Làn da bạn cần dưỡng ẩm hay cấp ẩm?

Hỏi: Mỗi khi mua mỹ phẩm em thường được tư vấn về các sản phẩm cấp ẩm và dưỡng ẩm da. Em không hiểu chúng có gì khác nhau và sự cần thiết của chúng như thế nào? Chuyên gia giúp em làm rõ! (Mỹ Trân, TP.HCM)

Đáp:
Thân chào bạn Mỹ Trân, cảm ơn bạn đã quan tâm tin tưởng và gửi những thắc mắc của mình đến chuyên mục Làm đẹp. Không chỉ riêng bạn mà hầu hết chúng ta đều quan ngại với 2 khái niệm dưỡng ẩm và cấp ẩm cho da. Hiểu rõ tính chất phạm trù của chúng cũng như tình trạng làn da bản thân, chúng ta mới có thể lựa chọn được cho riêng mình một sản phẩm phù hợp và cách chăm sóc, tái tạo, cung cấp dưỡng chất cho da phát triển toàn diện. Hãy để chúng tôi giúp bạn làm rõ vấn đề trong những thông tin bên dưới đây nhé!
Đầu tiên hãy hiểu về cấp ẩm. Cấp ẩm là quá trình đưa nước vào sâu các tế bào da bằng các sản phẩm đặc trị, chúng chứa lượng nước lớn, thường được chiết xuất dưới dạng gel lỏng hoặc sữa, mỏng nhẹ, tạo điều kiện thẩm thấu vào da một cách tốt nhất, không gây nhờn dính khó chịu.
Làn da cần được cấp ẩm khi chúng rơi vào tình trạng thiếu nước. Mọi tính chất da như da dầu, da khô, da nhờn hay da nhạy cảm đều dễ dàng gặp phải tình trạng này. Một trong những biểu hiện mà bạn nhận định rằng làn da đang thiếu nước chính là da bị sạm den, không đều màu, bề mặt khá sần sùi, kém trơn mượt. Đồng thời, lỗ chân lông to, lượng dầu tiết ra nhiều hơn bình thường. Theo cơ chế hoạt động tự nhiên, khi da bị khô, thiếu nước, hệ thống tuyến bã nhờn phải cố gắng tiết thật nhiều lượng dầu hơn bình thường, để có thể cân bằng lại độ ẩm da và bù lắp lại lượng nước đang mất đi.
Một trong những sản phẩm cấp ẩm cấp nước mà Mỹ Trân nên sử dụng chính là mặt nạ ngủ. Mặt nạ ngủ không mang tính sử dụng đều đặn như các loại kem dưỡng. Mỹ Trân chỉ nên dùng 2 lần/tuần, trình tự được thực hiện như sau: Toner - kem dưỡng ẩm - mặt nạ ngủ.
Vào ban đêm, khi các tế bào da tự chữa và tăng tính phục hồi các chức năng da, phục hồi các tổn thương. Các tế bào mạch máu lúc này sẽ giãn ra, tăng cường hấp thụ dưỡng chất và loại bỏ độc tố thì mặt nạ ngủ sẽ là lựa chọn tối ưu nhất giúp làn da được làm dịu, tăng cường dưỡng ẩm, cải thiện sắc tố hiệu quả.
Mặt nạ ngủ Sakura Ultimate Sleeping Cream với những thành phần đặc biệt dành riêng cho sự tái tạo làn da như tảo biển, collagen marine, hyaluronic acid, tế bào gốc từ thực vật, các loại vitamin... đem đến 7 công dụng thần kỳ, cho làn da bạn luôn tươi trẻ, mềm mịn và bừng sáng sức sống vào sáng hôm sau.
Mặt nạ ngủ Sakura Ultimate Sleeping Cream
Mặt nạ ngủ Sakura Ultimate Sleeping Cream
Dưỡng ẩm có lẽ không còn là khái niệm xa lạ đối với bất cứ cô gái nào, đây cũng được xem là “thực đơn” mỗi đêm quan trọng nhất, quyết định chính đến vẻ đẹp làn da bạn. Mỗi làn da đều cần cấp ẩm, lớp dưỡng ẩm này được ví như màng chắn bảo vệ da, ngăn ngừa việc mất nước do bốc hơi. Bề mặt da về tự nhiên vốn dĩ có một lớp màng lipid bảo vệ da tự nhiên, tuy nhiên, dưới những tác động xấu từ môi trường ngoài, lớp màng này bị suy yếu, dẫn đến việc thất thoát hơi nước và độ ẩm gây khô, căng nứt da.
Kem dưỡng phục hồi da ban đêm Sakura Restorative Night Cream chính là một trong những bí quyết mang đến cho bạn một liệu trình phục hồi da hiệu quả vượt trội để “tái sinh” làn da tươi trẻ.
Kem dưỡng phục hồi da ban đêm Sakura Restorative Night Cream
Kem dưỡng phục hồi da ban đêm Sakura Restorative Night Cream
Kem dưỡng phục hồi da ban đêm Sakura Restorative Night Cream với công thức kết hợp chiết xuất thảo dược tự nhiên và sức mạnh tái tạo tế bào da, có khả năng tác động sâu sửa chữa tế bào kích thích sản sinh thay thế hơn phần lớn tế bào da, cải thiện cấu trúc da, giảm nguy cơ hình thành sẹo và tổn thương bề mặt khác. Đồng thời tác động lên cơ chế hình thành sắc tố melanin, cải thiện độ sáng da, cho làn da sáng mịn màng và trẻ khỏe hơn gấp nhiều lần các giải pháp chăm sóc da thông thường.
Sau khi dưỡng ẩm da, Mỹ Trân nên sử dụng sản phẩm cấp ẩm cấp nước, để làn da luôn tươi trẻ, căng khỏe và có sức đề kháng tốt hơn khi chống chọi với những yếu tố xấu khác từ môi trường nhé.
Mỹ Trân thân mến, dưỡng ẩm và cấp ẩm đều có riêng cho chúng những đặc điểm và tính chất, nhưng đều là sự hỗ trợ tốt nhất, và chúng cần được kết hợp, bổ trợ nhau thật tốt để giữ làn da luôn tươi trẻ và sáng khỏe tự nhiên. Hy vọng những thông tin bên trên đây sẽ giúp bạn giải quyết tuyệt đối được những thắc mắc đang gặp phải.
Chúc bạn luôn thành công và hạnh phúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.