Nghệ giúp ích cho bệnh lạc nội mạc tử cung

Ngọc Lam
Ngọc Lam
14/02/2018 08:00 GMT+7

Các nhà nghiên cứu Iran đã tìm thấy chất curcumin, hợp chất có trong nghệ, có thể làm giảm chứng viêm, giảm đau và làm giảm tiến triển của bệnh lạc nội mạc tử cung.

Mặc dù có một số phương pháp điều trị y khoa và phẫu thuật giúp giảm bớt các triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung, nhưng một số phụ nữ cũng chuyển sang liệu pháp vi lượng đồng căn để điều trị cơn đau. Theo nghiên cứu mới của Iran, chất curcumin từ nghệ có thể giúp điều trị hiệu quả.
Theo bodyandsoul, một nghiên cứu mới được công bố trên tờ Biomedicine & Pharmacotherapy cho thấy các nhà nghiên cứu Iran đã tìm thấy chất curcumin, hợp chất có trong nghệ, có thể làm giảm chứng viêm, giảm đau và làm giảm sự tiến triển của bệnh lạc nội mạc tử cung.
Các nhà nghiên cứu khám phá ra, bằng cách rà soát các nghiên cứu trong ống nghiệm và trên động vật, chất curcumin trên thực tế có thể làm giảm viêm bằng cách ức chế biểu hiện viêm cytokine.
Hơn nữa, có một số bằng chứng cho thấy curcumin có thể làm giảm sự tiến triển của bệnh bằng cách ức chế xâm lấn, gắn kết, và hình thành mạch tổn thương nội mạc tử cung.
Mặc dù các nghiên cứu còn hạn chế và cần nhiều nghiên cứu hơn nữa, nhưng nghệ thường được coi là an toàn (và không đắt tiền). Do đó, trong nấu ăn hằng ngày hãy thường xuyên bổ sung nghệ vào thực phẩm để có thể giúp giảm bớt đau và viêm.
Lạc nội mạc tử cung có thể dẫn đến những cơn đau rất dữ dội thường chỉ xuất hiện khi “đến tháng”, cũng như tình trạng suy nhược sức khỏe và suy nhược tinh thần. Từ đó ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc đời của bệnh nhân.
Hy vọng liệu pháp tự nhiên này sẽ giúp ích cho phụ nữ mắc chứng lạc nội mạc tử cung giảm triệu chứng của bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.