Mở một spa mới cần chuẩn bị những gì để thành công?

Bạn là người mong muốn mở một spa làm đẹp vừa thỏa lòng đam mê vừa có nguồn thu nhập cao nhưng lại thiếu chuyên môn. Hoặc bạn đang là một kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm nhưng chưa hiểu về công việc kinh doanh.

Bạn đang loay hoay không biết mở một spa mới nên bắt đầu từ đâu? Đừng lo, đội ngũ chuyên viên tư vấn setup spa Mai Hân Group sẽ đưa ra cho bạn một giải pháp hoàn hảo là bước tiền đề giúp công việc kinh doanh spa thành công.
Dịch vụ spa đang rất phát triển, nếu có ý định mở spa chăm sóc sắc đẹp nhưng chưa có kinh nghiệm trong tính toán số vốn hay chi phí thì cần cần phải học hỏi nhiều, sau đây là một vài gợi ý bạn có thể tham khảo thêm.
Số vốn để đầu tư kinh doanh spa phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: địa điểm, quy mô, loại hình đầu tư... mà người chủ muốn mở.
Đầu tư đến từng chi tiết nhỏ nhất
Đầu tư đến từng chi tiết nhỏ nhất
Thông thường để mở 1 spa mini cần số vốn khoảng từ 80 triệu - 150 triệu đồng trở lên. Nếu spa nhỏ, bình dân hơn thì số vốn cần đầu tư sẽ ít hơn. Số vốn càng nhiều càng thuận lợi hơn cho việc kinh doanh spa.
Liệt kê một số chi phí mà bạn phải bỏ ra để phục vụ cho quá trình mở spa:
• Lên kế hoạch mua hoặc thuê địa điểm mở spa
• Xây dựng cơ sở vật chất và bố trí các phòng trong spa
• Phòng tiếp khách sử dụng để tư vấn khách hàng, ngồi chờ, thư giãn. Bao gồm quầy tiếp tân, bộ ghế sofa tiếp khách (tùy quy mô để chuẩn bị số lượng), tủ kính trưng bày mỹ phẩm, máy lạnh, các đồ trang trí khác…
• Phòng dịch vụ bao gồm: giường gỗ, bộ khăn sử dụng, tủ thấp để đồ, rèm ngăn cách, kệ inox, máy lạnh, các đồ trang trí khác… Với phòng dịch vụ cơ bản.
• Đầu tư trang thiết bị spa công nghệ cao phục vụ cho quá trình làm đẹp.
• Đầu tư mạnh vào các loại mỹ phẩm spa chuyên dụng.
• Xây dựng website, tài liệu spa, menu dịch vụ, tờ rơi, marketing quảng cáo, namecard…
• Thuê nhân viên, đào tạo kỹ thuật spa, quản lý spa…
• Chi phí phải trả hằng tháng cho nhân viên, tiền điện nước, các loại khác…

Xác định phân khúc khách hàng

Việc xác định phân khúc khách hàng sẽ quyết định đến địa điểm, quy mô, đẳng cấp và khả năng lời lãi khi kinh doanh spa: thiết kế spa đơn giản hay sang trọng, dòng sản phẩm bình dân hay cao cấp…
Nếu không xác định đúng đối tượng khách hàng, sự đầu tư của bạn hoặc sẽ lãng phí, hoặc không tương xứng.
Không gian bên trong spa
Không gian bên trong spa

Địa điểm kinh doanh spa

Địa điểm kinh doanh là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của bất kỳ một loại hình kinh doanh nào, trong đó có mở spa.
Nếu đang ấp ủ mở một spa nho nhỏ làm đẹp thì dưới đây là những kinh nghiệm trong việc chọn địa điểm bạn cần chú ý.
- Thông thường, theo tâm lý khách hàng sẽ không bao giờ đi một nơi xa hơn 10 km để chăm sóc da mặt, massage vào hằng tuần. Do đó, bạn cần xác định rõ khu vực kinh doanh spa, không nên quá xa trung tâm, thuận lợi giao thông đi lại.
- Chọn vị trí đặt mặt bằng là lý do đầu tiên và quan trọng nhất quyết định sự thành bại của mô hình kinh doanh spa. Bạn cần phải nghiên cứu kỹ vị trí, khu vực sẽ thuê mặt bằng. Rất nhiều người đi kinh doanh bắt đầu bằng việc thấy mặt bằng rẻ thì vội ký hợp đồng thuê ngay, sau đó mới thiết lập việc kinh doanh. Điều này có thể dẫn đến rủi ro lớn.
Hãy sáng suốt khi bắt đầu một dự án kinh doanh mới và luôn chúc bạn thành công với lĩnh vực kinh doanh mới này nhé. Hãy liên hệ với các chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân để được giải đáp tất cả các vấn đề liên quan nhanh nhất, chính xác nhất và hài lòng nhất bạn nhé!
Chúc các bạn thành công!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 166 Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 - 028.71075999.
Website: maihanspa.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.