Nghịch dại cho viên bi vào vùng kín, bé gái phải cấp cứu, nội soi gắp ra

11/09/2020 14:49 GMT+7

Ngay sau khi nghịch dại nhét viên bi vào âm đạo, bé gái đau nhức, khóc thét, không lấy ra được. Gia đình phải nhanh chóng đưa bé đi cấp cứu.

Hôm nay (11.9), Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết bệnh nhi N.T.Đ.T (5 tuổi, ngụ Hậu Giang) được Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Cần Thơ chuyển viện đến trong đêm.
Được biết, trong khi đang chơi đồ chơi, bé đã nghịch dại nhét viên bi vào âm đạo. Không lấy ra được và đau nhức, bé đã la khóc và được người nhà nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, bệnh nhi được chụp phim để xác định vị trí dị vật. Sau đó, các bác sĩ nội soi gây mê và gắp dị vật trong âm đạo cho bé gái.
Bác sĩ chuyên khoa 1 Trương Mộng Nghi (Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố) chia sẻ: Đối với những trường hợp nghi ngờ dị vật âm đạo ở trẻ gái, nội soi âm đạo thám sát, gắp dị vật là tốt nhất vì quan sát rõ bên trong. Ống nội soi phải là ống nhỏ để tránh gây tổn hại và rách các mô mềm xung quanh, nhất là màng trinh của bé.

Viên bi được lấy ra

BVCC

“Trường hợp này để lâu sẽ bị viêm nhiễm. Nếu dị vật kẹt trong âm đạo lâu ngày, nguy hiểm hơn có thể gây thủng vách giữa bàng quang và âm đạo, xuất huyết. Mổ cho những trường hợp đã biến chứng là cực kỳ phức tạp”, bác sĩ Nghi đánh giá.
Hiện tại, sức khỏe và tinh thần của bệnh nhi sau phẫu thuật ổn định.
Các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh chăm sóc vùng kín của con cần chú ý vệ sinh hằng ngày, dạy bé không được đưa dị vật vào âm đạo. Ở lứa tuổi thích khám phá, đa số bé đều thích đưa dị vật vào các lỗ tự nhiên trên cơ thể như lỗ tai, lỗ mũi, âm đạo... Dù là dị vật gì thì khi kẹt ở vùng kín cũng sẽ gây viêm nhiễm âm đạo, cần đi khám chuyên khoa sớm nếu có dấu hiệu bất thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.