Lợi ích tuyệt vời của hạt thì là đen

14/06/2017 16:01 GMT+7

Thì là đen không chỉ là một chất để tạo hương vị cho cà ri, mà còn là một thành phần không thể tách rời trong các biện pháp tự nhiên để điều trị nhiều bệnh tật.

Dưới đây là những điều kỳ diệu mà thì là đen mang lại cho sức khỏe, theo boldsky.
Tăng cường hệ miễn dịch
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng hạt thì là đen hoặc dầu của nó hữu ích trong việc thúc đẩy hệ miễn dịch. Nó có tính chất kháng khuẩn và có thể chống lại các mầm bệnh.

tin liên quan

Lợi ích tuyệt vời của hành tím
Hành tím chứa nhiều dưỡng chất như vitamin C, vitamin B6, biotin, a xít folic, chromium, can xi và chất xơ tốt cho sức khỏe.

Chữa đau răng
Tính chất chống viêm và kháng khuẩn làm cho nó lý tưởng khi bạn bị đau răng. Xoa dầu hạt thì là trên lợi là một thủ thuật đơn giản để chống nhiễm trùng nướu răng.
Giúp điều chỉnh huyết áp cao
Các nghiên cứu đã chứng minh rằng hạt thì là đen có thể làm giảm huyết áp tâm thu và tâm trương ở những người có chỉ số huyết áp thấp hơn so với mức bình thường.
Điều trị tiểu đường
Theo các nghiên cứu của Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ, thì là đen sẽ giúp bệnh nhân đái tháo đường loại 1 và 2 vì nó gây thoái hóa một phần tế bào beta tuyến tụy, làm tăng nồng độ insulin huyết thanh thấp và làm giảm glucose máu trong huyết thanh cao.

tin liên quan

Lợi ích tuyệt vời của tinh bột nghệ
Trên thị trường hiện nay có hai loại thực phẩm được bán với tên gọi tinh bột nghệ và bột nghệ. Nhiều người nghĩ rằng chúng giống nhau, nhưng sự thật là hoàn toàn khác nhau về thành phần cũng như lợi ích đối với sức khỏe.

Khắc phục táo bón
Hạt thì là đen hỗ trợ tiêu hóa. Chúng rất tốt cho việc làm sạch ruột và xây dựng lại hệ thực vật ruột. Chúng cũng có lợi trong điều trị các vấn đề về khí, đầy bụng và đầy hơi.
Điều trị viêm gan
Hạt thì là đen nổi tiếng vì những ảnh hưởng của chúng đối với gan, chúng ngăn ngừa những tổn thương và bệnh tật. Chúng giúp chống viêm gan C và do đó là một phần của các thuốc bổ gan.
Bạn có thể ăn hạt thì là đen hoặc trộn nó với mật ong. Có thể đun sôi nó với một ít nước hoặc sữa, hoặc rắc lên bánh mì và cà ri. Thymol, Thymoquinone và Thymohydroquinone là một số hợp chất mạnh mẽ có trong các hạt này tạo ra nhiều đặc tính chống lại bệnh tật kỳ diệu của nó. Nó rất giàu chất chống oxy hóa và hiện đang được nghiên cứu để điều trị các bệnh đe dọa tính mạng như ung thư.
Mặc dù không có báo cáo về tác dụng phụ, nhưng việc sử dụng quá mức hạt thì là đen cũng không được khuyến khích. Phụ nữ mang thai cũng được khuyên nên thận trọng.

tin liên quan

Những lợi ích tuyệt vời từ giá đỗ
Giá bổ dưỡng nên là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng hằng ngày của chúng ta. Dưới đây là những lợi ích bất ngờ từ những cọng giá nếu chúng ta dùng hằng ngày, theo boldsky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.