4 căn bệnh kỳ quái không dám tin mà có thật

Ngọc Quý
Ngọc Quý
22/02/2019 21:17 GMT+7

Những căn bệnh này thực sự rất kỳ quái. Những người lần đầu tiên nghe nhắc đến chúng có thể sẽ nghi ngờ, nhưng với chính bệnh nhân, chúng rất thực.

Bệnh khiến bạn tin rằng bạn đã chết

Hoang tưởng Cotard là một bệnh rối loạn tâm thần hiếm gặp. Những người mắc chứng hoang tưởng Cotard tin rằng toàn bộ hoặc một phần cơ thể họ đã chết và đang phân hủy, theo Reader’s Digest.
Tình trạng này khiến người bệnh không ăn uống gì vì họ hoang tưởng rằng mình không còn hệ tiêu hóa để tiêu hóa thức ăn. Họ cũng có thể không tắm vì sợ rửa trôi những phần cơ thể mong manh mà họ hoang tưởng rằng đang thối rửa.
Các nghiên cứu cho rằng nguyên nhân gây ra hoang tưởng Cotard là do trục trặc một số vùng não nhận thức cảm giác. May mắn là một số loại thuốc có thể điều trị được căn bệnh này, các chuyên gia cho biết.

Bỗng dưng nói giọng nước ngoài

Những người mắc hội chứng nói giọng nước ngoài có thể thức dậy vào một buổi sáng nọ và bắt đầu nói bằng giọng nước ngoài. Tình trạng này rất hiếm và y học thế giới chỉ mới ghi nhận khoảng 60 trường hợp, theo Reader’s Digest.
Vào năm 2002, các nhà khoa học ở Đại học Oxford (Anh) phát hiện rằng những người mắc bệnh có chung một điểm bất thường ở não. Chính những sự khác thường này đã gây ra những thay đổi trong giọng nói của họ.
Hội chứng nói giọng nước ngoài cũng có thể gây ra do chấn thương đầu hoặc đột quỵ, các nhà nghiên cứu cho biết.

Dị ứng với nước

Hầu hết chúng ta đều có thể tắm và bơi thoải mái trong nước. Nhưng với những người bị dị ứng với nước, tiếp xúc với nước sẽ khiến do họ nổi mề đay.
Đây là bệnh hiếm gặp và cả thể giới chỉ có khoảng 30 người mắc, hầu hết là phụ nữ. Hiện tại, y học hiện đại vẫn chưa biết nhiều về căn bệnh này cũng như cách chữa trị nó, theo Reader’s Digest.

Thèm ăn sơn bẩn

Những người mắc hội chứng Pica thèm ăn với những thứ không chứa nhiều chất dinh dưỡng, không phải là thức ăn thông thường như như sơn, đất sét, phấn, xà phòng, thạch cao, bụi bẩn, đôi khi là gạo sống, bột mì và nhiều thứ khác, theo Reader’s Digest.
Để bị chẩn đoán mắc hội chứng này, bệnh nhân phải thèm ăn những thứ không chứa nhiều chất dinh dưỡng, không phải là thức ăn ít nhất 1 tháng. Bệnh thường xuất hiện nhiều ở thai phụ và trẻ em, các chuyên gia cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.