Mở spa phục vụ cho đối tượng là nam giới cần những gì?

Hỏi: Tôi đang chuẩn bị mở một trung tâm spa và đối tượng khách hàng chính hướng đến là nam giới. Vậy để kinh doanh các dịch vụ spa dành cho nam giới hiệu quả thì cần những gì? (Phương Thúy, TP.HCM)

Đáp:
Chào bạn Phương Thúy, đầu tiên xin cảm ơn bạn đã quan tâm, tin tưởng và gởi câu hỏi của mình về cho chuyên mục Làm đẹp. Như chúng ta đã biết, nhu cầu chăm sóc sức khỏe bản thân và làm đẹp ở nam giới hiện nay không thua kém gì so với phụ nữ. Nam giới được xem là một nguồn khách hàng tiềm năng trong ngành chăm sóc và làm đẹp, bởi có không ít anh chàng sẵn sàng chi tiền để thư giãn cơ thể và đẹp hơn mỗi ngày. Để giúp bạn Phương Thúy hiểu rõ hơn về các dịch vụ spa dành cho nam giới và đưa ra định hướng đầu tư kinh doanh hiệu quả, các chuyên gia setup spa Mai Hân sẽ gợi ý về những yếu tố quyết định sự thành công như sau:
Nam giới thường cần những gì khi đến spa
Thường thì nam giới ít đến những trung tâm spa hay thẩm mỹ viện hơn chị em phụ nữ. Do đó, yếu tố quyết định sự thành công khi kinh doanh các dịch vụ spa dành cho nam giới, là các chủ spa cần nắm được nhu cầu chủ yếu của phái mạnh là gì khi đến các trung tâm spa.
Khác với phái đẹp là những người luôn mong muốn có làn da khỏe nhưng mềm mại, trắng sáng rạng rỡ. Phái mạnh lại thích một làn da khỏe mạnh, săn chắc, sạch và đầy sinh lực. Và một điều đặc biệt ở hầu hết nam giới là họ thường quan tâm đến chất lượng dịch vụ, trang thiết bị chăm sóc hơn là giá cả của những gói dịch vụ spa này.
Bởi ít có kinh nghiệm khi đi spa như phụ nữ nên nam giới cần được tư vấn và hướng dẫn từ các nhân viên tư vấn spa thật cụ thể và tỉ mỉ. Đôi khi các đấng mày đến trung tâm spa chỉ để tìm kiếm sự thư giãn, mang đến sự thoải mái tinh thần và cơ thể hơn là những dịch vụ làm đẹp. Do đó, bạn hãy là một người kinh doanh thông minh khi chú trọng đến những dịch vụ giải trí, massage, thư giãn dành cho nam.
Các dịch vụ xông hơi, thư giãn luôn được phái mạnh yêu thích
Các dịch vụ xông hơi, thư giãn luôn được phái mạnh yêu thích
Các dịch vụ spa được sử dụng nhiều cho nam giới
Đa phần nam giới đến spa đều muốn sử dụng những dịch vụ chăm sóc, trị liệu và như:
- Các dịch vụ massage như: Massage đầu, massage cổ-vai-gáy, massage lưng, massage chân,…
- Dịch vụ xông hơi, thư giãn trong phòng xông hơi thường được nam giới lựa chọn, nhằm xả stress, mệt mỏi sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.
- Dịch vụ trị mụn và sẹo rỗ, chăm sóc da mặt, đắp mặt nạ dưỡng da, hút độc tố dưới da,…
Các trang thiết bị và sản phẩm dành cho nam giới cần được đầu tư riêng bởi cấu tạo làn da của nam và nữ thường có những đặc tính khác nhau. Bên cạnh việc trang bị các thiết bị cơ bản như giường massage, phòng xông hơi, tinh dầu, mỹ phẩm,… nếu có một đội ngũ kỹ thuật viên chuyên chăm sóc khách hàng là nam giới thì càng mang đến lợi thế cạnh tranh tốt hơn.
Chú trọng thiết kế không gian spa dành cho nam
Không gian spa dành cho nam cũng tương tự với spa dành cho phái đẹp. Nhưng muốn tạo một không gian spa thư giãn hoàn hảo dành cho nam giới, bạn cần phải chú ý những yếu tố sau:
Các trung tâm spa dành cho nam giới tốt nhất nên lựa chọn những gam màu thể hiện sự mạnh mẽ như nâu đỏ, xám, xanh dương. Hãy tránh những gam màu nổi bật, nữ tính như hồng, tím,... Thiết kế không gian spa chú ý sự đơn giản, phóng khoáng và phù hợp với cá tính của đàn ông.
Bên cạnh đó, việc bố trí nội thất spa dành cho nam cũng cần được thiết kế hài hòa, phù hợp với tổng thể của không gian spa. Đối với những món đồ nội thất như: cửa, bàn, ghế,... trong spa cần thiết kế to và cao hơn, do đa phần cơ thể đàn ông sẽ to cao hơn phái nữ rất nhiều.
Ngoài những yếu tố quan trọng được nêu ở trên, trong cách quản lý các chủ spa cần phải có sự chuyên nghiệp. Đội ngũ nhân viên tư vấn viên spa lành nghề, và kỹ thuật viên được đào tạo bài bản với các thao tác đạt chuẩn chất lượng nhằm thu hút và giữ chân khách hàng.
Không gian spa với gam màu cá tính mạnh mẽ thích hợp dành cho nam giới
Không gian spa với gam màu cá tính mạnh mẽ thích hợp dành cho nam giới
Hi vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn Phương Thúy có được định hướng rõ ràng hơn trước khi mở một trung tâm spa phục vụ cho nam giới. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn vẫn là nên tìm đến các đơn vị tư vấn thiết kế và cung cấp các thiết bị spa đảm bảo uy tín, chất lượng để có được một sự khởi đầu trong kinh doanh ngành spa tốt nhất.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân spa - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.