Ngày mới với tin tức sức khỏe: Những thói quen này giúp bạn thọ thêm chục năm

12/07/2021 00:09 GMT+7

Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe : 2 dấu hiệu quan trọng nhất tiết lộ bạn đang mắc một loại ung thư nào đó; Chỉ cần 5 thói quen có thể kéo dài tuổi thọ của bạn thêm hơn chục năm...

"Mọi người đều đã biết tiêu thụ quá nhiều đường không tốt cho sức khỏe, nhưng thực sự thì quá nhiều đường gây ra tác hại gì?", hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để biết rõ tác hại của việc tiêu thụ đường nhiều!

Chỉ cần 5 thói quen có thể kéo dài tuổi thọ của bạn thêm hơn chục năm

Chỉ cần tập được 5 thói quen này có thể kéo dài tuổi thọ của bạn thêm cả chục năm mà không có nguy cơ tử vong vì những căn bệnh hàng đầu.

Thực hiện ít nhất 30 phút hoạt động vừa phải đến mạnh mẽ mỗi ngày

Shutterstock

Phát hiện này xuất phát từ một nghiên cứu mới được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Trường y khoa T.H. Chan của Đại học Harvard (Mỹ) và được xuất bản trên tạp chí y khoa The BMJ của Anh.
Danh sách các thói quen lành mạnh bao gồm:
Tuân thủ chế độ ăn ít cholesterol
Tập thể dục thường xuyên: Thực hiện ít nhất 30 phút hoạt động vừa phải đến mạnh mẽ mỗi ngày
Duy trì cân nặng mạnh khỏe
Uống rượu vừa phải
Không hút thuốc
Cần nói thêm, hút thuốc làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch và ung thư, trong đó, bệnh tim và ung thư là 2 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để biết thêm nội dung Công thức cho sức khỏe bền vững, Chế độ ăn làm giảm cholesterol là gì? từ bài viết này.

2 dấu hiệu quan trọng nhất tiết lộ bạn đang mắc một loại ung thư nào đó

Nếu thấy các triệu chứng của bạn đều có 2 đặc điểm này, hãy nghĩ đến ung thư.
 

Quan trọng nhất là các triệu chứng dai dẳng

Shutterstock

Các triệu chứng và dấu hiệu của ung thư thường không rõ ràng. Nhiều khi, ung thư ở bộ phận này có thể gây ra các triệu chứng ở bộ phận khác, do đó nhiều người không biết chắc chắn về nguy cơ mắc bệnh của mình.
Khả năng sống sót khi mắc ung thư nhờ một phần rất lớn vào việc nhận biết các triệu chứng để phát hiện bệnh sớm. Bước đầu tiên quan trọng nhất là khả năng phát hiện ra điều gì đó bất thường.
Bác sĩ Karol Sikora, giáo sư đầu ngành chuyên về ung thư, tại Đại học Buckingham (Anh), cảnh báo 2 dấu hiệu quan trọng nhất tiết lộ bạn đang mắc một loại ung thư nào đó. Đó là hai khía cạnh quan trọng nhất cần nhớ để phát hiện ung thư sớm hơn. Hai dấu hiệu quan trọng nhất tiết lộ bạn đang mắc một loại ung thư nào đó sẽ có trên trang sức khỏe ngày 12.7.

Điều gì xảy ra nếu bạn là người 'hảo ngọt'?

Mọi người đều đã biết tiêu thụ quá nhiều đường không tốt cho sức khỏe, nhưng thực sự thì quá nhiều đường gây ra tác hại gì? Sau đây là tác hại của đường đối với từng bộ phận cơ thể.

Quá nhiều đường có thể gây hại cho gan

Shutterstock

Gan. Quá nhiều đường có thể gây hại cho gan. Gan phân hủy đường fructose để chuyển hóa thành chất béo.
Quá nhiều đường tinh luyện có hàm lượng fructose cao - gây ra sự tích tụ chất béo có thể gây ra gan nhiễm mỡ, dẫn đến viêm gan nhiễm mỡ, rồi hình thành sẹo ở gan. Cuối cùng, sẹo cắt đứt nguồn cung cấp máu cho gan. Nhiều trường hợp phát triển thành xơ gan.
Một số nghiên cứu còn cho thấy tiêu thụ quá nhiều đường có thể gây hại cho gan như uống nhiều rượu.
Trái tim. Khi ăn quá nhiều đường, lượng insulin tăng thêm trong máu có thể ảnh hưởng đến các động mạch. Làm cho thành động mạch bị viêm, phát triển dày hơn bình thường và cứng hơn, khiến tim căng thẳng và tổn thương theo thời gian. Điều này có thể dẫn đến bệnh tim, như suy tim, đau tim và đột quỵ. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm những tác hại của đường đối với từng bộ phận cơ thể!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.