Mỗi năm có 11.000 ca mắc ung thư vú tại Việt Nam

05/11/2017 08:01 GMT+7

Bệnh ung thư vú chiếm đến 21% trong các loại ung thư xảy ra ở phái nữ. Mỗi năm, tại Việt Nam có 11.000 trường hợp mắc mới ung thư vú.

Đó là thông tin tại hội thảo khoa học Bước tiến trong điều trị ung thư vú di căn HER2 dương tính, ở TP.HCM ngày 4.11, dành cho các chuyên gia đầu ngành về ung thư.
Theo thống kê, mỗi năm tại Việt Nam, ung thư vú làm tử vong 5.000 phụ nữ và có 11.000 ca mắc mới. Riêng tại TP.HCM, tỷ lệ mắc mới ung thư vú là 19,7/100.000 dân.
Theo bác sĩ Trần Nguyên Hà - Trưởng khoa Nội 4, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, tỷ lệ mắc ung thư vú có xu hướng gia tăng và ngày càng trẻ (dưới 40 tuổi); lứa tuổi gặp nhiều từ 45 - 55.
TS-BS Phạm Xuân Dũng - Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, cho biết 60% bệnh nhân ung thư vú vào viện khi bệnh ở giai đoạn sớm. Tỷ lệ điều trị thành công ở giai đoạn sớm là trên 80%; còn lại 40% người bệnh vào viện ở giai đoạn muộn, việc điều trị khó khăn, tốn kém và dễ tái phát bệnh hơn.

tin liên quan

6 điều tố ít ai ngờ tới lại có thể gây bệnh sỏi thận

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể bị sỏi thận. Bệnh không những gây đau đớn cho người mắc mà còn có khả năng xuất hiện biến chứng. Tuy nhiên, việc điều chỉnh một số thói quen có thể giúp giảm nguy cơ bị sỏi thận.

Theo TS-BS Phạm Xuân Dũng, so với trước đây, thì hiện nay, nhờ thông tin rộng rãi, người bệnh cũng quan tâm đến sức khỏe hơn nên phát hiện bệnh ung thư sớm hơn.
Khả năng chữa trị ung thư nói chung và ung thư vú nói riêng của Việt Nam hiện nay đã bắt kịp các nước tiên tiến trong khu vực, cả về phác đồ điều trị cũng như phương tiện chẩn đoán, giúp cải thiện nhiều về kết quả điều trị. Vấn đề cần cải thiện hơn là môi trường, cơ sở vật chất tại các bệnh viện, cũng như tăng mức chi trả bảo biểm y tế cho những trường hợp ung thư điều trị tốn kém nhiều…
Ung thư vú dương tính với HER2 là ung thư vú liên quan tới một loại protein được gọi là thụ thể của yếu tố tăng trưởng thượng bì (HER2) - thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

tin liên quan

Hành nghề không phép, chữa đủ thứ bệnh
Mới đây, chị M. (ở TP.HCM) phản ánh với Thanh Niên về việc 2 người thân của chị đến chữa bệnh ở phòng khám (PK) của "thầy" Công (hẻm 194 Lạc Long Quân, P.10, Q.11), được "thầy" phán: mắc ung thư tiềm ẩn, chỉ có ông cho thuốc uống mới hết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.