Nhà hàng Adora bị phạt vì không thông báo sự cố mất an toàn thực phẩm

03/08/2019 09:32 GMT+7

Nhà hàng Adora bị phạt 16 triệu đồng vì để cống rãnh thoát nước thải khu vực chế biến bị ứ đọng, không được che kín và không thông báo sự cố mất an toàn thực phẩm.

Ngày 1.8, Ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM đã có báo cáo kết luận vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc tại chi nhánh Công ty cổ phần quản lý dịch vụ Adora - nhà hàng Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình) vào ngày 30.6 và 1.7 vừa qua.
Qua điều tra của Ban Quản lý ATTP TP, có 3 chủ tiệc phản ánh khách của mình bị sự cố sau khi ăn tiệc trong 2 ngày trên, với các triệu chứng: đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy...
Ban Quản lý ATTP TP đã liên hệ được hơn 127 khách có dấu hiệu ngộ độc (do các chủ tiệc cung cấp số điện thoại) thì có 104 người cho biết họ có triệu chứng bất thường, trong đó có người nhập viện điều trị, có người tự mua thuốc uống; số còn lại không bị gì.
Sự cố xảy ra từ ngày 30.6 và 1.7, nhưng đến 4.7, Ban Quản lý ATTP TP mới nhận được thông tin, vì thế khi tiến hành điều tra thì mẫu lưu thức ăn tại nhà hàng đã bị hủy (quy định lưu trong vòng 24 giờ).
Do đó, không thể xét nghiệm tìm nguyên nhân trong thức ăn. Ban Quản lý ATTP đã xử phạt nhà hàng này 16 triệu đồng về 2 hành vi: để cống rãnh thoát nước thải khu vực chế biến bị ứ đọng, không được che kín (phạt 8 triệu đồng); không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi phát hiện sự cố mất ATTP (phạt 8 triệu đồng).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.