Lợi ích của rau cần

24/04/2016 09:41 GMT+7

Cần tây là một loại rau được biết đến với thân giòn, có mùi thơm, nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Cần tây là một loại rau được biết đến với thân giòn, có mùi thơm, nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Giảm huyết áp cao. Một nghiên cứu công bố trên chuyên san Journal of Medicinal Food năm 2011 cho biết chiết xuất từ hạt cần tây có khả năng giảm huyết áp cao một cách hiệu quả. Các nhà nghiên cứu tin rằng do cần tây có chứa phthalides - hợp chất hóa học hữu cơ có tác dụng làm giảm mức độ căng thẳng trong máu, từ đó cho phép các mạch máu mở rộng, giúp máu lưu thông dễ dàng hơn.
Ngừa ung thư. Cần tây chứa phthalides, flavonoid và polyacetylenes, là những hoạt chất sở hữu đặc tính chống ung thư khá mạnh. Ngoài ra, cần tây còn chứa coumarin chịu trách nhiệm tăng cường khả năng hoạt động của một số tế bào bạch cầu nhằm ngăn chặn bệnh ung thư. Không chỉ vậy, các chất chống ô xy hóa trong cần tây còn có thể tìm kiếm các gốc tự do trôi nổi trong cơ thể và vô hiệu hóa chúng trước khi chúng có thể gây ra các căn bệnh nghiêm trọng.
Cải thiện hệ miễn dịch. Cần tây rất giàu vitamin C nên có tác dụng tăng cường sức mạnh của hệ miễn dịch. Ăn cần tây thường xuyên có thể giảm nguy cơ bị cảm lạnh thông thường, cũng như bảo vệ cơ thể chống lại một loạt các bệnh khác.
Giảm cân. Nếu bạn đang thực hiện kế hoạch giảm cân, uống nước ép cần tây trước bữa ăn là cách tuyệt vời. Một nhánh cần tây chỉ chứa 10 calo, và rất dễ mang lại cảm giác no do hàm lượng chất xơ cao. Cần tây có thể giúp kìm hãm triệu chứng ăn quá nhiều, từ đó giúp giảm số cân thừa, duy trì cân nặng lý tưởng mà không cảm thấy đói.
Tốt cho xương khớp. Loại rau gia vị này là nguồn cung cấp dồi dào vitamin K, can xi và ma giê rất có ích cho quá trình tạo xương và giúp các khớp xương khỏe mạnh. Do đó, cần tây rất tốt cho những người bị viêm khớp, thấp khớp và bệnh gút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.