Nâng ngực bằng silicon làm tăng nguy cơ mắc ung thư, viêm khớp

Ngọc Lam
Ngọc Lam
23/11/2018 09:07 GMT+7

Cấy ghép silicon có thể làm tăng nguy cơ viêm khớp, thai chết lưu và thậm chí ung thư, một nghiên cứu mới cho thấy.

Trang Daily Mail dẫn lời các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng phụ nữ có nguy cơ bị thai chết lưu cao gấp 4,5 lần và nguy cơ phát triển khối u ác tính cao hơn gấp 4 lần sau thủ thuật cấy silicon ở ngực.
So với cấy ghép saline (dung dịch muối), phụ nữ cấy ghép silicon cũng có khả năng có các biến chứng phẫu thuật cao gấp 2 lần.
Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện những phụ nữ cấy ghép silicon có nguy cơ cao hơn từ 6-8 lần trong các tổn hại đến sức khỏe, bao gồm viêm khớp dạng thấp, hội chứng Sjogren - rối loạn hệ miễn dịch đặc trưng với khô mắt và khô miệng, xơ cứng bì, xơ cứng mạn tính.
Nhóm nghiên cứu tại Trung tâm Ung thư MD Anderson, thuộc Đại học Texas (Mỹ), cho biết đây là kết quả nghiên cứu về cấy ghép ngực lớn nhất cho đến nay.
Nhóm nghiên cứu cũng cho biết phát hiện này này rất quan trọng để giúp phụ nữ chọn cách cấy ghép ngực mà họ cảm thấy phù hợp, theo Daily Mail.
Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chấp thuận cấy ghép silicon và cấy ghép dung dịch nước muối.
Đối với tái tạo vú, cả hai loại cấy ghép được chấp thuận cho phụ nữ ở mọi lứa tuổi.
Để nâng ngực - tăng kích thước hoặc thay đổi hình dạng vú, cấy ghép nước muối được chấp thuận cho phụ nữ từ 18 tuổi trở lên và cấy ghép silicon được chấp thuận cho phụ nữ từ 22 tuổi trở lên.
Nghiên cứu mới này được công bố trên tạp chí Biên niên sử về Phẫu thuật, đã xem xét gần 100.000 bệnh nhân sau khi được FDA phê duyệt.
Trong đó, khoảng 80.000 ca cấy ghép silicon và 20.000 ca cấy ghép dung dịch nước muối, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.