Một bệnh nhân ở Tây Ninh tử vong do nhiễm cúm A/H1N1

Giang Phương
Giang Phương
19/07/2018 08:15 GMT+7

Ngày 18.7, bà Bùi Thị Ngọc Phượng, Phó giám đốc Trung tâm y tế H.Hoà Thành (Tây Ninh), xác nhận có một bệnh nhân trên địa bàn đã tử vong do nhiễm vi rút cúm A/H1N1 tại Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM.

Bệnh nhân được xác định là anh H.H.H (48 tuổi, ngụ thị trấn Hòa Thành, H.Hòa Thành) đã tử vong tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (TP.HCM) vào ngày 17.7.

Theo thông tin bệnh án, trước đó 1 tuần, anh H. có các triệu chứng mệt, khó thở, sốt cao nên được gia đình đã đưa bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện tư nhân Cao Văn Chí (H.Hoà Thành) để thăm khám và điều trị.
Sau 1 ngày không thuyên giảm, nên gia đình đã xin xuất viện và đưa bệnh nhân xuống bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM để tiếp tục điều trị.
Sau khi được chuẩn đoán lâm sàng, bệnh nhân được chuyển qua Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để điều trị theo đúng chuyên môn và đã được chẩn đoán nhiễm cúm A/H1N1.
Tuy nhiên, sau 1 tuần điều trị, do bệnh nhân H. có tiền căn bệnh tán huyết, thiếu men G6PD và bệnh tiểu đường (nguyên nhân làm suy giảm hệ miễn dịch, giảm sức đề kháng) nên đã tử vong vào sáng 17.7.
Hiện gia đình bệnh nhân đã hoàn tất các thủ tục cần thiết và đưa thi thể anh H. về gia đình mai táng. 
Theo bà Phượng, nhằm phòng tránh lây lan nguồn bệnh dịch cúm A /H1N1 phát tán khi phát hiện trên địa bàn có một bệnh nhân đã tử vong, Trung tâm y tế H.Hòa Thành đã tiến hành khoanh vùng dịch, phun thuốc khử trùng, sàng lọc những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân, cũng như phát thuốc sát khuẩn Cloram B cho người nhà bệnh nhân, những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân trong thời gian nhiễm bệnh để sát khuẩn bề mặt sàn nhà, bàn ghế, vật dụng sinh hoạt...
Bà Phượng cho biết thêm, cúm A/H1N1 là bệnh loại bệnh lây lan qua đường hô hấp khi người bệnh ho, hắt hơi, sổ mũi… nên có mức độ lây truyền bệnh rất cao, khó tìm ra hết được tất cả những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân nên công tác phòng chống dịch bệnh đang gặp không ít khó khăn. Đồng thời ngành y tế đang theo dõi chặt chẽ nguồn bệnh để có hướng xử lý kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.