Phòng xông hơi đá muối gia đình: Nhiều lợi ích, dễ dàng sử dụng

28/10/2020 07:57 GMT+7

Phòng xông hơi đá muối đang là xu hướng không chỉ được khách hàng spa mà còn được nhiều hộ gia đình yêu thích.

Vậy vì sao các hộ gia đình lại yêu thích phòng xông hơi đá muối như vậy? Ở bài viết này cùng tìm hiểu công dụng và sự tiện lợi khi lắp đặt phòng xông hơi đá muối tại nhà.

1. Phòng xông hơi đá muối là gì?

Phòng xông hơi đã và đang vô cùng phổ biến trên thị trường. Bạn đã bao giờ thắc mắc phòng xông hơi đá muối Himalaya có gì ưu việt hơn so với phòng xông hơi truyền thống?
Phòng xông hơi đá muối Himalaya là loại phòng xông hơi khô có sự kết hợp của đá muối Himalaya và thiết bị làm nóng không gian như: Máy xông hơi sauna, thiết bị hồng ngoại,...

2. Phân loại phòng xông hơi đá muối. Mẫu phòng xông hơi đá muối phù hợp với gia đình

Hiện tại trên thị trường có 2 loại phòng xông hơi đá muối chính là: Phòng xông hơi sauna đá muối Himalaya, phòng xông hơi đá muối Himalaya hồng ngoại.
Phòng xông hơi sauna đá muối Himalaya là mẫu phòng xông hơi sử dụng máy xông hơi khô sauna kết hợp với vách đá muối. Thường thì vách đá muối sẽ được đặt ở vị trí dựa lưng cho khách hàng để đạt sự thư giãn và chăm sóc sức khỏe cao hơn.
Phòng xông hơi đá muối Himalaya hồng ngoại là loại phòng xông hơi với sự kết hợp của đá muối Himalaya và các thiết bị hồng ngoại như: Đèn hồng ngoại, film hồng ngoại, cáp hồng ngoại,... Đối với phòng đá muối Himalaya hồng ngoại có thể lắp đặt loại phòng vách đá muối hoặc phòng vách đá muối kết hợp đá muối trải sàn.
Trên thực tế phòng xông hơi đá muối Himalaya hồng ngoại đòi hỏi diện tích phòng lớn thường chỉ phù hợp cho trung tâm spa, Jjim Jil bang, resort,... sử dụng xông hơi cùng lúc cho nhiều khách hàng.
Đối với hộ gia đình chỉ sử dụng cho 1-2 người hay 3-4 người chúng tôi khuyên bạn nên lắp đặt phòng xông hơi sauna đá muối.
Phòng xông hơi sauna đá muối

Phòng xông hơi sauna đá muối

3. Công dụng của phòng xông hơi đá muối gia đình

Phòng xông hơi đá muối gia đình đem lại vô vàn những lợi ích thư giãn, chăm sóc da, chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.
3.1 Công dụng thư giãn cơ thể của phòng xông hơi đá muối gia đình
Khi căng thẳng, mệt mỏi đầu óc và cơ thể trở nên khó chịu vô cùng. Ngay lúc này chỉ cần một ít thời gian xông hơi đá muối Himalaya sẽ giúp cơ thể bạn trở nên nhẹ nhõm hơn, tinh thần thư thái và dễ chịu. Hơi nóng trong phòng xông hơi cộng hưởng với ion âm sản sinh ra từ đá muối sẽ giúp cơ thể điều hòa được căng thẳng, stress và mang lại cảm giác thoải mái, năng lượng tích cực cho người sử dụng.
3.2 Công dụng chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh của của phòng xông hơi đá muối gia đình
Việc sử dụng phòng xông hơi đem lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhiệt độ cao trong phòng xông hơi có khả năng giết chết các vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm,... giúp ngăn ngừa các bệnh ngoài da.
Nhiệt độ trong phòng xông hơi kèm theo ion âm của đá muối làm tăng sự lưu chuyển máu huyết, khí huyết lưu thông toàn cơ thể. Thêm vào đó các cơn đau cơ, nhức mỏi xương khớp sẽ được giảm nhẹ nhanh chóng nhờ vào sự lưu chuyển tích cực của máu giàu ô xy.
3.3 Công dụng đào thải độc tố, chăm sóc da của phòng xông hơi đá muối gia đình
Với nhiệt độ cao trong phòng xông hơi đá muối sẽ tác động lên các tuyến mồ hôi, kích thích tiết mồ hôi để tự làm mát cơ thể. Lúc này cơ thể đổ mồ hôi sẽ giúp đào thải các độc tố, bã thừa, tế bào chết từ trong cơ thể ra ngoài giúp da khỏe sạch và sáng mịn hơn. Đây cũng là phương pháp chăm sóc da hữu ích dành cho ai bị mụn trứng cá, lỗ chân lông được thông thoáng và sạch hơn, hỗ trợ ngăn ngừa và giảm thiểu tình trạng mụn trứng cá.
3.4 Xông hơi trong phòng xông hơi đá muối gia đình giúp đốt cháy năng lượng, giảm béo hiệu quả
Công dụng đốt cháy năng lượng và giảm béo trở nên vô cùng được yêu thích đối với chị em phụ nữ. Khi xông hơi trong nhiệt độ cao cơ thể sẽ đổ mồ hôi giúp tiêu hao rất nhiều calo. Số calo này sẽ đốt cháy các chất béo và đường carbohydrates giúp chị em sẽ có một vóc dáng thon gọn.
3.5 Công dụng cải thiện giấc ngủ của phòng xông hơi đá muối gia đình
Việc xông hơi trong phòng xông hơi đá muối Himalaya sẽ làm nhiệt độ cơ thể tăng lên cao và giảm xuống nhanh hơn bình thường khi chúng ta kết thúc việc xông hơi. Sự giảm nhiệt độ cơ thể nhanh hơn bình thường này sẽ làm cho bạn dễ buồn ngủ và có giấc ngủ sâu và ngon hơn.
Xông hơi giúp tinh thần thư thái, ngủ ngon và sâu hơn

Xông hơi giúp tinh thần thư thái, ngủ ngon và sâu hơn

3.6 Công dụng phục hồi cơ bắp sau khi luyện tập, kiệt sức của phòng xông hơi đá muối gia đình
Sau khi luyện tập thể thao, cơ thể sẽ kiệt sức, các bó cơ căng cứng, bạn sẽ cảm thấy nhức mỏi, và điều này có thể được giải quyết bằng phòng xông hơi đá muối Himalaya. Nếu bạn thường xuyên luyện tập thể thao tại nhà sau đó xông hơi là điều tuyệt vời nhất, giúp nhiệt độ len lỏi sâu dưới da, làm các cơ bắt giãn ra và tăng sự dẻo dai.
3.7 Phòng xông hơi đá muối gia đình nâng cao giá trị ngôi nhà
Ngoài những công dụng hữu ích cho sức khỏe con người, phòng xông hơi đá muối đem lại tính thẩm mỹ cực cao. Màu hồng cam của đá muối Himalaya tạo ra một không gian xông hơi lãng mạn, đẹp mắt. Thêm vào đó trong phòng xông hơi đá muối bạn có thể lắp đặt đầu CD để nghe nhạc trong lúc xông hơi đem lại cảm giác thư giãn tuyệt đối. Giữa phòng xông hơi khô thông thường và phòng xông hơi đá muối rất dễ dàng để nhận ra sự khác biệt, phòng xông hơi đá muối mang tính thẩm mỹ, sự sang trọng và đẳng cấp cho ngôi nhà.
Công dụng phòng xông hơi đá muối gia đình

