Lấy ra hơn 100 miếng kim loại từ dạ dày bệnh nhân

05/10/2017 10:22 GMT+7

Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy ra hơn 100 miếng kim loại với nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau từ dạ dày của một người đàn ông 52 tuổi người Pháp, theo Live Science.

Người đàn ông này bị chứng rối loạn tâm thần. Mặc dù ông đã được điều trị chứng rối loạn này nhưng ông vẫn thường xuyên nuốt các vật kim loại như đinh, dao, ốc và tay cầm của thìa.
Những vật kim loại này không tiêu hóa được đã kết thành một khối dị vật lớn trong dạ dày, làm cho ông nôn ra máu và đau nhức nhối.

tin liên quan

Gắp hạt măng cụt sắp nảy mầm trong dạ dày
Ngày 5.8, phòng nội soi, khoa chẩn đoán hình ảnh (Bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh An Giang) cho biết vừa gắp 1 hạt măng cụt sắp nảy mầm nằm trong dạ dày của bà N.T.C (55 tuổi, ngụ H.Tịnh Biên, An Giang).
Live Science trích dẫn lời bác sĩ nếu khối dị vật này càng ngày càng lớn thì chúng gây tắc môn vị và làm cho ông không có cảm giác đói.
Đây là một dị vật rất hiếm gặp. Dị vật trong dạ dày thường gặp là tóc.
Trong 5 năm, ông đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu để mổ 5 lần. Lần nào các bác sĩ cũng mổ nội soi lấy ra được một khối dị vật kim loại lớn.
Trường hợp của ông đã được công bố trên tạp chí BMJ Case Reports.
Bác sĩ chuyên khoa dạ dày-ruột Steven Moss của Trường Warren Alpert (Đại học Y Brown) nói với Live Science cho biết mổ nọi soi giúp họ có thể lấy ra khối dị vật một cách an toàn. Bệnh nhân này nên được ngăn chặn thói quen nuốt kim loại vì trong dạ dày của ông có một lỗ được tạo ra bởi dị vật kim loại mà ông đã nuốt trước đây. Đây là một trường hợp nuốt quá nhiều kim loại.
Moss không mổ cho người đàn ông trên nhưng cũng đã mổ cho nhiều người cũng có hành động như người đàn ông này. Một câu hỏi đặt ra tại sao nhiều người cứ nuốt một khối lượng lớn kim loại như vậy.
Moss cho biết đây là hành động phổ biến của người bị các hội chứng tâm thần và ở tù, cần phải được điều trị. Họ thường nghe một giọng nói vọng ra trong đầu họ và bảo họ hãy nuốt những đồ vật đó đi.
Có những nhóm bị các hội chứng tâm thần có khuynh hướng nuốt những đồ vật có khả năng gây sát thương cho bản thân họ, như là một cách để làm cho họ cảm thấy an tâm.
Cả hai nhóm vẫn còn những hành động như vậy cho dù họ có được điều trị tích cực.

tin liên quan

Tai nạn không ngờ từ chiếc hoa tai trẻ con
Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) vừa tiếp nhận bệnh nhi 7 tháng tuổi nôn ói liên tục. Người nhà cho biết trong lúc đang chơi thì bé giật chiếc hoa tai đang đeo bằng vàng và bỏ vào miệng… nuốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.