Top 5 ý tưởng quảng cáo ‘đỉnh cao’ giúp spa đi trước đối thủ

13/06/2019 00:00 GMT+7

Spa mọc lên như nấm với nhiều hình thức, mô hình kinh doanh khác nhau. Thật đau đầu để lên các ý tưởng quảng cáo giúp spa thu hút được khách hàng đến với mình của mình.

Cùng tham khảo các ý tưởng quảng cáo giúp spa đi trước đối thủ bạn nhé!
Các dịch vụ tại spa để phát triển
Các dịch vụ tại spa để phát triển

Lên ý tưởng xây dựng - phát triển hoàn thiện kênh quảng cáo Social Media

Xã hội ngày một phát triển, sự vượt bậc của thời đại 4.0 khiến vai trò của socail media đã và đang được khẳng định sức mạnh của mình ngày càng rõ. Mạng xã hội từ đó là nơi giao tiếp, phát triển doanh nghiệp, giúp chủ spa xây dựng mối quan hệ với khách hàng một cách dễ dàng nhất. Bộ phận marketing đóng vai trò thực hiện các hoạt động tiếp thị thông qua facebook, zalo, instagram… Nên xây dựng trang cá nhân của doanh nghiệp/ spa của bạn như một dấu ấn riêng biệt bằng những ý tưởng quảng cáo táo bạo khiến khách hàng không thể phớt lờ khi đặt cạnh những hình ảnh quảng cáo của các spa/ cơ sở chăm sóc thẩm mỹ khác…
Hệ thống Socail Media
Hệ thống Social Media
Ngoài ra, song song với đó, bạn nên chú trọng phát triển website của spa mình với việc cung cấp đến khách hàng các dịch vụ chủ chốt, các chương trình khuyến mãi bên cạnh đó là các bài chia sẻ, review của khách hàng khi đến sử dụng dịch vụ tại spa của bạn để tạo cho khách hàng sự tin tưởng cần thiết nhất. Hãy thường xuyên cập nhật hình ảnh và tích cực tương tác với người dùng. Chắc chắn những hình ảnh chỉnh chu về sản phẩm, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ thu về kha khá lượng khách hàng quan tâm đến dịch vụ làm đẹp đấy.

Khuyến khích khách hàng giới thiệu khách hàng

Đừng coi thường điều này, tất cả điều bắt nguồn từ sự uy tín và chuyên nghiệp của spa mà bạn tạo dựng. Không có cách tiếp thị nào hay hơn lời giới thiệu trực tiếp từ chính khách hàng đã từng sử dụng - trải nghiệm sản phẩm của bạn.
Khách hàng giới thiệu khách hàng
Khách hàng giới thiệu khách hàng
Hãy dùng những bảng “đánh giá chất lượng dịch vụ” hay “feedback” để đảm bảo khách hàng cảm thấy hài lòng. Những khách hàng ưng ý về dịch vụ sẽ là đại sứ tốt nhất giúp bạn truyền tải những thông điệp tích cực và mời gọi bạn bè của họ đến làm đẹp. Đôi khi bạn cũng cần tạo ra một chút ưu đãi để khuyến khích khách hàng giới thiệu spa của mình như dịch vụ bổ sung, quà tặng, giảm giá cho lần sử dụng sau…

Có các bài viết trên các tờ báo uy tín

Ý tưởng marketing sáng tạo sẽ được phát huy tác dụng triệt để nếu nó được xây dựng thành một kế hoạch truyền thông đáng. Bạn hãy tạo ra một sự kiện gây chú ý sau đó gửi đi những thông cáo báo chí cho các đầu báo uy tín. Không cần nhất thiết là phải cung cấp các dịch vụ quá sang trọng này để tạo dấu ấn. Thay vào đó, hãy chọn một chủ đề khác biệt như rượu vang, kẹo, sô cô la, hoa hồng… và biến nó thành một thứ gì đó thực sự độc đáo và thú vị bằng cách xây dựng những trải nghiệm spa sáng tạo chưa từng thấy.

Tạo dựng mối quan hệ với những người trong nghề

Ngành làm đẹp như đã nói rất rộng lớn, có vô số các chuyên gia trong lĩnh vực này, là chủ spa, bạn cần tạo mối quan hệ với một số người có ảnh hưởng để tạo sự tin cậy, uy tín và đem đến niềm tin cho khách hàng khi tìm đến với spa của bạn. Theo dõi những người này trên mạng xã hội, tương tác với các bài post của họ và với cả những phản hồi từ khán giả của họ. Một số chuyên gia đã tổng kết ra danh sách những người có nhiều ảnh hưởng với công việc marketing cho spa của bạn.
Tạo mối quan hệ với những người trong cùng lĩnh vực
Tạo mối quan hệ với những người trong cùng lĩnh vực

Chú trọng vào SEO

SEO hay còn gọi là “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm” và đề cập đến các yếu tố bạn có thể thực hiện cho một trang web để đưa nó lên thứ hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm. Khi mọi người thực hiện tìm kiếm trên Google và bạn muốn trang của mình nằm trong số những kết quả tìm kiếm đầu tiên mà đầu tiên họ nhìn thấy thì hãy tập trung thao tác SEO trên trang web và blog của bạn. Các yếu tố xếp hạng SEO bao gồm từ khóa, số liệu xã hội và số lượng liên kết đi ra và vào trang.
Hy vọng với Top 5 ý tưởng quảng cáo “đỉnh cao” trên đây sẽ giúp chủ spa đi trước đối và có thêm những kiến thức mới mẻ để vận hành spa ngày càng được nhiều người biết đến. Chúc các bạn thành công! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.