Lợi ích ngừa bệnh tuyệt vời của rau mùi tây

Thiên Lan
Thiên Lan
07/01/2019 14:27 GMT+7

Rau mùi tây chứa nhiều vitamin A, B và C, và tỷ lệ sắt và kali cao, nên cung cấp cho cơ thể rất nhiều lợi ích sức khỏe.

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Rau mùi tây chứa tỷ lệ cao chất chống oxy hóa và flavonoid cùng một số hợp chất hữu cơ như myristicin giúp ngăn chặn sự hình thành khối u trong phổi, đại tràng và tuyến tiền liệt, theo Archy Worldys.

Ngăn ngừa xơ vữa động mạch, bảo vệ tim

Rau mùi tây giúp thanh lọc máu và làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu, hạn chế xơ vữa động mạch. Từ đó, làm cho máu dễ dàng lưu thông trong cơ thể và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.
Do đó hãy uống một cốc mỗi ngày.

Ngăn ngừa đột quỵ

Đối với những người huyết áp cao, có nguy cơ bị đột quỵ, một ly nước mùi tây góp phần rất lớn để giảm nguy cơ bị đột quỵ, vì nó chứa vitamin B và axit folic, có tác dụng bảo vệ các mạch máu trong cơ thể, theo Archy Worldys.

Điều trị tiểu đường

Mùi tây rất giàu flavonoid và chất chống ôxy hóa, có thể làm giảm lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường và điều hòa sản xuất insulin, làm ổn định đường huyết.

Điều trị viêm khớp

Uống nước rau mùi tây giúp giảm đáng kể tỷ lệ viêm, sưng trong cơ thể. Rau mùi tây chứa luteolin, flavonoid và vitamin C chống viêm cực tốt, đặc biệt là viêm xương khớp, viêm khớp mạn tính.

Ngăn ngừa các bệnh về gan

Giảm tỷ lệ mắc các bệnh về gan như viêm gan vi rút.

Cải thiện chức năng miễn dịch

Vitamin A và vitamin C có trong mùi tây giúp hỗ trợ đường ruột, tiết niệu, đường hô hấp và niêm mạc mắt.
Ngoài ra, vitamin A giúp các tế bào bạch cầu tăng sức đề kháng, chống nhiễm trùng. Từ đó, cải thiện chức năng miễn dịch, tăng cường hệ thống miễn dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.