm thế nào để tìm được giải pháp tốt nhất khắc phục được tình trạng trên, đem đến sự hài lòng và an tâm cho khách hàng khi đến spa của họ. Cùng chúng tôi tìm hiểu về cách bảo quản, giữ gìn khăn spa/khách sạn luôn trắng sáng, thơm tho và kéo dài vòng đời của nó bạn nhé!
Giặt khăn đúng cách, đúng chuẩn
Khăn cũng như quần áo, nếu giặt đúng cách đúng chuẩn sẽ bảo quản được lâu trong quá trình sử dụng. Khăn lên màu, lem luốc là một trong những điều tối kị nhất làm giảm tính thẩm mỹ, do đó bạn cần cẩn thận khi vệ sinh, giặt giũ khăn, phân biệt khăn tắm, khăn màu để tránh tình trạng làm lem màu. Đồng thời trước khi giặt bạn nên kiểm tra cẩn thận xem bề mặt khăn có chỗ nào bị dính màu, vết ố bẩn hay không. Nếu có thì đem ngâm chúng với dung dịch nước tẩy rửa, để riêng trong một vài giờ để việc loại bỏ một cách dễ dàng hơn.
Giặt đúng cách, đúng chuẩn sẽ bảo vệ khăn lâu dài
Giặt đúng cách, đúng chuẩn sẽ bảo vệ khăn lâu dài
Để đảm bảo độ trắng sáng, bạn cũng có thể bỏ kèm theo một lượng nhỏ baking soda giúp lấy lại màu trắng sáng cho khăn. Ngoài ra, bạn còn có thể cho một ít dầu giấm ở công đoạn vắt, tuy có hơi phức tạp nhưng đảm bảo đem lại hiệu quả tuyệt đối cho khăn.
Cuối cùng, khi máy hoàn tất việc giặt khăn, bạn chỉ cần lấy chúng ra, đem phơi khô ở nơi thoáng mát, sau đó gấp lại và cất giữ cho những lần sử dụng tiếp theo.
Sử dụng tủ hấp khăn chuyên dụng
Tủ hấp khăn thẩm mỹ được sử dụng phổ biến tại các spa, trung tâm thẩm mỹ… đây là một thiết bị lý tưởng cho các nhà trị liệu massage người có thể chọn để cung cấp các phương pháp điều trị liệu pháp nhiệt để khách hàng của họ bằng cách sử dụng khăn nóng. Các nhà tạo mẫu tóc, chuyên gia làm đẹp, và trị liệu massage... sử dụng khăn nóng để giúp khách hàng thư giãn. Nhiều nhà trị liệu đồng ý rằng điều trị bằng nhiệt sẽ giúp thư giãn cho khách hàng.
Sử dụng tủ hấp khăn chuyên dụng là một trong những phương thức bảo vệ khăn
Sử dụng tủ hấp khăn chuyên dụng là một trong những phương thức bảo vệ khăn
Ngoài ra, sử dụng tủ hấp khăn chuyên dụng cũng là một trong những cách bảo quản khăn một cách vô cùng hiệu quả, khăn được giữ ấm làm mềm, khi sử dụng không bị khô ráp, có mùi khiến khách hàng khó chịu. Nếu kinh doanh spa hoặc làm về khách sạn, bạn cũng nên trang bị cho mình từ 1-2 tủ hấp khăn để phục vụ công việc của mình một cách tốt hơn nhé!
Những lưu ý cần quan tâm khi giặt khăn spa/khách sạn
Không chỉ khăn tắm dùng trong khách sạn mà hầu hết các loại khăn ta sử dụng hằng ngày, khi giặt không nên trộn chung dung dịch tẩy rửa với dầu giấm để tẩy khăn vì như vậy sẽ tạo ra mùi có hại nếu hít phải. Đồng thời, khăn không nên treo dưới ánh nắng trực tiếp quá gay gắt vì có thể làm mất đi tính mềm mại của khăn gây ảnh hưởng đến làn da của bạn. Cần tránh những lưu ý trên để chiếc khăn của bạn được bền và sử dụng lâu hơn.
Gấp khăn ngay ngắn để sử dụng khi cần
Gấp khăn ngay ngắn để sử dụng khi cần
Trên đây là những lưu ý giúp bạn giữ trắng những chiếc khăn spa/khách sạn. Mong rằng khách sạn và Spa của bạn sẽ có những chiếc khăn trắng sạch, tinh tươm và để lại được ấn tượng tốt trong lòng khách hàng mỗi khi ghé thăm.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), P. 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 – 028.71075999.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.