Nhật ký làm đẹp của cô nàng Mai Hân - Bí kíp mùa mưa: Cách giữ đôi bàn chân luôn sạch sẽ và mềm mịn mỗi ngày

13/08/2015 07:00 GMT+7

Thân chào các độc giả của chuyên mục Nhật ký làm đẹp của cô nàng Mai Hân.

Thân chào các độc giả của chuyên mục Nhật ký làm đẹp của cô nàng Mai Hân.

Mùa mưa đã đến với Sài Gòn từ lâu. Với những cô gái, mùa mưa là mùa lãng mạn nhưng cũng là thời điểm khiến các bạn gặp nhiều rắc rối nhất khi chăm sóc làn da của mình.

Đến với Nhật ký làm đẹp của cô nàng Mai Hân kỳ này, Hân sẽ gửi đến các bạn một loạt những “bí kíp mùa mưa” mà mình đã trải qua hoặc sưu tầm được từ bạn bè. Hãy cùng đón chờ nhé!
Trong mùa mưa, chắc chắn ai cũng từng trải qua cảnh về nhà với đôi chân nhớp nháp. Việc thường xuyên phải ngâm chân trong nước một cách bất đắc dĩ như vậy có thể khiến chân bốc mùi hoặc không được sạch sẽ như bình thường.
Trong bài viết lần này, Hân sẽ chia sẻ với các bạn một số lời khuyên trong việc giữ đôi bàn chân luôn sạch sẽ và mềm mịn mỗi ngày trong những ngày mùa mưa và đường phố thường xuyên ẩm ướt.
1. Chọn giày dép phù hợp
Nhiều bạn thường thích đi giầy dép theo thời trang chứ không hề chú ý đến tính thoải mái hay phù hợp với môi trường. Tuy nhiên, đây là lý do hàng đầu khiến đôi chân của bạn bị ẩm, nấm hay bốc mùi. Các loại giày, dép bằng cao su, nhựa,... sẽ là những sự lựa chọn tuyệt vời trong mùa mưa. Chất liệu này không chỉ giữ chân của bạn khô ráo mà còn tránh nhiễm trùng, hay nấm do vi khuẩn có xu hướng phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh đi giày cao gót vì điều này chỉ tăng thêm nguy cơ bị trượt của bạn khi đang đi đường.
2. Phấn rôm chống nấm
Nếu bạn có những dấu hiệu ngứa hay mẩn đỏ ở lòng bàn chân hoặc các kẽ ngón chân, hãy thoa một ít phấn rôm để chống nấm quanh những vùng đó nhé! Phấn sẽ giúp da chân của bạn khô thoáng và tránh sự phát triển của vi khuẩn.
Hân khuyến khích các bạn nên sử dụng phấn thay vì các loại kem vì độ ẩm của kem sẽ là môi trường thích hợp để vi khuẩn phát triển.
3. Đắp mặt nạ cho đôi chân

Không chỉ làn da mặt mới cần chăm sóc, mà đôi chân cũng cần được quan tâm không kém. Bạn hãy thử loại mặt nạ cho đôi chân từ dầu oliu và bột nghệ. Đây là bí quyết giúp Hân luôn giữ được đôi chân luôn mềm mại của mình.
Nguyên liệu:
3 muỗng cà phê dầu oliu
5 muỗng cà phê bột nghệ
Cách làm:
Trộn dầu oliu và bột nghệ với nhau (có thể cho thêm nước ấm) cho đến khi được một hỗn hợp sền sệt. Thoa lên khắp bàn chân và giữ yên thư giãn trong khoảng 15 -20 phút.
Đặc tính chống khuẩn kháng viêm của dầu oliu và bột ghệ sẽ giúp chân của bạn tránh vi khuẩn và mềm mại hơn. Thực hiện ít nhất 1 tuần 2 lần để cảm nhận được hiệu quả một cách nhanh chóng nhé!
Ngoài ra Hân cũng hay sử dụng tinh dầu oải hương thay cho tinh dầu oliu để có cảm giác hương thơm dịu nhẹ cho đôi chân của mình.
4. Cắt móng chân
Móng chân dài một chút sẽ giúp bạn dễ dàng sơn và tạo phong cách riêng. Tuy nhiên, việc để móng chân dài trong mùa mưa sẽ góp phần không nhỏ khiến vi khuẩn và bụi bẩn có môi trường để phát triển. Lời khuyên chân thành của Hân là bạn hãy cố gắng giữ cho móng chân của mình được cắt gọn gàng và sạch sẽ nhé!
Các bạn thân mến, bàn chân luôn phải gánh toàn bộ sức nặng và lực căng của cơ thể, vì vậy, việc giúp cho đôi chân có thời gian thư giãn là điều đặc biệt cần thiết. Cùng áp dụng những lời khuyên trên và giữ cho đôi chân của mình luôn sạch sẽ để tránh nỗi lo lắng về vi khuẩn, nhiễm trùng hay bốc mùi khó chịu trong mùa mưa nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.