Người nhỏ tuổi nhất ở Anh gây được quỹ từ thiện lớn nhất là một cô bé

02/03/2018 15:01 GMT+7

Elly Neville (7 tuổi, Wales) đã lập một kỷ lục mới - người nhỏ tuổi nhất ở Anh gây được một quỹ từ thiện lớn nhất, trị giá 150.000 bảng Anh.

Theo The Sun, số tiền này được cô bé Elly quyên góp cho bệnh viện nơi ba cô bé đã được ghép tủy sống để điều trị bệnh ung thư máu cách đây 4 năm.
Thật kỳ diệu, trong vòng 4 năm, cô bé đã kêu gọi quyên góp được 150.000 bảng Anh.
Hai vợ chồng Lyn và Ann (ba mẹ của bé Elly) được chẩn đoán sẽ không thể sinh được con vì căn bệnh ung thư máu của người chồng, ông Lyn.
Tuy nhiên, các bác sĩ của Bệnh viện Withybush (Wales) đã kiếm được người hiến tủy và ghép cho ông Lyn nên Elly đã được sinh ra.
Khi cô bé nghe được điều tuyệt vời này, cô bé đã quyết định kêu gọi quyên góp cho đơn vị trực thuộc Bệnh viện Withybush - nơi ba cô bé điều trị.
Vào năm 2015, mở đầu cho cuộc kêu gọi quyên góp này, Elly bán đấu giá Thánh kỳ David trong ngày Quốc khánh của xứ Wales do cô bé làm. Số tiền bán được đưa vào quỹ. Sau đó, quỹ quyên góp của Elly đã lớn dần với sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp.
Bé Elly đã được khen tặng Phần thưởng Công dân trẻ nước Anh cho quỹ quyên góp này vào năm 2016.
“Con muốn quyên góp tiền để nói lời cám ơn đến bệnh viện đã cứu sống ba của con. Không có họ, con sẽ không có mặt ở đây”, bé Elly nói với The Sun.
Ba mẹ cô bé rất tự hào về con mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.