Người phụ nữ 2 lần hiến tạng cho 'người dưng'

04/05/2019 14:27 GMT+7

Brandi Thornton (ở Colorado, Mỹ) đang chuẩn bị được phẫu thuật để hiến tặng một phần gan cho một cậu bé đang cần gan để được sống.

Thornton đã nhận được thông báo từ hệ thống đăng ký hiến tặng ghép tạng cho biết gan cô rất thích hợp để giúp cứu sống cho cậu bé đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi sau nhiều vòng kiểm tra.
“Tôi biết cậu bé đó còn rất nhỏ và rất yếu. Cậu bé chỉ cần một phần nhỏ gan của tôi thôi nhưng cuộc sống lại được dài thêm”, Thornton nói trên Fox 31 ngày 30.4.
Vào tháng 3.2017, cô đã hiến một quả thận đến một người mà cô không quen biết. Cô chỉ biết thông tin người phụ nữ cần thận này qua facebook.
Ý tưởng tình nguyện đăng ký vào danh sách người sống hiến tạng bắt nguồn từ một cô bé mà Thornton biết. Cô bé ấy cũng bị bệnh rất nặng và cần phổi để ghép. Tuy nhiên, cô bé đã không chờ được cho đến khi tìm được người có phổi phù hợp.
“Suy nghĩ về cô bé ngồi trong bệnh viện mong mỏi chờ người hiến phổi để được tiếp tục sống cứ quanh quẩn trong đầu tôi và làm tôi rất buồn”, Thornton nói tiếp cho Fox 31.
Vì vậy, cô đã liên hệ với tổ chức đăng ký thành người hiến tạng sống. “Con tim tôi đã thúc đẩy tôi làm vậy”, cô nói.
Ca phẫu thuật hiến tặng gan được lên kế hoạch sẽ thực hiện vào ngày 29.5 sắp tới. Cô sẽ hồi phục sức khỏe sau khi phẫu thuật được 12 tuần và sẽ buộc phải nghỉ làm để chờ hồi phục sức khỏe.
Ngoài ra, Thornton còn thực hiện một chiến dịch gây quỹ để giúp những người bệnh khó khăn.
Từ tháng 1 năm nay, Mỹ có hơn 113.000 người đang nằm trong danh sách chờ để được ghép tạng, theo ngày y tế của nước này. Mỗi ngày, có 20 người chết trong khi chờ, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.