Nên giặt gối bao lâu một lần cho đúng?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
29/02/2020 04:31 GMT+7

Gối là nơi chúng ta tiếp xúc rất nhiều nhưng dường như rất ít được quan tâm, vệ sinh đúng mức. Vì là nơi tiếp xúc gần với khuôn mặt nên gối luôn cần phải sạch sẽ.

Trong gối có rất nhiều thứ gây bẩn, từ bụi không khí, tế bào da chết, chất nhờn da, tóc đến ve bụi, sinh vật bị thu hút bởi các tế bào da chết, theo MSN.
Vậy câu hỏi đặt ra là chúng ta cần giặt gối với tần suất bao lâu một lần. Vì gối tiếp xúc nhiều với mặt và là tác nhân có thể gây dị ứng da nên chúng cần phải được giặt ít nhất 2 đến 3 lần mỗi năm.
Thậm chí, ở những vùng khí hậu nóng ẩm, gối cần phải được giặt thường xuyên hơn. Khí hậu nóng ẩm là nơi rất thích hợp để ve bụi phát triển, các chuyên gia cho biết.
Một vật dụng trong phòng ngủ không thể thiếu khác là áo gối. Áo gối giúp bảo vệ gối tốt hơn trước bụi bẩn, chất nhờn từ da, tóc. Áo gối cần phải được giặt ít nhất 1 lần/tháng.
Đối với các loại gối làm từ sợi tự nhiên như sợi bông, khi bị dính những vết bẩn dạng dầu, chẳng hạn các sản phẩm trang điểm, thì cần xử lý trước khi giặt. Mẹo là hãy dùng các loại nước rửa chén để loại bỏ các vết bẩn.
Những chất tẩy rửa này được pha chế để có thể loại bỏ dễ dàng những vết bẩn liên quan đến dầu mỡ. Sau đó, hãy giặt lại gối bằng nước lạnh. Nếu giặt bằng máy thì nên đặt vòng quay lồng giặt ở tốc độ từ thấp đến trung bình.
Mọi người cũng cần lưu ý là tùy thuộc kích thước của gối mà mỗi lần giặt sẽ cho vào máy bao nhiêu gối. Nếu để quá nhiều gối có thể khiến máy giặt bị quá tải.
Khi phơi, hãy phơi gối đến khi khô hoàn toàn. Nếu mang vào khi rối còn ẩm thì có thể dùng máy sấy. Nhiệt độ sấy chỉ nên điều chỉnh ở mức độ thấp. Người dùng cần sấy kỹ đến khi gối không còn ẩm. Nếu để gối ẩm sẽ làm tăng nguy cơ phát triển nấm mốc, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.