Lưu giữ bệnh nhân đến từ Vũ Hán để theo dõi bệnh

An Dy
An Dy
17/01/2020 14:29 GMT+7

Ngày 16.1, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết bệnh nhân có biểu hiện sốt đến từ Vũ Hán ( Trung Quốc ) được Bộ Y tế chỉ đạo lưu giữ để theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 14.1, qua hệ thống máy đo thân nhiệt tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng phát hiện 2 du khách đến từ Vũ Hán có dấu hiệu sốt. Ngành y tế đã nhanh chóng cách ly, khám sàng lọc và khởi động quy trình phòng, chống bệnh truyền nhiễm nhóm A.
Trong số 2 người có dấu hiệu sốt thì có 1 người được xác định là sốt nên được đưa vào khu vực cách ly Bệnh viện Đà Nẵng theo dõi và điều trị. Ngay sau đó, mẫu bệnh phẩm được đưa đến Viện Pasteur Nha Trang thực hiện sàng lọc các xét nghiệm bằng kỹ thuật Multiplex RT-PCR để chẩn đoán các loại vi rút Sars-CoV, Coronavirus OC43, 229E, NL63, HKU1, Flu C, EV, Rhinovirus, cúm A, B, Mers-CoV...
Kết quả các xét nghiệm cho thấy, bệnh phẩm âm tính với các loại vi rút này. Tuy nhiên, đối với việc xét nghiệm chủng vi rút đã gây ra dịch bệnh viêm phổi cấp ở Vũ Hán thì cần tiếp tục phối hợp với các viện, trong đó có Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư làm rõ.
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cho biết thêm, ngoài 2 du khách có dấu hiệu sốt đưa đi kiểm tra và cách ly điều trị, 10 hành khách khác ngồi gần trên chuyến bay cũng được theo dõi tại cộng đồng và đến nay sức khỏe những người này hoàn toàn bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.