Năng ăn quả mọng giúp trẻ lâu và ngừa ung thư

Ngọc Lam
Ngọc Lam
09/04/2018 21:03 GMT+7

Các hợp chất được tìm thấy trong một loạt các loại quả mọng có thể sớm giúp điều trị ung thư và làm chậm tiến trình lão hóa.

Theo một nghiên cứu mới, sự kỳ diệu này nằm trong các sắc tố tự nhiên có trong các loại quả mọng.
Theo Medical News Today, sắc tố anthocyanin tìm thấy trong loại trái cây này giúp tạo vẻ ngoài trẻ đẹp và ngăn ngừa ung thư. Những sắc tố này đặc biệt phổ biến trong quả việt quất, mâm xôi và nho đen.
Hiện nay, có ít thông tin về việc các anthocyanin có thể tương tác và ảnh hưởng đến các con đường phân tử trong cơ thể như thế nào. Đây là nơi mà nghiên cứu mới nhất đi sâu vào cơ chế này.
Nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Dược phẩm thuộc Đại học Tây Phần Lan hợp tác với Viện nghiên cứu người cao tuổi quốc gia Mỹ đã xem xét cụ thể về hiệu ứng của anthocyanin trên một loại enzyme liên quan đến ung thư và lão hóa có tên sirtuin 6 (SIRT6).
Sirtuin điều chỉnh biểu hiện gien liên quan đến một số con đường tín hiệu di động. Khi chúng ta già đi, sirtuin - giống như những phần khác của cơ thể - cũng ngừng hoạt động, có thể góp phần gây ra nhiều bệnh. Trong nhóm enzyme này, SIRT6 ít được biết đến, nhưng nó được cho là quan trọng trong sự chuyển hóa glucose. Các nhà nghiên cứu cho biết: “Vì SIRT6 liên quan đến tuổi thọ, chuyển hóa, sửa chữa ADN và giảm phản ứng viêm, nên nó là mục tiêu trong các bệnh viêm và chuyển hóa cũng như ung thư”.
Phát hiện được đăng trên tạp chí Scientific Reports.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.