Ngừa viêm kết mạc mắt

03/08/2016 14:27 GMT+7

Duy trì thói quen vệ sinh tốt sẽ giúp bạn ngừa được nguy cơ bị viêm kết mạc mắt (hay còn gọi bệnh đau mắt đỏ).

Các triệu chứng rõ ràng nhất của viêm kết mạc mắt là đôi mắt đỏ, ngứa và nhìn mờ. Người bệnh còn có cảm giác đau nhức, khó chịu, không chịu được ánh sáng và mắt tiết mủ nhầy, theo Times News Network.

Bệnh này có thể là do vi rút, vi khuẩn, nấm hoặc chất hóa học.

Để ngừa bệnh, bạn cần tránh dùng chung mỹ phẩm, khăn tắm, khăn mặt, khăn ăn hoặc khăn tay với người bệnh.

Hạn chế đến gần những người có viêm kết mạc mắt. Nếu người thân bị đau mắt đỏ, bạn cần rửa tay thường xuyên và không sử dụng chung bất cứ vật gì người đó đang sử dụng.

tin liên quan

Những dấu hiệu 'tố cáo' đôi mắt có vấn đề
Các vấn đề thị lực ở trẻ ngày càng trở nên phổ biến. Trong khi một số vấn đề về mắt có thể được giải quyết bằng cách đeo kính, thì một số vấn đề khác cần được quan tâm hơn.

Nếu đeo kính áp tròng, bạn cần làm sạch chúng thường xuyên và giữ ở một nơi an toàn cũng như khô ráo. Không dụi mắt và luôn đem theo trong người lọ dung dịch rửa tay khô trong trường hợp cần dùng đến.

Nếu bạn quan sát thấy mình có các triệu chứng như mờ mắt, đau mắt, cảm thấy cực nhạy cảm với ánh sáng, ngứa ngáy, mẩn đỏ, cảm giác nóng rát, chảy nước mắt hoặc mắt thấy cộm, cần ngay lập tức đến bệnh viện kiểm tra mắt.

Tránh tự ý mua thuốc uống vì có thể bạn mua không đúng loại thuốc đặc trị và khiến bệnh thêm nặng. Giữ mắt sạch sẽ bằng cách rửa mặt vài lần trong ngày và sử dụng gạc ấm thấm nhẹ nhẹ trên mí mắt khép kín.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.