Nạp vitamin D từ thực phẩm

0
Thiếu vitamin D có thể gây bệnh còi xương và cách tốt nhất để bổ sung vitamin D là tắm nắng và uống sữa.

Thiếu vitamin D có thể gây bệnh còi xương và cách tốt nhất để bổ sung vitamin D là tắm nắng và uống sữa.

Nạp vitamin D từ thực phẩm
Cá trích chứa nhiều vitamin D - Ảnh: Minh Khôi

Nhưng nếu bạn dễ bị rám nắng hoặc không dung nạp lactose? Đừng lo lắng, có một số thực phẩm khác có thể giúp bạn bổ sung vitamin D, theo hãng tin TNN dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ. Cá tươi và cá đóng hộp có một lượng đáng kể vitamin D, đặc biệt là cá béo như cá hồi, cá trích, cá thu, cá ngừ. Một khẩu phần cá chừng 100 gr có thể giúp đáp ứng hơn 50% nhu cầu vitamin này mỗi ngày cho cơ thể; Nấm: hấp thụ vitamin D khi được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Ăn nấm giúp bổ sung vitamin D. Trứng: vitamin D có khá nhiều trong trứng. Tuy nhiên, cần thận trong khi ăn lòng đỏ trứng nếu bạn có vấn đề về huyết áp hoặc hàm lượng cholesterol cao. Nội tạng như gan bò có một số lượng đáng kể vitamin D.

Mai Duyên

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Thói quen xem phim nóng mang đến nhiều tác hại cho sức khỏe, trong đó có suy nhược thần kinh  /// Ảnh: Shutterstock>

Phim khiêu dâm gây hại không kém gì thuốc lá

Mới đây, các nghị sĩ Anh cảnh báo xem phim sex gây hại ngang bằng hút thuốc lá và lái xe bất cẩn, đồng thời kêu gọi chính phủ nên xem đây là vấn đề xã hội nghiêm trọng.