Làm thế nào xây dựng thương hiệu cho spa hiệu quả?

0
Kinh doanh spa - xây dựng thương hiệu tưởng chừng đơn giản nhưng để được khách hàng công nhận thì đó là cả một quá trình. Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho spa hiệu quả, câu hỏi khiến những người làm marketing đau đầu?

Xây dựng thương hiệu spa

Việc xây dựng thương hiệu spa ở bước đầu tiên là vô cùng cần thiết, bạn có thể đi từ những cái cơ bản như: Tên spa, logo thiết kế - nhận diện, màu sắc chủ đạo, slogan súc tích, ý nghĩa và dễ nhớ… tạo được ấn tượng với khách hàng từ đó sẽ dễ dàng tiếp cận trong quá trình đi vào hoạt động về sau.

Lập các kênh Socail Media từ website đến Fanpage cho spa

Ngày nay, khai thác marketing từ khía cạnh Socail Media là lựa chọn tối ưu nhất của các nhà marketing. Website cà Fanpage là 2 mảnh đất màu mỡ để kinh doanh. Fanpage để quảng bá thương hiệu, ở đó khách hàng tiềm năng, khách hàng, nhân viên trong tương lai, các nhà cung cấp và thậm chí truyền thông cũng có thể tìm thấy thông tin về công ty, sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp, không giống như hồ sơ cá nhân Facebook.
Các thành viên của Fanpage có thể truy cập mọi lúc, không cần đăng nhập vào Facebook để xem một doanh nghiệp hoặc thương hiệu của Fanpage, vì vậy sẽ có rất nhiều người có quyền truy cập vào các thông tin mà bạn đăng. Thậm chí một phần nhỏ lưu lượng truy cập hàng ngày của Facebook chuyển hướng đến website của bạn thì nó cũng cải thiện đáng kể lưu lượng truy cập chất lượng trên website của bạn.
Tìm ra các phương pháp tiếp cận khách hàng một cách tối ưu
Tìm ra các phương pháp tiếp cận khách hàng một cách tối ưu
Một Fanpage trên Facebook mang cho bạn một đường dẫn trực tiếp đến người hâm mộ. Bạn có thể gửi tin nhắn cùng một lúc cho tất cả người hâm mộ hoặc hướng mục tiêu cá nhân hoặc nhóm theo quốc gia, tiểu bang, thành phố, giới tính và thậm chỉ là độ tuổi.
Bạn có thể tăng cường mối quan hệ với khách hàng một cách đáng kể, bằng cách kết nối họ với cộng đồng xã hội chứ không phải là một khuôn khổ kinh doanh nhất định.

Tăng cường khai thác dữ liệu khách hàng tiềm năng

Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp dành cho riêng spa để lưu trữ dữ liệu, chăm sóc khách hàng. Thông qua phần mềm quản lý spa của mình, chủ spa còn có thể tăng sự tương tác, tặng các phiếu quà tặng, phiếu giảm giá cho khách hàng hoặc ưu đãi nếu khách hàng giới thiệu cho người thân, bạn bè dịch vụ của spa, lượng khách hàng tiềm năng sẽ trở thành khách hàng thân thiết của spa.

Quảng cáo thương hiệu bằng các chương trình quảng cáo khác nhau

Bằng một số chương trình quảng cáo, khuyến mãi, gửi email, SMS marketing, tin nhắn chăm sóc khách hàng…Bằng cách này, bạn vừa có thể tiết kiệm chi phí vừa đem lại nguồn khách hàng thân thiết quay lại với spa của mình.
Dịch vụ mũi nhọn và đa dạng
Dịch vụ mũi nhọn và đa dạng

Cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp

Bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ tại spa, việc marketing spa bằng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cũng đem lại nguồn lợi nhuận vô cùng lớn. Những khách hàng muốn tự chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp tại nhà sẽ có một địa chỉ uy tín, thuận tiện. Tuy nhiên, đừng vô hình biến spa của bạn thành cái chợ trời với vô số sản phẩm không liên quan. Đừng tự đánh mất thương hiệu của một thẩm mỹ viện uy tín chỉ vì trót cung cấp những sản phẩm không rõ nguồn gốc và kém chất lượng. Vì vậy, hãy lựa chọn một nguồn cung cấp sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để làm đại lý phân phối. Điều này giúp bạn có được độ tin cậy cao với khách hàng hơn nữa.
Kinh doanh spa bên cạnh kiến thức, kinh nghiệm cũng là một trong những yếu tố cần thiết. Chủ spa nên tìm hiểu thị trường, nắm vững tâm lý, nhu cầu của khách hàng để từ đó đưa ra các chiến lược tiếp cận, xây dựng thương hiệu spa ngày một phát triển và đến gần hơn với khách hàng hơn nữa nhé! Chúc chủ spa thành công!

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm