Làm rõ vụ một bệnh nhân tử vong sau khi nhập viện mổ

Gia Bách
Gia Bách
16/10/2019 20:23 GMT+7

Một bệnh nhân ở Cà Mau tử vong sau khi nhập viện mổ sạn mật, gây bức xúc cho người nhà...

Chiều 16.10, Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Cà Mau đã có báo cáo về vụ một bệnh nhân tử vong sau khi nhập viện mổ.

Theo báo cáo, sáng 7.10, bệnh nhân D.V.C (69 tuổi, ngụ xã Tân Dân, H.Đầm Dơi, Cà Mau) nhập viện điều trị tại khoa Ngoại Tổng hợp, BV đa khoa tỉnh Cà Mau do đau hạ sườn phải; bệnh nhân có tiền căn sỏi túi mật, xơ gan.

Tại đây, bệnh nhân C. được chẩn đoán sỏi túi mật - xơ gan; điều trị nâng đỡ và phẫu thuật theo chương trình.

Đến 8 giờ 50 phút ngày 15.10, ông C. được tiến hành phẫu thuật. Trong lúc phẫu thuật, bệnh nhân mất nhiều máu (khoảng 1.500ml), mạch nhanh nhẹ có lúc dọa ngưng tim, huyết áp khó đo được, được truyền 2 đơn vị máu và các thuốc vận mạch. 

Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân được chuyển về phòng hậu phẫu lúc 11 giờ 30 phút cùng ngày. Sau đó, tình trạng bệnh nhân không cải thiện, mê sâu, ngưng tim 3 lần được hồi sức tích cực nhưng thất bại. Ông C. tử vong lúc 15 giờ 30 phút ngày 15.10, với chẩn đoán tử vong: sốc mất máu không hồi phục/hậu phẫu cắt túi mật do sỏi túi mật - xơ gan.

Theo người nhà bệnh nhân, ông C. có bệnh liên quan gan và mật đã 3 năm. Sau khi đưa vào phòng mổ, đến 10 giờ bác sĩ cho hay là cầm máu không được nên từ mổ nội soi phải chuyển sang mổ hở. Nửa tiếng sau thì gia đình được báo ông C. đã tử vong nên người nhà rất bức xúc về cái chết của người thân.

Theo lãnh đạo BV đa khoa tỉnh Cà Mau, BV sẽ có báo cáo gửi Sở Y tế về vụ việc, còn nguyên nhân cụ thể thì sẽ họp hội đồng chuyên môn, sau đó có văn bản trả lời chính thức. 

Sau khi sự việc xảy ra, BV mời người nhà đến để giải thích về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân, nhưng do việc mới xảy ra nên người nhà vẫn còn bức xúc. Cũng trong buổi sáng 16.10, BV cũng có đoàn đến phúng điếu, chia buồn với gia đình bệnh nhân.

Hiện nguyên nhân tử vong của ông C. đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.