Lợi ích bất ngờ từ vỏ trái táo mà bạn chưa biết

20/10/2018 10:06 GMT+7

Táo là một loại quả chứa nhiều dưỡng chất nhưng ít ai biết phần nhiều công dụng tuyệt vời của táo đến từ vỏ (tất nhiên phải là vỏ đã được rửa sạch sẽ). Sau đây là một số lợi ích của vỏ táo, theo báo Standard .

Chất xơ
Nếu muốn bổ sung chất xơ vào chế độ ăn uống thì hãy thêm một ít vỏ táo vào ly sinh tố sau bữa ăn. Lần tới nếu bạn làm bánh nướng nhân táo hay món ăn nào khác, đừng vứt vỏ mà giữ vào bọc nhựa rồi cất vào tủ lạnh.
Vitamin
Vỏ táo chứa nhiều vitamin A và C. Theo các chuyên gia Đại học Illinois (Mỹ), gần phân nửa hàm lượng vitamin C của một quả táo nằm dưới vỏ của nó, theo báo Standard.
Cơ thể bạn dùng vitamin A để bảo vệ thị lực và dùng vitamin C để làm lành vết thương và xây dựng một hệ miễn dịch khỏe mạnh.
Chất chống ô xy hóa
Theo các chuyên gia Đại học Cornell (Mỹ), vỏ táo đặc biệt dồi dào các hóa chất nguồn gốc thực vật như flavonoid và a xít phenolic. Những hợp chất này giúp bảo vệ tế bào khỏi nguy cơ bị thương tổn do các gốc tự do gây ra.
Khử tế bào ung thư
Các chuyên gia tại Đại học Cornell cũng đã xác định khoảng một chục hợp chất trong vỏ táo có tên gọi triterpenoid. Nghiên cứu cho thấy chất này có khả năng trừ khử các tế bào ung thư nguy hiểm và bảo vệ cơ thể khỏi một số loại ung thư như ung thư gan, ung thư ruột kết, ung thư vú…, theo báo Standard.
Mùi táo thơm
Hãy quên đi sản phẩm sáp thơm giả tạo và đắt tiền. Bỏ một ít vỏ táo vào lò để tạo mùi thơm bánh nướng nhân táo. Chỉ cần đặt vỏ táo vào một chiếc chảo có nước kèm theo một thanh quế, đó là cách giúp khử mùi thức ăn nhiều gia vị hoặc mùi vật nuôi tại nhà bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.