Mắc dị tật cao chỉ 1 mét, người phụ nữ vẫn điều hành công ty, sắp kết hôn

Ngọc Quý
Ngọc Quý
24/02/2019 08:07 GMT+7

Cô Jlissa Austin mắc dị tật bẩm sinh khiến không có tay, không có đầu gối, chỉ có 7 ngón chân và cao 1,02 m. Jlissa bị tiên lượng không thể sống qua 18 tuổi nhưng cô vẫn sống đến 30 tuổi và chuẩn bị kết hôn.

Cô Jlissa sống ở thành phố Houston, bang Texas (Mỹ). Vì chỉ cao hơn 1 mét nên Jlissa định sẵn đời mình sẽ không thể kết hôn. Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi cô gặp hôn phu là ông Johnathon Shorter, theo Daily Mail.
Jlissa sinh ra bị khuyết tật bẩm sinh. Tuy nhiên, tình trạng của cô vẫn chưa được y học xác định là bệnh gì.
Ngay từ khi Jlissa chào đời, các bác sĩ đã nói với bố mẹ cô rằng con gái họ sẽ không thể có được cuộc sống bình thường.
Bác sĩ cảnh báo rằng Jlissa sẽ chết sớm và khó sống qua được 18 tuổi. Tuy nhiên, vượt qua mọi rủi ro, cô đã sống đến 30 tuổi, điều hành một công ty dệt của riêng mình và sắp kết hôn với ông Shorter.
Một điều may mắn khác cho Jlissa là trong những năm tháng đi học ở trường, cô không bị những đứa trẻ khác bắt nạt.
Mặc dù có sự khác biệt lớn về hình thể khi ông Shorter cao 1,67 mét nhưng cặp đôi này cho biết nó không ảnh hưởng gì đến tình yêu của họ.
Jlissa đã cố gắng sống tự lập nhất có thể. Cô tự chăm sóc mình, học cách đánh răng với cách cầm bàn chải bằng các ngón chân.
Ông Johnathan chủ yếu giúp hôn thê những việc như lên xuống xe hơi hoặc lấy những thứ ở quá cao trong căn nhà của họ.
“Tôi và anh ấy gặp nhau cách đây 13 năm thông qua một số người bạn chung. Lúc đầu, chúng tôi trở thành bạn của nhau và sau đó yêu nhau”, cô Jlissa kể lại.
“Không quan trọng là cô ấy không có cánh tay hay bàn tay, hoặc cô ấy quá nhỏ bé. Tình trạng bẩm sinh của Jlissa chưa bao giờ ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng tôi. Tôi yêu và đối xử với cô ấy như một người bình thường”, ông Johnathon nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.