Lắp đặt phòng xông ướt tại phòng tắm giúp chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình

01/05/2019 09:00 GMT+7

Nếu ngôi nhà của bạn quá chật chội và không có chỗ lắp đặt phòng xông hơi, phải làm sao?

Hỏi: Do không gian nhà chật nên tôi muốn tiến hành lắp đặt phòng xông hơi ướt bên trong nhà tắm kết hợp, liệu như vậy có được không? Xin cảm ơn! (Mai Thuần . Q.Bình Tân).
Trả lời:
Thân chào Mai Thuần.
Đầu tiên cảm ơn bạn rất nhiều vì đã gửi câu hỏi về cho chuyên mục của chúng tôi. Về vấn đề của bạn, tôi xin được trả lời như sau:
Hiện nay trước những công dụng mà phòng xông hơi đem lại, nhiều gia đình đã tiến hành lắp đặt phòng xông hơi tại nhà để tiện chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Tuy nhiên nhiều gia đình cũng giống gia đình bạn, muốn kết hợp lắp đặt phòng xông hơi bên trong phòng tắm, điều này hoàn toàn được bạn nhé, không ảnh hưởng gì đến chất lượng và độ an toàn cả đâu ạ.
Vừa thư giãn vừa chăm sóc sức khỏe tại gia
Vừa thư giãn vừa chăm sóc sức khỏe tại gia
Còn về hiệu quả, xin thưa rằng, phòng xông hơi kết hợp phòng tắm đem lại hiệu quả không khác gì phòng xông riêng biệt. Tuy nhiên các căn nhà phố thường rất hạn chế không gian, diện tích hẹp nên thường khó bố trí được một không gian riêng biệt cho phòng xông. Tuy nhiên do phòng tắm là khu vực thường xuyên ẩm ướt, vì vậy bạn chỉ có thể lắp đặt và sử dụng kết hợp được với phòng xông hơi ướt vì phòng xông khô thường làm bằng gỗ nên sẽ dễ bị ăn mòn hay bị ủng gỗ.
Thiết bị và các phụ kiện phòng xông hơi ướt gia đình cũng tương tự chức năng của phòng tắm. Khi bạn sử dụng chức năng xông hơi thì ngắt hết nước các thiết bị nhà tắm, chuyển sang chế độ xông hơi; khi nào dùng để tắm thì bạn chỉ cần khóa van nước cấp cho phòng xông lại và mở vòi nước để tắm bình thường.
Mặt khác, để có thể kết hợp lắp đặt phòng xông tại nhà tắm thì nhà tắm của bạn cũng cần đáp ứng được một số điều kiện cụ thể như sau:
Kích thước phòng tắm nhà bạn cần đáp ứng tối thiểu 1000x2000 m để đáp ứng được tối thiểu cho 1 người xông hơi; vật liệu xây dựng nhà tắm cần xây bằng kính hoặc gạch đá kín để tránh bị thoát hơi nóng ra bên ngoài. Bên cạnh đó, các phụ kiện như ghế ngồi, đèn chiếu sáng phòng… cũng nên được trang bị đầy đủ và bố trí gọn gàng giúp tiết kiệm không gian.
Ngoài ra, bạn nên trang bị phòng tắm phong cách spa tại nhà bao gồm các loại khăn tắm, khăn choàng, bồn tắm massage và vòi tắm hoa sen. Thêm vào đó, bạn nên trang bị thêm giá, kệ, giỏ đựng bằng gốm sứ hoặc thủy tinh để có thể lưu trữ những đồ dùng cần thiết liên quan như sữa tắm, chai, lọ, hoa, đồ vật trang trí,... vừa tạo thẩm mỹ cao cho căn phòng vừa tạo sự gọn gàng và ngăn nắp giúp tăng cảm giác thư thái cho người sử dụng.
Một vài phụ kiện đi kèm phòng xông ướt
Một vài phụ kiện đi kèm phòng xông ướt
Như vậy, các bạn đã có thể hoàn toàn yên tâm nếu ngôi nhà quá chật chội mà không có chỗ lắp đặt phòng xông hơi, và giải đáp được những băn khoăn có nên lắp cùng với nhà tắm không. Tuy nhiên để biết thêm thông tin chi tiết cũng như có thể tư vấn cụ thể hơn, chính xác hơn thì hãy liên hệ với Mai Hân Group. Đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm lắp đặt phòng xông hơi khô ướt trên cả nước sẽ đến trực tiếp để khảo sát địa hình và cho bạn những lời khuyên hữu ích, hợp lý nhất.
Chúc bạn sức khỏe và nhanh chóng sở hữu cho mình một phòng xông ướt tại gia như ý muốn bạn nhé!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 166 Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 - 028.71075999.
Website: maihanspa.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.