Công dụng phòng xông hơi đá muối gia đình

4. Sự tiện lợi của phòng xông hơi đá muối gia đình

Không phải tự nhiên mà việc lắp đặt phòng xông hơi tại nhà lại trở nên phổ biến. Điểm qua một số lợi ích khi lắp đặt phòng xông hơi đá muối gia đình.
4.1 Lắp đặt phòng xông hơi gia đình thuận tiện cho việc thư giãn tại nhà
Đối với ai có thời gian rảnh rỗi họ thích tới lui spa để làm đẹp và chăm sóc sức. Nhưng đối với những người thường xuyên bận rộn thì sao, đến thời gian “thở” cũng không có thì làm sao rảnh rỗi đi spa thư giãn. Vậy nên việc lắp đặt phòng xông hơi tại nhà vô cùng tiện lợi cho việc thư giãn. Bất cứ khi nào thấy mệt mỏi, căng thẳng đều có thể tranh thủ một chút thời gian để xông hơi lấy lại tinh thần.
4.2 Lắp đặt phòng xông hơi gia đình tiện lợi sử dụng cho cả gia đình
Đối với việc đi spa hầu hết gia đình không có thời gian rảnh để đi cùng nhau. Thường thì chỉ có các mẹ siêng đi spa thư giãn và chăm sóc da. Tuy nhiên việc lắp đặt phòng xông hơi tại nhà cho cả gia đình đều có thể sử dụng. Các thành viên có cơ hội cùng nhau xông hơi, có một không gian xông hơi riêng tư và thoải mái.
4.3 Lắp đặt phòng xông hơi gia đình giúp duy trì tốt tần suất xông hơi
Xông hơi là phương pháp chăm sóc sức khỏe vô cùng tốt. Để hiệu quả cao hơn chùng ta cần duy trì tần suất phù hợp. Tùy thuộc vào các yếu tố như: Tình trạng sức khỏe, cơ địa của mỗi người có tần suất xông hơi phù hợp.
Thế những việc đi spa xông hơi thì tần suất sẽ không được đều đặn, có trường hợp bạn bận, có trường hợp bạn quên, hay lười đi. Tuy nhiên khi có phòng xông hơi tại nhà việc xông hơi sẽ trở nên đều đặn và trở thành thói quen.
Tần suất xông hơi hợp lý đã được nghiên cứu:
● Đối với một người bình thường thì tần suất xông hơi trung bình là 2 - 3 lần/tuần.
● Đối với người muốn giảm cân cần duy trì xông hơi từ 3 - 4 lần/tuần.
● Đối với ai đang bị bệnh cao huyết áp chỉ nên xông 1 - 2 lần/tuần sẽ có lợi cho việc tăng cường giải độc.
Khi lắp đặt phòng xông hơi gia đình giúp cho việc duy trì tần suất xông hơi đều đặn, kết quả thư giãn và chăm sóc sức khỏe cũng tốt hơn.
Tiện ích khi lắp đặt phòng xông hơi đá muối gia đình

Tiện ích khi lắp đặt phòng xông hơi đá muối gia đình

5. Đơn vị lắp đặt phòng xông hơi gia đình uy tín

Hiện tại phòng xông hơi nói chung và phòng xông hơi đá muối nói riêng đang ần phổ biến trên thị trường. Rất nhiều đơn vị cung cấp phòng xông hơi với mẫu mã, chất liệu và mức giá khác nhau. Tuy nhiên đâu là đơn vị uy tín đáng tin cậy.
Bạn có thể search và tìm hiều về “Mai Hân Group” - một đơn vị thiết kế và lắp đặt phòng xông hơi nhiều năm kinh nghiệm, là đơn vị uy tín nhất tại Việt Nam.
Nếu bạn cần thêm thông tin hay có thắc mắc về phòng xông hơi bạn có thể liên hệ trực tiếp với Mai Hân Group để được tư vấn cụ thể.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 166 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.73058567 - 028.71075999.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.