Người đàn ông tin rằng nuốt 5 con ếch sống để khỏe hơn

Ngọc Quý
Ngọc Quý
17/06/2021 00:11 GMT+7

Vì tin vào phương pháp dân gian, người đàn ông Trung Quốc đã nuốt 5 con ếch sống. Ông tin rằng cách này có thể giúp mình khỏe hơn. Nhưng khỏe đâu chưa thấy, chỉ thấy ông nhập viện vì nhiễm ký sinh trùng .

Người đàn ông 53 tuổi, họ Tôn, là nông dân tại huyện Dư Hàng, thành phố Hàn Châu (Trung Quốc). Vào đầu tháng 6.2021, ông Tôn đến khám bác sĩ và thú nhận đã nuốt 5 con ếch vào bụng, theo South China Morning Post.
Những con ếch này ông bắt được khi đang làm đồng. Quan niệm dân gian nơi đây tin rằng nuốt sống ếch có thể giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Ông Tôn cũng muốn khỏe mạnh vì chỉ trong vài năm trở lại đây, ông đã bị gãy xương đòn và xương bả vai.
“Tôi bắt tổng cộng 5 con ếch và chúng đều khá nhỏ”, ông Tôn kể lại.
Sau khi nuốt lũ ếch, sức khỏe ông Tôn bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu bất thường. Ông bị sốt kéo dài, suy nhược cơ thể.
Người đàn ông đã đến 2 bệnh viện khác nhau để khám nhưng không tìm ra nguyên nhân. Ông Tôn không nhắc đến chuyện đã nuốt ếch sống vì nghĩ hành động này không thể gây bệnh.
Cuối cùng, ông đến Bệnh viện đại học Y khoa Thứ nhất thuộc Đại học Chiết Giang (Trung Quốc) thì mới phát hiện ra mọi điều. Ông Tôn kể lại chuyện đã nuốt 5 con ếch sống vào bụng cho bác sĩ nghe.
Kết quả sinh thiết cho thấy ông Tôn bị nhiễm sán dây Spirometra mansoni, loại ký sinh trùng thường có ở ếch. May mắn là những con sán dây chỉ mới xâm nhập vào phổi, chưa vào mắt hoặc não ông Tôn. Đây là 2 cơ quan dễ bị ký sinh trùng xâm nhập nhất trong cơ thể con người.
Nếu sán dây theo dòng máu di chuyển đến não thì triệu chứng ông Tôn gặp phải có thể y hệt một cơn đột quỵ. Các bác sĩ đã dùng thuốc diệt ký sinh trùng để điều trị cho ông Tôn. Hiện sức khỏe của ông đang dần hồi phục.
Vào đầu năm 2021, một chàng trai 26 tuổi ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) cũng bị nhiễm ký sinh trùng do ăn ếch sống. Ký sinh trùng xâm nhập vào não khiến anh không thể vận động tay chân bình thường, nói chuyện lắp bắp và phải nhập viện điều trị, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.